Chapter 30-The locker

6.1K 97 5
                                    

[Written by: Aya and Demi]


Vanessa's POV:

Bumalik muna ko sa locker para kunin ang mga gamit ko for the next subject.

Pagbukas ko ng locker ko,nagulat ako sa nakita ko..

Isang piraso ng red rose..

Kinuha ko ito at binasa ang nakasulat sa card.. "For Vanessa."

Para sakin???

Wala namang nakalagay na pangalan..

Pero sa dami dami ng suitors ko dati,,isama narin ntin pati yung mga stalker,,ni isa wala man lang naglalagay ng bulaklak sa locker ko.. Sino kaya to?? Bago nanaman?? Gosh.. I'm sick of this.. Lagi nalang ganito..

Napansin kong nandun din pala si Tiffany sa harap ng locker niya... Peri ang weird kasi nakatitig lang siya rito..

Aalis na sana ko ng biglang may narinig akong pumatak.. Parang tubig..

Lumingon ako at may nakitang kulay pulang parang tubig sa lapag.. At may tumutulo pang iba galing sa locker ni Tiffany..

Is it a blood?? Nag-alala ko kaya nilapitan ko siya at nakita kong may patay na pusa sa loob ng locker niya..

What the hell is this???

May napansin akong card na maliit sa tabi ng pusa at kahit na sukang suka na ko sa itsura at amoy nito dahil sa patay na pusa,kinuha ko padin..

"Vanessa.. Don't read it..",nakitang matamlay ang mata niya.. Nagulat din siguro siya..

Pero di ko siya pinakinggan,binuksan ko parin ang maliit na envelope at binasa ang nasa loob.. "You'll die, BITCH".

"What the hell is this?? Sinong may gawa nito???",tanong ko sakanya.

"Vanessa hayaan mo na.."-tiffany

"Hayaan?? Tiffany are you out your mind?? It's a death treath!! That means anytime,pwede kang mapahamak.."-me

Tumingin siya sakin.. With serious look..

"Masama ba ko?? Para gawin nila sakin to??"-tiffany

Nag guiguilt na ko sa hindi pagpansin sakanya these past few weeks..

Niyakap ko siya..

"You are not.. Masyado lang talagang maraming tao ang insecure.."-me

Girls and Boys (Red Or Clear)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon