🌷Phần 6🌱 THÂN PHẬN CỦA BYUN BAEK HUYN
"Thế bây giờ con phải làm sao?"
"Quay về ngay lập tức cho ta!"
XiuMin im lặng,không từ chối mệnh lệnh của LuHan nhưng vẻ mặt thoáng ẩn hiện nét không nỡ kia cho thấy cậu chả muốn quay về. Chính là không nỡ rời xa Jong Dae.
"Hazz~ ta cho ngươi thời hạn 1 ngày,lập tức hoàn thành nhiệm vụ thần thời gian giao cho. Và sau đó quay về cho ta."Yêu sao mà lại đau quá vậy? XiuMin muốn hỏi LuHan câu đó nhưng LuHan lại biến mất. Trong căn phòng lạnh lẽo chỉ còn mình cậu. Ha,tình huống này là gì đây?
Trước đây vốn quen với bầu không khí như vậy,giờ đây lại thèm được cảm nhận hơi ấm của Jong Dae,muốn được nghe giọng em ấy,nghe em ấy hát,cùng nhau nói chuyện thật vui vẻ. Một khoảng thời gian ngắn thôi mà lại có nhiều kỉ niệm cùng với con người ấy,quen thuộc với cuộc sống có người ấy đến nỗi bây giờ lại thành ra như vậy.Muốn gọi cho Jong Dae,muốn bảo con người đó qua ngủ cùng mình nhưng lại không dám. Điện thoại cầm trên tay,dãy số duy nhất trong danh bạ bấm cũng đã bấm xong,duy chỉ có cái nút gọi màu xanh là vẫn không đủ can đảm để nhấn vào. XiuMin à,mày ngàn vạn lần không được gọi cho Jong Dae. Ngày mai mày phải đi rồi,mày nhẫn tâm gieo rắt tình yêu rồi bỏ đi hay sao?
Mày nhẫn tâm bỏ Jong Dae lại hay sao?
________________Tiên giới__________________
"Hun~"
"Em đã biết lỗi của mình chưa?" SeHun nghiêm mặt hỏi. Bấy lâu nay đã buông lỏng con người này nhiều quá rồi. Để cho người này hành động tuỳ tiện,không thèm để ý đến phép tắc,quy định của tiên giới,phải nghiêm khắc dạy dỗ lại mới được.
"..."
"Ta biết em coi XiuMin như con mình. Nhưng..." SeHun nhấn mạnh chữ 'nhưng' giọng nói thập phần tức giận "Tất cả mọi thứ mà họ gây ra,hậu quả mà họ gánh chịu sẽ rất lớn. Ngày mai ta sẽ phong ấn tất cả cổng giao với trần gian. Và ta mong là em sẽ ở yên tại đây mà suy nghĩ về những hành động của em thời gian qua."
"Hun ak~ anh không thể làm vậy với XiuMin được! XiuMin đã từng giúp chúng ta rất nhiều lần,với lại,thằng bé vẫn chưa bị nhiễm bụi trần mà. Anh làm vậy chẳng...chẳng khác nào cắt đứt đôi cánh của thằng bé."
LuHan vội vàng quỳ xuống trước mắt SeHun. Giọng nói run run "Vốn dĩ việc này cũng chưa gây hậu quả gì nhiều,chỉ cần..chỉ cần quay về thôi mà. Người kia nhất định sẽ quên đi XiuMin,nó sẽ sống tốt."
"Em làm ta thất vọng rồi."
LuHan giật mình,phải rồi. Đột nhiên người mình yêu bỏ đi,chẳng phải sẽ rất đau khổ hay sao. Có thể sống tốt ư? Và liệu sẽ quên được mối tình này? Ngay từ lúc nhìn thấy Jong Dae và XiuMin đứng cùng nhau,cậu đã nhìn thấy sự hài hoà giữa hai người họ,thấy được sự quan tâm lặng thầm của XiMin dành cho Jong Dae,thấy được cả ánh mắt tràn ngập hạnh phúc của cả hai.Đường đường là một vị thần tình yêu,lại vô thức bật ra những lời nói ngu xuẩn như vậy. Đến cả bản thân LuHan còn cảm thấy xấu hổ nữa,SeHun thất vọng cũng phải thôi.
