..Laking gulat ni Ellie ng makita kung sino ang nasa loob ng kotse..
"Hi Ellie pauwi kana? sabay kana sakin hatid na kita" nakangiting wika ni Josh sa dalaga..
..Si Josh.. College classmate ni Ellie..from first year to 4th year ay magkaklase sila..
"Josh! ikaw pala yan!" gulat na sabi ni Ellie..
..bumaba si Josh at binuksan ang pinto ng kotse.. "hatid na kita.. mejo mahirap na sumakay ng taxi ngaun" sambit nito..
"ahh.. hinihintay ko si kuya.. suaunduin daw nya ako.." sagot naman ni Ellie
"tawagan mo nalang sabihin mo ako na maghahatid sayo" nakangiti pa ring wika ng binata..
"sige pagabi na rin naman.. salamat ahh" wika ni ellie sa binata..
..akmang sasakay na ang dalaga ng may biglang humawak sa braso nito at laking gulat niya ng makita kung sino ito..
"Ellie! tumawag sakin yung kuya mo.. sabi niya ihatid na daw kita.. di daw sya makakauwi ng maag ngayon.. " sambit ni Jarvey na mukhang galit..
..gulat na gulat na humarap siya kay Jarvey "okay na ko Sir.. tatawagan ko nalang si kuya.. ill let him know na ihahatid ako ni Josh.. " tanggi ng dalaga dito..
..nagtatakang tinanong naman ni Josh kung sino ang Sir na tinutukoy ni Ellie..
"ahh.. Josh this is Mr. Jarvey Santillan.. sya yung boss ko dito sa pinagtatrabahuhan ko.. " pagpapaliwang ni Ellie
"ahh.. kundi ako nagkakamali sya ung bestfriend ng ni kuya Erold right? " tanong muli ni Josh sa dalaga.. sumagot naman ang dalaga at ipinaliwanag na si Jarvey nga ang bestfriend ng kuya niya..
"lets go Ellie its getting late.. baka maabutan tayo ngbtraffic" wika naman ni Jarvey seryosong seryoso pa din..
..ngunit tumanggi ang dalaga at mas piniling magpahatid kay Josh.. ayaw naman niyang mapahiya si Josh dahil ito ang unang nag alok sa knya maghatid..
"im okay wirh Josh sir.. tawagan ko nalang ang kuya.. salamat.. pasensya na naabala ka ni kuya.. bye" sabay talikod at sumakay si Ellie sa kotse.. habang paaalis sila ni Josh nakita niya sa side mirror na nakatingin lang si Jarvey sa sasakyang paalis.. hanggang sa mawala na sa paningin niya ito.. ewan kung bakit parang nakaramdam siya ng awa sa binata..
"Ellie! are you okay? " tanong ni Josh ng mapansin na tahimik siya..
"yeah.. im okay.. " sagot naman niya..
"so.. kamusta ka naman long time no see" tanong panimula ng binata..
"Im okay.. eto surviving.." sagot niya na ang kahulugan ay surviving sa Boss niyang di niya maintindihan..
"small worl.. akalain mong bestfriend ng kuya mo ang magiging boss mo.. wow! " wika ng binata..
"oo nga eh.. ikaw kamusta ka naman? san ka nagtatrabaho? " nakangiting sagot niya..
"kakarating ko lang from U. S. may pinuntahn lang ako sa katabing building niyo.. sakto paglabas ko nakita kita.. nung una akala ko hindi ikaw.. pero nung papalapit na ako mas nakilala kita.. wala ka pa din pagbabago.. looking pretty pa din.. " wika naman ni Josh na napapangiti..
"haha pretty talaga.. kaw rin naman walang pinagbago.. bolero pa din! haha" natatawang sagot naman ni Ellie..
"bolero lang.. diba gwapo pa din? haha"
"ayyy grabe sya.. grabe talaga.. hahaha" nagtatawan ang dalawa ng mag ring ang telepono ni Ellie.. sinagot nya ito..kuya niya ang tumawag at kinamusta sya..sinabi naman niya na si Josh ang maghahatid saknya pauwi.. pagkatapos mag usap ng magkapatid nakangiting lumingon siya kay Josh..
BINABASA MO ANG
Loving Mr. Mean Guy
RomanceEllie.. a girl who secretly inlove with his brother 's best friend.. a girl who believed in true love.. but scared of falling inlove.. Jarvey.. a guy who has everything except manners when it comes to love.. can two opposite person end loving each...