Kathryn's POV
"I'll call you Murphy!"
Hawak hawak ko si murphy ang regalo sakin ni kuya na shih-tzu 😍 Walang pasok ngayon. Gusto ko lang matulog maaga okie?
Andito pa rin si khakha sa bahay! Tulog pa lagan ko kaya ng drawing yung mukha niya. Gawin kong sketch pad *_*
Hehe mapapagalitan pa ko ng nanay nun. Tagal tagal kasing gumising. Masakit siguro ulo nun. Anong tawag dun? Overhang?
"Hohoho murphy dito ka lang." biglang tumakbo si murphy papunta sa garden namin. Hinabol ko siya. At, binuhat ule papunta sa loob.
Maya-maya, bumaba sila mama galing kwarto nila.
"Ma, kain na tayo!" Sabi ko at pumunta sa dining para maghanda. Agad naman silang naghilamos at nag-tooth brush.
Umupo na sila mama at nagsimula na kaming kumain.
***
"Ugh, ang sakit ng ulo ko." Sabi ni Khalil. Nakaupo siya sa katabi ko.
"Yan masyado kasing feeling close. Nakiinom inom dun sa party di naman kakilala." Sabi ko at nag-smirk. Biglang, bumaba si mama at binatukan ako.
"Aba para san yun ma?!!!" Sigaw ko.
Inirapan niya lang ako at pumunta sa kusina. Psh, napakaweird.
"Uhm, Chanchan may nasabi ba akong mali or kakaiba kagabi?" Tanong sakin ni Khakha at kumamot sa ulo niya.
"Hmm... Iisipin ko! Wala naman pero, bago ka matulog sabi mo mahal mo ako pe---" Sabi ko pero, pinutol niya.
"Uhm, may kasunod pa ba yun?! Haaa?!!" Sigaw niya.
"Relax. Alam ko namang mahal mo ako bilang kaibigan." Sabi ko at nag-wink.
"Ah-eh.. Oo naman nuh!" sabi niya at tumayo. Pumunta siya sa kusina para maghalungkat ng makakain. Syempre makakain alangan namang mag-cocomputer siya dun diba? Char!
Tumaas nalang ako sa kwarto ko para tawagan si Julia. Gusto kong tumambay sa starbucks. Mamaya nalang daw tatawag si Dj sakin. At, oo nga pala sa isang araw na ang alis ni papa :(((
*Calling Juliaaa~
*ringing
*accepted(Julia,Kath)
"I'm on my way na!""Ahh.. Nagbibihis pa lang ako eh! Peace!"
"Ano pa bang maasahan ko? *insert roll eyes*"
"Psh. Kala mo naman---"
*call ended
Psh... Siya kaya patayin ko. Nagbihis nalang ako. Dress na color blue plain. Tsaka flat sandals.
"Ma, alis po ako punta sb sa labas ng sub!" sabi ko kay mama na nakaupo at nanonood.
"Wag magpagabi ha!" Sabi naman niya.
"Ingat nak!" Papa.
"Kath, sabay na me!" Tumakbo siya palapit sakin at nagpaalam na kela mama. Sumakay na ako sa kotse niya.
"Anong gagawin mo sa sb?" Khalil.
"Siguro mag-shashopping ako dun ng new arrivals na damit!" I rolled my eyes.
"Pilosopo." He whispered. Wala namang akong narinig. Pilo lang hehe..
After, a minute bumaba na ako sa sasakyan ni Khalil.
"Ingat!" At, pumasok na ako sa loob ng sb. Si Julia nganga. Hehe wawa naman best friend ko.
"Huy?!!" Pangugulat ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Naughty Love
FanfictionTotoo nga ba? Ang magkakaibigang nagkaibigan? Totoo nga ba? First love never dies? Totoo nga ba? Lahat ng lalake ay manloloko? Alin diyan sa palagay nyo ang totoo? Kathryn Chandria Bernardo as herself Daniel John Padilla as himself Julia Montes as...