Chapter 9

38 0 0
                                    

>Eli's POV<

Ilang linggo na rin akong umiiwas kay Shou.

Naaalibadbaran ako sa mukha niya kapag naaalala ko yung... umm.. Yon !

Ilang beses nakong nilalapitan ni Shou pero automatic na tumatakbo ako kapag papalapit na siya sakin.

"Tsss.. Kaboring the life!" -Stash

"Lagi ka namang bored eh -_-"

"Isipin mo na lang jowaers mo hahaha :))" - Mavis

"Tse! Lagi naman siyang nasa isip ko ehh :"">"

"YUCKKKK", Sabay 'naduduwal effect pa ako.

"AYAN KA NANAMAN EH! Tss.. Walang excitement ang buhay mo nanaman eh. Bat mo ba kasi iniiwasan si Shou? -_-"-Stash

Napatindig at nangilabot ako nung narinig ko yung sinumpang pangalang yon.

"H-ha?", I faked smile.

"Don't tell me yan yng isyu sa bahay niyo?"

Namula ako na parang nakakain ng sandamukal ng siling labuyo. BAT NYO PA KASI PINAPAALALA T.T

"Kung wala namang nanyari, it's no big deal right, sis?", nginitian kami ni Mavis.

"Ehh may nanyari. Hinalikan lang naman niya ako sa lips tapos yun lang. It's no big deal, right? ^-^"

Di naman siguro ako gaga para sabihin yan sa kanila noh.

Instead, nagpalusot na lang ako.

"Ehhh kahit na! Lalaki siya at nakakailang yung nadaganan niya ko for a couple of hours. Not to mention ang bigat niya!"

"Tss.. Pero bat ayaw mo ibulyaw kay Shou yan mismo?"

"Ehhhh.. kasi-"

"Hmmmn... Sis Mavis, I smell fishy na", Stash looks at me with an evil smirk.

Hinawakan niya ako on both shoulders at damang dama ko ang intense ng paghawak niya.

*gulp*

"Alam mo, Elizabeth Castillo, andaming pwedeng mangyari dun sa COUPLE OF HOURS na yun",she's grinning pero damang dama ko yung pisses na aura niya. o.o

"So tell me Eli, MAY NANYARI BA BAGO AKO DUMATING DUN?!"

T.T

Grabeeee na prepressure akoo T.T

Ayokong sabihin sa kanila yun! T.T Kahit BFF ko pa sila T.T

Kasi baka makitang palutang lutang yung katawan ni Shou sa Ilog Pasig pag nagkataon! Nako pag pinagsanib pwersa yang dalawang yan, end of the world na T.T

Kunsensya ko yun sigurado T.T

Eli, palusot.com mo! Dali isip!

"Ummmm....", Feel na feel ko parang hose yung katawan ko sa sobrang pagpapawis.

"UMMMM?",Lalong bumigat at humigpit yung kapit niya. T.T

"Alamnyonamanayawkosalalakiorwhatsoeverachesdiba?", dirediretso akong sumagot, kinakabahan ako ehh T.T

"Ha?"

"Sis, sabi niya ayaw niya sa lalaki"

"Hmmmmn...", she squinted her eyes. May halong doubt yung pagtingin niya sakin.

"Sa bagay, HAHAHAHA! Stash anu bang iniisip mo xD", she shrugged and laughed at herself. Baliw baliwan?

Buti nakalusot ako. Phewww. Kinuha ko yung panyo ko at pinunusan ko yung mukha ko.

"So, okay na? Pwede na nating idrop tong issue?"

"O...........ki."

Hay salamat. -_-

- - -

Dun.. Dun.. Dun.. Dun..

o.o

Kanina ko pa feel na may nakatitig sakin. Takte, alam ko namang siya lang yun ehhh.

Nadama ko yung presensya na papalapit siya sakin so, automatic takbo-

"Eh?"

o.o

>Shou's POV<

"Eh?"

I grabbed her wrist before she can escape from me again.

Seriously, I don't even know if what's her problem.

She's not acting like this before. So she can't reason the 'guy hating' thing.

And She's being like this since I went to her house.

All that I can remember is that she taught me Tagalog and brought me snacks and I don't remember anything afterwards and she was like, 'Umalis ka sa mansyon ko!'. Uhh -_-

Maybe I did something wrong?

Don't tell me.. I raped her? o.o

No! That couldn't be possible.

I've been trying to talk to her but she kept on avoiding me.

I want to clear this now. And I wanna know if why she's being like this.

"I want to talk"

"A-A-Ano.. Kasi-"

"Now.", I looked at her with a serious face. Maybe I can convince her with a serious aura?

"Sige na, Eli. Kausapin mo na siya at linawin mo ang lahat", Stash said and winked at her.

"Sige na nga!", She didn't look at my face directly and she's completely blushing.

I took her to the school rooftoop because I know that I could peacefully talk to her there.

"So, Ano ba ang problem, Eri?"

She didn't answered.

"May nagawa ba akong mali?"

She suddenly became hysterical and was going to escape from our conversatiin again but I trapped her using my arms on the wall.

"Base sa naging reaction mo. It seems may nagawa nga ako. Now, tell me, ano ba ang nagawa ko?"

"Ayaw ayaw ayaw ayaw ayaw ayaw", She kept saying that.

It so annoying kasi she kept on laughing na parang nababaliw and kung anu ano pa ang sinasabi niyang nonsense.

How can I shut this girl up? -_-

"Eri! Magusap tayo ng matino!"

She's still saying nonsense.

"Hahalikan kita dyan ehh!", I threatened her.

Tss.. Not effective -_-

Lalo lang siyang nag ingay ang not to mention her laugh became more annoying.

Now what?! -_-.

There's one thing that I can do and I don't know if this will work.

I kissed her.

I did it because my mind is blank okay? -_-

After our lips parted, nagulat na lang ako kasi suddenly she fainted.

Oh no! o.o Shou, you idiot!! Why did you kissed her kasi!! T.T

- - -

Expect the UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon