"Ellie?" sagot ng binata sa kabilang linya..
"hmmm..bakit?" tipid namang sagot ni Ellie..
"just checking if your awake..naisip ko lang na baka nakatulog ka pagkauwi mo" tugon ng binata sa mahinahon na boses..
"ano naman kung nakatulog ako?" kunot noong tanong ng dalaga..
"well,, kung nakatulog ka kase ibig sabihin dimo agad nabasa text ko..kaya nag try ako tawagan ka.." mahinahon paring tugon ng binata..
"hmmm..ano naman kung diko nabasa agad text mo..?" kunot noo paring tanong nya..
"kase nga kung nakatulog ka na dimo pa nababasa yung text ko baka makapanaginip ka pa ng masama..kaya minabuti kong magtext at humungi ng pasensya..mas minabuti ko na rin na tawagan ka pata mas sigurado ako" tuloy tuloy na tugon nh binata..
'nag aalala ka sakin?' ..nais sanang itanong ni Ellie sa binaya..pero dahil mejo nakokornihan sya sa binata ay minarapat na nyang wag itanong..nakokornihan na kinikilig na animoy parang nobyo nia ito na nagpapaliwag matapos ang kanilang away..
"Ellie? still there?"
"ahh..sorry..oo andito pa ko..hmmm..salamat.." paghinto hintong tugon ng dalaga sapagkat tuluyan na syang kinikilig sa ipinaparamdam ng binata..tumi-teenager nga kung tawagin ng mga kabataan ngayon..
"akala ko nakatulog kana eh" napapatawa namang sabi ng binata..
"well maaga pa naman for dinner pwede ka pa umidlip muna..4pm palang..you still have 2 to 3hours to sleep.." mungkahi ng binata.."haha..may oras talaga.." napapatawang tugon ni Ellie
"naisip ko lang..matutulog din kase ako kaya binilang ko ung posibleng oras na maitutulog ko before mag dinner.." paliwanag naman ng binata.
"hmmm..sige matulog ka na..pahinga ka din..alam ko naman pagod ka sa pagdadrive" tugon ng dalaga..
"eh ikaw? wag mo sabihing dika pagod at lalabas ka pa ng bahay nyo para gumala lang?!" nakakunot nuong tanong ng binata na parang nababahala pa ito..
"ano ka ba?! san naman ako pupunta..sa sobrang init sa labas diko maiisipang lumabas ng bahay para gumala..tignan mo nga oh..hapon na pero ang init pa dinm."natatawang tugon ni Ellie..
"ahhh..buti naman..edi sabay na tayo matulog..para naman sabay din tayo gigising..same oras na makakatulog..walang lamangan" nakangiting mungkahi muli ng binata..
..napatigil naman si Ellie sa sinabi nito..mas kinikilig pa sya..ewan niya kung ano meron at bakit biglang nag iba pakikitungo saknya ni Jarvey..
"okay!sabi mo ehh..sige sabay na tayo matulog" nakangiti rin naman sang ayon ng dalaga..
"okay! walang dayaan ahh.." tumatawang sabi ng binata..
"hahaha..nakakaloka..uo na walang dayaan..bye na.." pamamaalam ng dalaga dito
"bye..kanya kanya ng panaginip ahh..baka naman pati sa panaginip ko pumunta ka pa?!" natatawang biro ng binata..
"ayyy grabe sya..grabe utak..hahaha wag ka mag alala Mr. Santillan di kita gagambalain sa panaginip mo" tugon ni Ellie na sa mga oras na yun ayy namumula na ang mga mukha sa sobrang kilig sa kakornihan ng kausap..
"sige sige..sabi mo yan ahh..bye.."napapatawang pagpapaalam ng binata..
..matapos ang usapan ng dalawa ayy nahiga na si Ellie na lagpas lagpasan ang ngiti nito..nangangarap ba sya? tanong niya sa sarili..nakatulog si Ellie na ang binata ang iniisip niya..
..samantala,, di naman maipaliwanag ni Jarvey kung bakit napakasaya niya..napansin din niya na simula ng makasama niya si Ellie sa bahay at Resort ng tiyahin nia ay tila napakagaan ng pakiramdam niya..
nahiga ang binata at nagbalik tanaw sa 8 taong nakalipas..
..araw ng graduation nila Ellie nuon..tinawagan sya ni Erold at sinabing hindi makakasama sa lakad ng tropa dahil graduation ng kapatid niya..nagpasya naman silang magkakaibigan na sa bahay nalang nila Erold magkitakita.. tinawagan ni Jarvey si Erold upang sabihin dito nagpasya ang buong tropa na sa bahay nalang nila Erold magkitakita..sinabi din niya na sa venue nalang sya pupunta muna para batiin ang nakakabatang kapatid ng kaibigan.. sa isang kilalang Hotel ginanap ang graduation ng dalaga..lingid sa pagkakaalam ni Ellie ang pagpunta ni Jarvey sa graduation day niya..tinawagan muli ni Jarvey si Erold upang sabihin na nasa harap na sya ng hotel..bunigyan naman sya ng instruction ni Erold kung saan sya pupunta..habang naglalakad isang grupo ng lalake ang nakita ni Jarvey, habang papalpit siya ay naririnig niya unti unti ang usapan ng mga ito..
BINABASA MO ANG
Loving Mr. Mean Guy
RomanceEllie.. a girl who secretly inlove with his brother 's best friend.. a girl who believed in true love.. but scared of falling inlove.. Jarvey.. a guy who has everything except manners when it comes to love.. can two opposite person end loving each...