Chapter 2

20 0 0
                                    

Chapter 2

Ang mga ilaw ng mga establisyimento ang nagsisilbing palamuti sa madilim na gabi . Hindi ko man ramdam ng mga sandaling iyon ang simoy ng hanging ay alam ko pa ring malakas ito at malamig sa pakiradam . Mula sa kinaroroonan ko ay tanaw ko ang mga taong palakad lakad na may suot pang ginaw , marahil siguro panlaba sa simoy ng malamig na hangin .

"What's the problem , Beauty ?" narinig kong tanong ni Dashniel sa akin .

Binalingan ko siya at saka impit na ngumiti . "I'll probably miss Canada . How I wish I can tour this whole country in just three days before we go back to Philippines but I now that would be impossible ." May lungkot sa tinig na sabi ko . In seven years of staying here , I grew fond in this country . I kind of feel like this was my second home next to Philippines .

"We can always come back here , sweetie whenever you want . Aside from that , we have business here so we will surely come back here for business matters ." Hinawakan niya ang kamay ko and gave me a reassuring smile .

Nandito kami ngayon sa isang sikat na restaurant sa Canada na kaming dalawa mismo ang namamahala . Itinayo namin ito two years ago . Bago pa lang ang relasyon namin noon pero hindi iyon nakahadlang upang unti unti naming tuparin ang mga pangarap na magkasama naming binuo the moment na maging kami na . This was our first business that we build together as a couple kaya naman sobrang malaki ang sentimental value nito para sa aming dalawa . We treassure this restaurant like as if this was our own baby . Magkasama naming pinaunlad at pinagsumikapang palakihin ang establisyimentong ito . And now , hindi ako makapaniwala na isa na ang restaurant namin sa mga madalas dayuhin ng mga tao dahil sa mga kakaibang pagkain na sineserve dito mula sa pinaghalong creativeness namin ni Dash sa pagluluto .

But tonight , we are not here as the managers nor the creative chefs of this restaurant because tonight we are just simply here to enjoy ourselves as a simple couple that only want a romantic candelight dinner .

Kanina , bumalik kami sa convenient store where we first met at para bang tila kahapon lang ang mga pangyayari na masaya naming binalikan sa aming mga alaala . We sat on the same stool where we first talked . And we smiled like a foolish person while remembering our conversation almost three years ago . Masayang balikan ang mga panahon na nanatili ako dito sa Canada kahit pa nga sabihin nating hindi buong stay ko dito ay naging masaya at memorable . May mga pahanon noon na gusto ko na lang sumuko at magpatalo sa sakit at hirap na dinanas ko but nevertheless, I know somehow deep inside my heart ,Canada will always be a part of my life . Dito ako ulit natutunong magmahal at mahalin in return . Dito nakabangon ako at natupad ang mga pangarap na matagal ko ng minimithi .

Sana lang ay mahaba pa ang panahon ko para mag stay at mabalikan ang lahat ng magagandang lugar dito sa Canada.

"Yeah . I'll surely come back here even if it's not for our business . I want to visit Niagra Falls again." sabi ko na may nangangarap na kislap sa mga mata .

"Yes , sweetheart . We will go back there. Even in Bruce Trail." nakangiting turan nito .

Natawa ako . Naalala ko ang adventure namin sa hiking trail na iyon ."And in Georgian Bay Islands National Park." Pakikisakay ko sa kanya na may masiglang ngiti sa mukha .

"Yes , honey , anywhere you want as long as we are together."

Hindi pa man nakakauwe sa Pinas ay tila ba nais ko na agad bumalik dito .

Pinagpatuloy namin ang pagkain ng mga inorder namin at sinulit ang pagkakataong makapagsayaw sa gitna sa malamyos na musika na likha ng violin .

Nagtatawanan , nag-uusap at naghahalikan kami habang gumagalaw ang aming mga katawan sa saliw ng malamyos na musika .

"How are you feeling , Dash?" maya maya ay tanong ko matapos na naman ng isang makapugtong hiningang halik . "About what?" sabi niyang titig na titig sa aking mga labi .

