Chapter 3 ~ Part 2

32 2 2
                                    

A/N: Kaya po ito may part 2 kasi nangalay na po sa kakatype sa cellphone kamay ko. Mobile lang po ako gumagawa ng story ^_^.

Anyways, enjoy reading po :D

- - -

>Eli's POV<

Habang naglalakad ako kasama si Shou, parang feeling ko lahat nakatingin samin.

Kumalat na ba yung isyu tungkol sakin ? @_@.

Baka napopogian lang sila kay Shou. Oyyy ! take note ! Sabi nila gwapo daw si Shou ehh. Wala na akong pakielam dun. -_-

"Shouuuu!!! >.<"

"Hmmn?"

"Bitawan mo nga muna ako !", Pumiglas ako sa hawak ni Shou, " Alam mo, dapat di mo pinangungunahan -_-". DI NAMAN TO ANG PAPUNTA SA CANTEEN !"

"Ayyyyy ! Gomen Gomen !!! Honto ni Gomen ! T_T (A/N: I'm very sorry!). I was just carried away by my excitement kaya kita nahila dito."

"Abnormal ka -_-"

"Ehhhhhhh?", Sabay pout nya.

"Tumigil ka nga. Para kang bata. Balik tayo dahil nasa kabilang hall yung Canteen"

- - -

Nakadating na kami sa canteen. Damang dama ko pa rin yung mga chismoso't chismosang nakatingin samin.

Baka in any minute madedo nako di lang sa matalim nilang titig, kundi kasama ko tong mokong na to ng buong araw ! T.T

"Hmmm.. I don't know what to eat"

"Eh ? Sasarap kaya ng mga yan. Sinigang na bangus, Adobong manok at Tinolang manok di ka pa malapagdecide ?"

"Look, I've been eating convenience store foods since I got here so you can't blame me. Ipili mokooo~"

"Err..", napakamot ako ng ulo," Lahat yan masarap kaya di ako makapagdecide.."

"Then bibili ko lahat"

"SERYOSOO ?! O.O Di mo mauubos yan !"

"Share tayo", sabay kindat niya sakin.

Grrrrr... Kung sa bagay pagtyagaan ko na. Lahat naman ng kabwisitan sa buhay may kapalit na grasya.

"!!!"

"Eri !"

May mga nagmamadaling pumila sa canteen kaya natulak nila ako.

Teka.. Nahulog ba ako ?

Eh ?

"Eli, okay ka lang ?"

"Ch-Chase.."

Buti sinalo ako ni Chase.

Tumayo ako agad agad baka mapagtsismisan ako lalo.

"Salamat Chase."

"Wala yun Eli", nginitian niya ako.

"Musta ka na pala ?"

"Eto ayos naman. Eli may sasa-"

"Eri !", bigla akong hinatak ni Shou, "Baka maubusan ng food !"

"Ayyy maghintay ka !", humarap ako kay Chase," Sige. Nice talking to you ulit and thank you ulit"

Hmmn. Musta na kaya yun si Chase ? Tagal ko na ring di nakausap eh.

- - -

"Itadakimasu ! (A/N: Thank you for the food ! )

"Hahaha"

"Eh ? Why are you laughing ? Is thanking for the food funny ? >3<"

"Hindi noh xD. Natawa lang ako kasi parang nanunuod ako ng live action na anime, reality version"

Expect the UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon