Giai hạ tù. Chiết chi BY Khốn Ỷ Nguy Lâu
Đoạn tích:
Chương thứ nhất
Tà dương như máu.
Một hồi đại chiến đã gần đến kết thúc.
Đoàn Lăng cùng Thiên Tuyệt giáo Hữu hộ pháp ác đấu một hồi, vả lại một kiếm trảm này thủ cấp, tiên đầy người đầy mặt huyết. Hắn bản thân cũng thụ chút thương, nhưng là chiến ý chính nùng, liền không có lui ra chữa thương, mà là cùng mọi người đồng thời vây bắt ma giáo dư nghiệt.
Trải qua trận chiến này, hung hăng ngang ngược mấy chục năm Thiên Tuyệt giáo nguyên khí đại thương, từ nay về sau tái vô năng lực làm hại giang hồ.
Đoàn Lăng trường ra một hơi, chợt nghe bên cạnh có người kêu lên: "Này bãi đá phía dưới có điều mật đạo!"
Mọi người xúm lại đến vừa thấy, quả thấy bãi đá dưới có chỗ cơ quan, lộ ra đen tối một cái cái động khẩu, bên trong sâu không thấy đáy, cũng không biết đi thông nơi nào.
Có người nghi ngờ nói: "Chẳng lẽ là ma giáo giấu bảo nơi?"
Lại có nhân đạo: "Ma giáo giáo chủ bỏ mình, Hữu hộ pháp đền tội, chỉ có kia Tả hộ pháp không thấy bóng dáng, nghe nói hắn cũng là cái trí kế song tuyệt nhân vật, nói không chừng là mượn này mật đạo bỏ chạy."
Đoàn Lăng trong đám người kia mà xuất, lấy cây đuốc nơi tay, đạo: "Ta đi xuống xem một chút."
Thanh Sơn phái Liễu Dật cùng hắn tối là thân hậu, vội vàng khuyên nhủ: "Đoàn đại ca, cẩn thận có trá."
"Vô phương, ma giáo mưu mẹo nham hiểm, tự áp không trụ hạo nhiên chính khí."
Nói bãi thả người nhảy vào mật đạo, nương cây đuốc ánh sáng nhạt đi phía trước đi đến.
Đoàn Lăng cũng không phải thác đại, mà là đối ma giáo cơ quan bẫy rập có chút quen thuộc, đi được vài bước sau, quả nhiên gây ra mấy chỗ, đều là chút tầm thường vũ tiễn độc sa, Đoàn Lăng như thế nào công phu, dễ dàng tránh khỏi, không bao lâu liền đi tới mật đạo cuối.
Cuối chỗ là một cái cửa đá, trên cửa không hề trang sức, nhìn đến tái phổ thông bất quá.
Đoàn Lăng lại không dám khinh thường, chậm rãi thúc dục đan điền khí hải, dùng nội kình bảo vệ quanh thân đại huyệt, lúc này mới đẩy cửa vào.
Phía sau cửa là một gian nhà nhỏ, bốn sừng thượng huyền ngón cái đại dạ minh châu, tản ra yếu ớt quang mang.
Bên trong cũng không bất luận cái gì mai phục, chỉ một người tuổi còn trẻ nam tử ngồi ở ở giữa thạch bên cạnh bàn, đang cúi đầu chòng ghẹo cầm huyền. Người này một thân huyền y, toàn thân không có nhất dạng phụ tùng, cận một đầu tóc đen dùng kim quan bó, đồng mâu cũng đen thùi nhan sắc, sấn đến kia bát cầm hai tay oánh bạch như ngọc.
Hắn nghe được động tĩnh, ngẩng đầu lên nhìn Đoàn Lăng liếc mắt một cái, trên mặt lại lộ ra một chút ý cười, mở miệng nói: "A Lăng, ngươi rốt cục đến."
Đoàn Lăng nghe được này xưng hô, chấn động toàn thân, trong tay cây đuốc đột nhiên rơi xuống đất.
Người nọ mỉm cười: "Như thế nào? Không nhận biết ta?"