**Lorea/Aerol**
Dalawang buwan na ang lumipas.
At ngayong araw ay napakahalaga sakin dahil Dalaga na ako."Happy birth day anak!" Bungad sakin ni Inay na abot langit ang ngiti pagkalabas ko ng kwarto ko.
Nahiya ako bigla at ngumiti. Di kasi ako sanay na binabati ako sa kaarawan ko.
"Sus na hiya pa tong baby ko. Hindi ka na nasanay uhmmm" sabi inay sabay halik ng madiin sa pisngi ko.
"Hahaha inay naman eh , alam mo na yan dati pa diba?"-ako
"Naku talagang bata ka. Pati sakin nahihiya ka ? Ikaw talaga oo. Hala cge na, maligo ka na ng makakain kana at makapasok sa skwela. Nakahanda na lahat" sabi ni Inay , na touch naman ako sa kabutihan nya kaya di ko napigilan ang sarili ko at ako naman humalik sa pisngi nya.
"Uhmmmm Thank you nay" sabi ko tas tinungo ang banyo.
-----------
Pagkatapos ko maligo at mag bihis ay kumain na ako.
"Wow salamat dito inay" sigaw ko.
Sinimulan ko na ang pagkain di nag tagal ay nakita ko si inay papalapit sakin
"Oh ayan na ang baon mo. Dinagdagan nyan ng kuya mo para hindi ka na daw maglakad pauwi" sabi ni inay sabay abot sakin yung perang baon ko.
"Naku nay wag na po may natira pa po akong pera sa bag ko. Halos wala pa ngang bawas ee. Kasi nilibre ako ni Jass kahapon." Pagtanggi ko dito
"Kunin mo na, ihulog mo na lang to sa alkansya mo. Magagalit kuya mo pag di mo to tinanggap"-inay
"Hay ano pa nga ba" kinuha na lang yung pera , no choice ako eh hahaha
"Ahh nay, si kuya?" Tanong ko paalis na kasi si inay
"Nauna na, tinawagan sya ng manager nila . Urgent daw"
"Ahhh" nasabi ko na lang. Plano kasi naming sabay kami papasok. Sya sa trabaho , ako naman sa school. Pero wala eeh . Mag-isa na lang ako papasok.
-----------
"Nay si itay?" Nasa labas na ako ng bahay nakita ko si inay na nagwawalis sa bakuran.
"Nasa bukid"-inay
"Aah ganun po ba? Oh sge inay pasok na po ako"-ako"Edi Go!" Biro ni inay
"Char! Nag mana ka talaga sakin nay hahahaaha baboooo!" Tawa ng tawa si inay pero nilayasan ko na. Bad ko ba?SCHOOL
Pag kapasok ko pa lang ng gate ay may nakita akong kumpulan ng ibat-ibang nilalang, chos! bago to ah. 'Nung meron?
Nag simula na akong maglakad papasok ng school at naki-echos na rin. You dont know? One of my attitude is makibalita. Hahaha
Sinibukan kong tignan kung anong meron o sino ang nasa gitna. Parang may nakita akong board. Ewan ko lang kung anong nakalagay.
May lumabas na beki na pawisan mula sa kumpulan.I guess, labis ang sakripisyo nya makalabas lang sa kumpulan hahaha.agad akong lumapit sa kanya.
BINABASA MO ANG
Mr. Dream Boy (BxB)
Randomwala akong masabi. just read na lang My story :) Sorry in Advane kung may mga wrong tpyos man. try to understand na lang THANK YOU!