Chapter 71 [Part 1] -Unpredictable Feelings and Decisions

3.7K 48 1
                                    

Luhan's POV:





"Akalain mo yung pre,napapayag ka na nung babae.."-herald



"Hindi mo kasi alam ang dahilan.."-enrique



"Eh ano bang dahilan??Sabihin mo na dali.."-gerald



"Oy..Tigilan niyo na nga si Enrique..Sige uuwi na ko..."-luhan



Lumabas na ko ng bake shop ni Enrique...Pero pagkalabas ko,nakita ko si Princess at Erika na nakatayo sa labas ng bake shop nila at may mga lalaking naglalabas ng mga gamit nila galing sa loob..Mukhang hindi ata maganda ang expression ng mukha nila..Lalapitan ko na sana si Princess pero bago ko pa man magawa yun,bigla na syang tumakbo..

"Erika!!!Anong problema??Ano bang nangyari??"-me

"Niloko kami nung pinagbilihan namin ng lupa nitong bake shop namin,may may-ari pala nitong iba.." erika

"Ano??Edi pano na tong bake shop niyo??"-me

"Pinaalis kami..Kaya ayan,nilabas nila yung mga gamit namin.."-erika

"Na-contact niyo na ba yung nagbenta sainyo nitong lupa??"-me

"Hindi na..Malamang tumakas na yung hayop na yun.."-erika

Tinignan ko yung direksyon kung saan tumakbo si Princess..Tumakbo ako at sinundan siya.. Tumingin tingin din ako sa paligid habang tumatakbo ako..Pero hindi ko talaga alam kung san ko siya pupuntahan...Pero bigla akong may natanaw na nakaparadang kotse..Ang pagkakaalam ko kotse ni Princess yun...Lumapit ako sa kotse at hindi nga ako nagkamali,kay Princess nga ang sasakyan to..Nakita ko siyang nakayuko...Hindi ko alam kung umiiyak ba siya o ano,kasi nakatabon yung mukha niya ng buhok..Ang haba kasi eh...Pero naalala ko yung ginawa niya sakin nung ako naman ang umiiyak sa loob ng kotse ko..Nangiti ako ng unti at kinatok yung bintana sa may driver's seat kung saan siya nakaupo..Napatingin siya sakin at tama nga ako,umiiyak nga siya..Tumalikod muna siya saglit at pinunasan ang luha niya saka humarap ulit sakin..Tulad ng ginawa niya, nag drawing ako ng smiley face sa may bintana ng kotse niya saka ngumiti ako sakanya..Nag-pout siya at lumabas ng kotse niya..

"Pati pala ikaw madumi ang kotse eh.."-me

"Ah..Uhm..Syempre matagal tagal ko narin siyang hindi ginagamit tapos maalikabok dito no!!"- deffensive na sagot ni princess

"Okay,fine..Sabi mo eh.."-me

"Uhm Luhan,pwede favor??"-princess

"Ha??Ano flavor??"-luhan

"Favor!!!!"-princess

"Ah,sige ano ba yun..??"-luhan

Hindi siya sumagot pero bigla niya kong niyakap at naramdaman kong tumutulo ang luha niya sa balikat ko...Nagulat ako sa ginawa niya pero wala narin ako nagawa kasi alam ko kailangan niya rin ng magcocomfort sakanya ngayon..Tinapik tapik ko nalang yung likod niya kasi hindi ko rin alam kung anong dapat kong gawin kasi kahit papano,naiilang parin naman ako kasi babae siya.. Bigla siya bumitaw sa pagkakayakap sakin at pinunasan ang luha niya...Tumingin siya sakin at napatingin din ako sakanya..

For 5 seconds...Nagkatinginan lang kami...

Girls and Boys (Red Or Clear)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon