Kathryn's POV
Dito na pala ako nakatulog sa hospital. Pati si tita nakatulog. Kaya ayun, inumaga akiz. Buti nalang halfday kami dahil kay prof pam.
Thanks talaga kay prof! Kundi, magkakaroon ako ng consequence. Lilinisin ba naman ang buong canteen ng freshmen. Aba, pakyut! Biglang, may pumasok sa pinto at nakita ko si Dj ko.
"Andito ka pa Kath ko?" Gulat niyang tanong ng makita niya ako.
"Ay, hindi. Picture ko lang 'to." Pabiro kong sabi.
"Wala 'kang pasok?" Tanong niya at tumabi sakin.
"Meron. Halfday. 12:00 to 4:30." Sabi ko.
"Ah, sige na uwi kana." Sabi niya.
"Sige, paalam mo nalang ako kay tita. Bye babe! Love you!" Kiniss ko siya sa cheeks.
"I love you too. Mamaya nalang ako papasok. Second class ko. Maaga pa naman eh." Sabi niya.
"Ingat ka ha!" Sabi ko.
"Ingat ka din sorry kung di muna kita maihahatid. I love you! Very Much!" Sabi niya saken.
"Mahal na mahal din kita babe!" Kiniss niya ako sa noo.
Lumabas na akong ng room ni tita Karla. Hindi ako nagpapakita ng kahit na anong malungkot o weirdong emosyon sa kanya. Natatakot na kasi ako ngayon. Ibang takot na yung nararamdaman ko eh.
Haay Kathryn! Tigilan mo ang nightmare! Pero, nightmare ba 'yun? Totoo 'yun e. Totoo.
Arghhh... I HATE THIS... Minasahe ko nalang ang sentido ko... BWISIT...
Papuntahin ko nalang mga pinsan ko mamaya sa bahay. Para, happy happy. Kahit hindi talaga. Sumakay na ako sa loob ng sasakyan ko at nagsimulang magmaneho. Ano na kayang nangyari kela Julia kahapon? HAHAHA...
Naalala kong naka-off nga pala yung phone ko. Agad ko itong inopen. 😳 Tambak ng missed calls, text messages. Patay!
Juliaa~ missed call on you.
Chelseaa~ missed call on you.
Mader Earth~ missed call on you.
Utot ni Khaa~ missed call on you.
Danieel Ko~ missed call on you.
Wala manlang sinabi sa akin si Dj. Grrrr... -.-
Tinawagan ko nalang si Julia. C-connect ko 'to sa sasakyan ko.
*Ringggg
*Accepted"Hellllo!!!!! De puta Kath!!!!! Asan kana??????! ALALANG ALALA KAMI SAYO KAHAP----" Agad na bungad sa akin ni Julia.
"Fuck. Shut Up. Nakatulog lang ako. I'm sherreh! Sorry na! Di ako nakapagtext." Explain ko.
"LANG? KATH, LANG? KINONTACK NA NAMIN LAHAT NG PWEDE MONG PUNTAHAN PERO WALA KA. THEN, NOW SASABIHIN MO SAKENG 'FUCK', 'SHUT UP' AT 'LANG'. BULLSHIT!" Sigaw niya at pinatay ang tawag.
*call ended
*toot toot toot tooooot0___0 lagert akiz sa aking best friend. Binilisan ko ang pagmamaneho papuntang bahay. Paano na etey?
Madaling madali akong bumaba sa sasakyan ko ng makarating ako ng bahay.
"Ma..." Pagtawag ko.
"Jusko, Kathryn? ANONG NANGYARI SAYO AT NGAYON KA LANG UMUWI!" Agad na salubong sa akin ni manang.
"Sorry, manang kung nag-alala kayo. Hindi ko po kasi namalayan na nakatulog ako sa hospital kaya, di manlang ako nakapag-text." Explain ko.
BINABASA MO ANG
Naughty Love
FanfictionTotoo nga ba? Ang magkakaibigang nagkaibigan? Totoo nga ba? First love never dies? Totoo nga ba? Lahat ng lalake ay manloloko? Alin diyan sa palagay nyo ang totoo? Kathryn Chandria Bernardo as herself Daniel John Padilla as himself Julia Montes as...