>Eli's POV<
"Baguiooooo!!!"
Uwaaaaa~ Anlamig nga talaga dito sa Baguio noh? Tapos sariwa pa hangin~ Sensya na at tuwang tuwa kami diti dahil first time namin umakyat sa Baguio xD.
"Hanlamiggggg!", feel na feel ko yung lamig~ Kaysa naman sa Manila. Mainit na, polluted pa!
Habang dinadama ko yung cool air, nakita ko si Shou na bitbit bitbit yung maleta ng kaklase naming babae.
Huh? Bat niya kasama yun? and the worst part is, bitbit niya yung gamit nung girl?
"Okay class, pakibitbit ng mga gamit nyo sa taas para maassign na mga rooms nyo", our adviser instructed.
Ang problema lang dito yung puro paakyat ang mga establishments >.<
Buti na lang di masyadong mabigat yung maleta ko xD.
Natatawa na nga lang ako kay Stash kasi parang pasan niya ang daigdig o kaya may pasanpasan na krus na ewan xD. Hingal na hingal na halos mamatay na xD.
Nakaakyat kami sa mga rooms namin. Syempre hiwalay boys at girls. Naglalaman ng 4 people yung bawat mga rooms.
"Teka sino naman ang makakasama natin dito? Eh tatlo lang tayong BFFs =_="
"Uh..Uhmm...", biglang lumapit samin ang isang girl. Siya yung muse ng classroom namin,"Pwedeng makishare ng rooms? If ok lang?"
"Ahhh sure, Amber"
Si Amber Sy, mas lamang ng kaunti ang popularity niya kaysa kay Mavis, oo nga popular sya pero ayaw niyang makipagfriends sa classroom namin. Kadalasan other nasa other sections or higher year levels mga friends niya. And not to mention siya yung girl na kasama ni Shou kanina.
"Oyy ok lang sa inyo yan? Malay nyo kulamin tayo niyan", bulong ni Stash samin ni Mavis.
"Di yan ^_^v",dugtong ni Mavis.
"Isa ka pa! Di ka ba natatakot? Baka kukulamin ka niyan para sya na magreyna sa school!"
"Uhmm... guys", singit ni Amber," Baka napipilitan lang kayo? Ok lang.."
"Ok lang talaga Amber", as long na babae sya oks na oks lang sakin.
- - -
After namin magsettle ng things namin sa mga rooms, kaunting pahinga then dinner.
Kumakain kaming buong klase sa napakahabang dinning table.
Habang kumakain, napansin kong wala ng kanin plato ko.
"Amber pakiabot ng kan- huh?", Si Amber kasi yung pinakamalapit sa bowl of rice pero pagkatingin ko, nawala sya sa upuan niya.
"Haluh? Asan si Amber?", tanong ko kay Stash.
"Ahhh yung impokritang yun? Ayun tignan mo nakikipaglandian kay Shou. Nakakadiri tignan. Tssss."
Parang lalong bumigat yung pasanin kong feelings nung nakita kong sinusubuan ni Amber ng kanin si Shou.
Nung napansin na ng mga classmates ko yun, nag "ayiieeeeee" na sila.
Parang ang bilis ng tibok ng puso at bigla akong kinabahan.
- - -
Syempre after dinner start na ng session namin for the retreat. Nagkantahan kami ng Christian songs at we did many activities related to christianity.
Nakakaenjoy kasi all we did is for God. Nakakaenlighten di ba?
Nung nagsibalikan kami sa rooms namin at nakita ko si Amber, parang bumigat ulit yung nararamdaman ko. Parang andaming naglalarong tanong sa isip ko.
Seriously, kaano ano ba ni Shou si Amber?
"Guys, sabay sabay na tayong maligo sa hotspring ^-^", yaya ni Amber.
Tumingin sakin si Stash with the 'Aba feeling close si impokrita' look.
I wanna talk to Amber so I agreed to join her.
"Kung di ka lang namin labs.. Nako Eli." -Stash
- - -
It seems kami na ata ang last na naligo sa hot spring. Mabuti na yun kasi solo namin yung lugar~
"Nakakarelax ang hot spring sa Baguio..", feel na feel ni Mavis yung Hot Spring at kamuntikan na siyang makatulog.
Nilapitan ko si Amber. This is my chance.
"Amber... Pwedeng magtanong?"
"Uhm.. Yes?"
"Anong meron sa inyo ni Shou?"
She just answered me with her giggle and smiled. Tapos tsaka niya kinausap si Mavis. Aba letse to ah =_=
(A/N: Alam niyo yung feeling na naeerror yung last na sinave na part dito? Ireretype ko nanaman waaa T.T Not to mention mobile gamit ko since madaling araw ako nagkaka ideas xD)
"Sabi sayo ehh dapat di ka nakikisama diyan. Pangalan pa lang alam mong nakatira na sa naglalagablab na apoy sa impyerno. Psh", bulong ni Stash.
Natawa ako ng kaunti kasi naalala ko kanina yung bible study samin kasi whenever our speaker says black sheep, demons and other things referring to evil tinatapik ako ni Stash at binubulong nya sakin na kamag anak daw ni Stash yung mga yun xD.
"Ano tara ihulog na natin sa bangin? Total malapit tayo sa bangin at gabi na", I smirked at Stash.
"Naman, tara?"
"Game."
At kung pwede lang sana naming gawin yun. Ginawa na sana namin
BINABASA MO ANG
Expect the Unexpected
Teen FictionBat ba ako nagkakaganito? Parang nalilito na ang isip ko ngayon. Parang gusto kong ipagsigawan na mahal ko siya. Tama ang narinig mo. Isipin mo yun? Ang tinaguriang "guy hater" ng school inlove? Di ko talaga ineexpect na tatamaan ako sa kanya.