Chap 3

375 8 0
                                    

Chap 3:

Trời mưa.

.

.

Những chùm hoa anh đào dịu dàng im lặng đón cơn mưa. Cơn mưa không lớn lắm, nhưng không đủ gọi là nhỏ. Nàng xoay xoay chiếc lược nhỏ xíu màu ngọc trai, mái tóc nâu mượt mà dịu dàng đã được chải thẳng, như một dòng suối màu nâu mơ màng cổ tích chảy trên đôi vai thon của nàng. Cơn mưa tưới lên sự trong trẻo, tươi mát và sức sống cho vạn vật. Nàng rất thích bầu trời và làn không khí tươi mát sau mưa, vậy mà nàng chẳng thích mưa. Nàng ghét trời mưa.

.

.

.

Cơn mưa ngơi dần, bầu trời có chút quang đãng hơn, chiếc phong linh bên ngoài reo khe khẽ, nàng thở dài, tay vô thức lại xiên thêm một chiếc trâm nạm ngọc vào mái tóc nâu dịu dàng của mình. Nhìn lại bản thân trong chiếc gương đồng. Trong gương, một mỹ nhân đang u sầu ảo não ngắm nhìn nàng.

.

.

Bên ngoài có tiếng nói cười ồn ào, tiếng chào mời lả lơi đon đả, đã đến lúc. Nàng nhẹ nhàng đứng dậy, vuốt phẳng nếp áo, ôm chặt chiếc đàn tỳ bà bước ra ngoài. Đã đến giờ thanh lâu đón khách.

.

.

Cơn mưa chiều dường như chỉ làm tăng thêm lượng khách khứa ra vào Xuân Mộng Lầu, vì đã gia tăng thêm cái lạnh. Mà lạnh, ai chẳng muốn chút rượu vào cho nóng. Mà lạnh, nói một cách tà đạo, ai chẳng muốn có mỹ nhân bên cạnh ôm ấp cho ấm người. 

Nàng nhếch môi cười nhìn ra quang cảnh bên ngoài, những nữ nhân son phấn mặn mà, hương hoa tỏa khắp, xiêm y rực rỡ nở nụ cười bướm hoa và giọng nói lả lướt trăng gió để mời khách. Đâu đó lại vẳng lên tiếng cười khúc khích trêu ghẹo kèm theo giọng nói nũng nịu uốn éo của vài cô nương nào đó với khách của cô ta. Xuyên qua tấm rèm voan đỏ, nàng thấy rất nhiều thứ. Xuyên qua tấm rèm voan đỏ, nàng tưởng như đã bị che phủ tấm mắt nhưng lại thấy rõ hơn ai hết cảnh tượng phù hoa của cái nơi được coi là dơ bẩn bậc nhất. Những chiếc đèn lồng đỏ trên cao vẫn cứ im lặng, bàng quang tỏa ánh đỏ phập phù xuống không gian bên dưới.

.

.

Một màu thẫm hiện lên trong mắt nàng khi tiếng gọi mời trở nên phấn khích. Qua lớp voan đỏ, nàng nhìn thấy một nam nhân dáng người nhỏ nhắn nhưng phong thái uy nghĩ khác thường đang bước vào, nàng lại nhếch môi khinh thị. Nam nhân ơi là nam nhân, anh dũng tiêu sái như ngươi, khí chất uy hiếp như ngươi, cuối cùng vẫn là không thể không bước vào chốn kỹ tạp này. Nam nhân ơi là nam nhân, tuấn tú như ngươi, băng lãnh như ngươi, cái ngươi cần, rốt cuộc vẫn chỉ là những cuộc tình ong bướm chốn thanh lâu này. Đã có biết bao nhiêu nam nhân như ngươi rồi, có biết không? Ban đầu, ta còn tin rằng có nam nhân không đam mê nữ sắc, nhưng giờ, ta tin rằng, nam nhân các ngươi, cái các ngươi yêu mãi mãi chỉ là dục vọng từ những người phụ nữ. 

.

Kinh nghiệm cho nàng nhận ra, nam nhân đó vận bộ y phục màu sẫm lạ lùng, mái tóc đen của hắn làm tăng thêm vẻ đẹp tuấn mĩ khi đôi mắt đen của hắn ánh lên cái nhìn đen tối, sâu xa kinh người, đủ để lấn át, uy hiếp bất kỳ ai trước mắt. 

[Longfic] Luân hồi ver.RPJ FAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