"About us going home in Philippines. Aren't you nervous or what?" tanong ko na lihim na hinihiling na sana ay may kaunti naman siyang kabang nararamdaman sa nalalapit naming pag uwi ng Pilipinas . Meron lang kasing parte ng pagkatao ko na parang makakalma oras na malaman kong hindi lang ako ang natatakot sa pag uwing gagawin namin .

Tumawa ito, "Why would I ? Umuuwi naman talaga ako ng Pinas." kinurot niya ang pisngi ko saka niya itoo dinampian ng mabilis na halik "Don't overthink things, Beauty . Always remember that I'll be with you wherever you are . Sabi ko na nga ba dapat sinasama kita sa tuwing uwi ko e para hindi ka nagkakaganyan ."

"I'm sorry , promise I will relax more often from now on." Napabuntong hininga na lang ako sa mga tinuran ko . Alam ko hindi magiging madali para sa akin ang magrelax lalo na't hanggang ngayon ay hindi ko pa rin talaga mahinuha kung ano ang maaaring malaman ko sa pagbabalik .

Matapos ang dinner date namin ni Dashniel ay umuwi na rin kami agad sa apartment na tinutuluyan namin . Nanood kami ng palabas sa T.V , nag usap , nagkulitan hanggang sa nagkayayaan na kaming maligo at nang makapagpahinga at makatulog na .

Sabay kaming nagshower and once again , nakalimutan ko ang lahat ng bumabagabag sa utak ko nang maramdaman ko ang init ng pagmamahal na iginagawad sa akin ni Dashniel . Mula sa aking mga labi hanggang sa mga labi ng pagkababae ko na nakatago sa pagitan ng mga binti ko .

Sinamba , pinuri at pinagpala niya ang aking katawan sa paraang tila ba hindi pa niya nagawa sa kahit kanino . Binaliw niya ako sa sensasyong dulot ng mainit niyang labi na humahalik at lumalasa sa kaselanan ko mismong sa pagitan ng mga binti ko .

Nakaupo ako sa kahabaan ng lababo ng banyo habang siya ay nakatayo na hubo't hubad at nakasubsob ang mukha sa kaselanan kong patuloy niyang nilalaro at dinidila dilaan . Nakapatong ang dalawa kong binti sa matitibay at malalapad niyang balikat . Ang isang kamay ko ay nakatukod sa lababo habang ang isa nama'y nakahawak sa kanyang malambot na buhok na hindi malaman kung hihilain ba palayo o lalong ilalapit para makamit ko na ang rurok ng langit . Puro ungol at pagsinghap ang tanging maririnig sa apat na haligi ng banyong iyon . Saksi ang mga kasangkapang panligo sa mga baga ng nagpapamahalang nagpapainit sa apat na haligi ng silid na iyon . Just when I thought darating na ako ay saka siya tumigil at binuhat ako pababa saka pinatalikod . Sa isang mabilis na galaw ay naangkin na niya ako patalikod .

"Sweetheart, i love you" turan niya matapos ang isang malakas at puno ng pagnanasang ungol . Ang isang kamay niya ay nasa balakang ko habang ang isa ay nasa kaliwang dibdib ko .

Nagtayuan ang ang balahibo ko sa batok nang maramdaman ko ang kanyang mumunting halik sa aking hubad na likod habang patuloy ang pagbibigay ligaya niya sa ibabang parte ng katawan ko . Napapikit ako sa libo libong bultahe ng kuryenteng dumadaloy sa buong parte ng katawan ko at wala ng ibang pumapasok sa utak ko ng mga oras na ito kundi ang maabot na ang sukdulan ng ligaya ko .

Sinalubong ko ang bawat galaw niya sa parehong bilis at intesidad . Nagawa ko pang ipatong ang aking paa sa inidoro upang lalo siyang mabigyang layang maglabas masok sa kaibuturan ko .

Ilang minuto lang ay isinisigaw na namin ang pangalan ng isa't isa tanda na parehas na kaming nakarating sa aming patutunguhan .

Ang dapat ay kalahating oras pagligo lamang ay nauwi sa lagpas isang oras .

Natulog kaming magkayakap at may ngiti sa mga labi ng gabing iyon , parehas masaya sa pagmamahalang pinagsasaluhan namin .

I Love You...... BEFORETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon