A/N: Guys wag kayo magagalit sa mga "opinions" na sasabihin ni Eli tungkol sa mga boys. Respetuhin na lang natin ang pagiging "Guy Hater" nya. Hahaha xD
First time ko lang po mag-post ng story sa WattPad xD (Sa una mag pagdo'doubt pa ako kung ipopost ko ba o hindi xD)
- - -
>Eli's POV<
"Sure ka di mo na kami hihintayin?", Sabi ng friend kong si Mavis habang minamadali niya yung homework nya na nalimutang gawin.
"Di na, baka kung san san niyo pa ako isama pagkatapos kong bumili ng video game "=_=.
"Grabe ka naman ! xD Ginagawa lang namin yun para magka jowa ka ;)", Sabay hampas sakin ng isa ko pang friendship na si Stash.
Bwiset 'tong mga to. Kahit ganito yang dalawang yan mahal ko parin sila ahaha :)).
Shucks, 5 minutes na after nag-uwian. Alis na nga ako baka maubusan pako ng stocks.
"Alis na ko, di niyo lang alam kung ilang buwan akong naghintay para makabili ng english copy ng Video game na yon!"
"Geh goodluck sayo ! Sana naman mamulat ka na lalaki din ang characters jan !" -Stash
"O baka makakita ka ng gamer na tulad mo rin jan ! Ipagdadasal ko yan ! ;))" - Mavis
Potek kayo =_=.
Tumakbo nako. Ayoko kayang maubusan ng video game na yun. Aba'y super duper excited nakong laruin kaya yon kaya di na ako maghihintay ng pirated na copy sa net :))).
Nung nasa school gate nako, yung mga lalaking nakatambay bigalang umalis.
"Guys andyan na yung Guy Hater, baka pag tumambay pa tayo mapaginitan pa tayo niyan", Bulong niya sa mga kasama niya.
Ayyy buseeeet. Srsly bulong ba yun o parinig? Grrrrr nakakagigil ! D:<
Oo nga pala, ako pala si Elizabeth Castillo, kilala bilang "Guy Hater" since 1st year pa. Ngayon 3rd year na ako at di na ako makapaghintay na makagraduate para di ko na makita mga mukha nila =_=.
Tsaka sila mapag iinitan ko? Oyy di ako basagulero, sobrang bait ko kayaaa ;)). Kung bad model ako edi sana di ako kasama ako sa Student Council pati sa Top sa klase.
May mga nagtatangka daw akong ligawan nung 1st year ako ayon kay Stash, pero dahil isnabero ako ng mga lalaki, di na nila tinuloy. Oy di ako kagandahan xD, isa lang akong normal student xD. Ewan ko ba kung bakit may mga admirers ako. Hala di kaya napainom ko ng gayuma kapag nag sle'sleep walk ako ? o-o
Bakit parang anlaki ng galit ko sa mga boys na halos patayin ko na sila ng brutal? Kase pare-pareho lang ang mga boys diba? Di naman sa pagiging bitter, lahat sila mga walang kwenta, manggagamit, loko loko, puro maganda at sexy lang ang tinitignan a.k.a. manyak !
Sarap nilang igiling dun sa gilingan sa Wrong Turn ! >.<
Never pa akong nagkaboyfriend pero alam ko to lahat. Bakit? Dahil andami ko ng mga scenarios na nakikita ko ang mga lalaki na nagpapakaJERK. Halos sa mga kaibigan ko pa nga lang di ko na mabilang kung ilang beses silang naloko ng mga boyfriend nila =_=, parang mga manhid o tanga na hindi matigilan ang pagboboyfriend. Isama mo pa ang pagiging divorced ng parents ko at pagiging playboy ng kuya ko.
Still, Kahit guy hater ako, nirerespeto ko parin ang dapat at mukhang dapat irespeto katulad ng mga teachers and fellow student council members.
Maganda sana yung seryosong relationship. I mean yung pagiging full-time committed. Yung talagang tatagal ng hindi lang months or years, kundi forever. Pero that thing doesn't even exist in real life. So...
MAS PREFERRED KO ANG MGA BOYS SA STIMULATION GAMES *v* /fangirling.
Sana totoo na lang yung mga lalaking nasa video games :
Habang naglalakad ako papunta sa Videogame Store, may napuna lang akong lalaki. Yung mukha nya parang nawawalang bata sa sobrang confused. Tsss, bat ko nga ba pinagkakaabalahang tignan yan? =_=
Patawid nako nang makita ko ang habaaaaaaaaa ng pila. Grabitiiiiiiii T__________T. Limited pa naman ang stocks sana di ako maubusan T____T
After 1 hour.... Haba parin ng pila ! T___T
After 1 more hour... Potek gumagalaw ba to? T___T
After 1 more more hour..... yay !
Nung turn ko na, bigla akong kinabahan..
"Miss..."
*GULP* O_O
".. Pasensya na po kaso ubos na stocks namin."
Di lang ako ang napa "HUWAAAAAT", pati na rin yung mga nakapila sa likod ko.
WAA T___T. Daya bakit di ako nakaabot T___T ?!
Ilang buwang paghihintay at pagiipon napupunta lang sa wala... Wala na T__T
Para akong natalo sa boxing. Potek T__T
Pauwi nako nung nakita ko ulit yung lalaki kanina. Ngayon parang pagod na sya. Parang bata na nag mumukmok sa tabi. Napansin niya ata akong nakatingin sa kanya kaya.. papalapit sakin o-o
"Uhmm."
"Y-Yes?", I-entertain ko na lang. Ayokong masabihang isnabera ng mga strangers.
"Do you know Autumn St.? Take me there apartment", HAHAHA ! xD Foreigner ata to? Di marunong magtagalog eh.
Tss.. Baka makita pako ng kahit sinong nakakkilala sakin at machismis pako na may kasamang lalaki. Paalis na ko ng biglang hawakan nya braso ko.
"Uwaaaa... Onegai, Take me to Autumn St.", Woah... Hapon pala to? And para syang bata na nagmamakaawa na bigyan mo daw ng candy.
Haaaaay, wala akong magagawa, isabay ko na nga to. Total dun din naman ang st. ko.
"Okay, I'll take you there..."
"Saramat ^__^" (A/N: Take note na sa Japanese walang letter "L", so kapag magbabanggit sila ng word na may letter "L", they will use letter "R" instead)
Natawa ako dun ahahaha xD. Ngayon lang ako nakarinig ng japanese na nagtatagalog.
"Ehhhh?! Why are you laughing?", he pouted.
"No no it's nothing xD", naisip ko na LALAKI pala tong kasama ko.
"Okay, If I'm going to take you there, please stay away from me within 5 feet"
"Ehhh? Bakiiiiiiit?", Parang bata to ahh. Not too mention nakakapagsalita naman pala ng tagalog =_=
"Basta ! I have reasons"
"Hidoi.. (A/N: It means "You're so mean")"
Habang naglalakad kami nasesense ko pa rin na naka pout sya at nagtatampo. Srsly di ko akalaing may boys na ganito xD.
"Here we are"
Tinignan niya yung St. sign. Loko to parang walang tiwala sakin .
"Arigato~", sabay bow niya at..
niyakap niya ako..
O_________O Tinulak ko sya agad at biglang nahulog niya yung paper bag nya na may laman na... YUNG VIDEO GAME NA DESPERADO AKONG MABILI o-o.
"Sorrrrryyyy" D:.
Pinulot niya yung game sabay sabing, "Gusto mo ba to? Well then, I'll give it to you as a thank you gift if you want?"
"WAAAAAAAAAAAAAA REALLY?!?!?", kinuha ko bigla yung game. Parang wala akong manners waaa T__T
"Thankkk youuuu sooo muchhh ! No have no idea if how many hours it took me to buy this game pero naubusan ako. Super duper thank youuu !"
"Umm If you want we can be frie-"
Tumakbo nako papunta sa apartment .Excited na kaya akong laruin to. Siguro naman maiintindihan niya ako dahil mukha naman akong Otaku BWAHAHAHA >:P.
BINABASA MO ANG
Expect the Unexpected
Genç KurguBat ba ako nagkakaganito? Parang nalilito na ang isip ko ngayon. Parang gusto kong ipagsigawan na mahal ko siya. Tama ang narinig mo. Isipin mo yun? Ang tinaguriang "guy hater" ng school inlove? Di ko talaga ineexpect na tatamaan ako sa kanya.