"Em..cũng chỉ muốn giúp XiuMin thôi." Câu nói khẽ trong miệng đó của LuHan phát ra sau khi SeHun rời đi. Phải rồi, XiuMin là đứa nhỏ mà cậu luôn bảo bọc,bây giờ đang đối mặt với 'án tử' của thiên đế,cậu nhất định phải bảo vệ nó.
LuHan à,cậu định làm gì đây?
Thiên đế SeHun sau khi rời khỏi nơi ở của thần tình yêu đã xuất hiện tại Vườn Kí Ức.
Vườn Kí Ức là nơi cất giữ nhưng quá khứ của mọi người,mọi thứ trên thế gian này. Khu vườn trồng rất nhiều bông hoa,mỗi một bông hoa là một kí ức,chỉ cần chạm tay vào sẽ hiện ra 1 cái gương nhỏ,mặt gương cho ta thấy kí ức,những thứ bí mật nhất của mọi vật thể trên thế gian này. Tồn tại song song với những bông hoa kí ức kia là các nhánh cây con dài ngắn đủ loại mọc chen chúc nhau khắp nơi. Tương truyền nếu ăn phải những nhánh cây đó sẽ khiến cho con người mất đi những kí ức của mình. Tuỳ vào độ dài của nhánh cây mà phần kí ức bị mất đi nhiều hoặc ít. Thông thường những thiên thần hoặc thiên sứ khác muốn tới nơi này phải có lệnh của chính chủ nhân của nó sai bảo tới hoặc là do thiên đế ra lệnh. Tuyệt nhất không ai được,hay nói đúng hơn là không ai dám bước chân vào nơi đây."Thiên đế,chẳng hay người đến nơi này là có việc gì?"
"Ma nữ,mau nói cho ta nghe mọi thứ."
"Con mẹ nó Oh SeHun! Ta không phải là ma nữ,ta là con trai." Người con trai nhỏ nhắn không kiêng nể hắn là thiên đế,phi một cước,gót chân xinh đẹp nhanh chóng tiếp xúc đầy thân thiết với tiểu bảo bối của SeHun (chết rùi Han ơi 😂) sau đó người này mặc kệ vị thiên đế nào đó trợn ngược mắt mà mắng mỏ,vẫn trưng ra vẻ mặt ngây ngô của mình mà nhìn vào mấy cái gương. "Người tới đây để làm gì?"
"Ta nghĩ người thừa biết nguyên nhân,cần gì phải hỏi ta."
"Ta sợ rằng làm thế sẽ xúc phạm IQ của người. Xem nào,giận vợ rồi nên đi kiếm lão già này đúng không? Người con mẹ nó thật là bất hiếu mà. Lão tử đã nuôi ngươi suốt mấy trăm năm, ta chăm sóc cho ngươi còn nhiều hơn cả cha mẹ ngươi,thế mà ngươi có vợ một cái là chỉ biết chạy theo vợ mà thôi. Bỏ lại lão già này bơ vơ một cõi bầu bạn với mấy cái gương quái quỷ."
"Ngươi có thể kể khổ sau. Bây giờ hãy cho ta thông tin về con của thần thời gian." SeHun cố giữ bình tĩnh mà nói chuyện một cách hoà nhã. Ờ,cái tên này là Byun Baek Huyn,ông chú mặt nhìn còn trẻ hơn cả cậu nhưng thật chất là đã mấy triệu năm tuổi rồi. Tại sao cứ mỗi lần gặp nhau là chú cứ kể lể này nọ chứ. Gì mà bất hiếu này nọ,không thèm đến thăm mà để mặc chú cô đơn với mấy cái gương? SeHun trong lòng ngàn vạn lần khinh bỉ người chú không biết có phải ruột thịt không (vì thằng bé thấy Baek Huyn không có điểm nào trên mặt là giống với mik cả ấy) này. Chẳng phải tên này ngày nào chả xuống trần gian mà chơi đùa sao? Thử hỏi cậu gặp bằng cách nào khi vừa tờ mờ sáng đã mất dạng tới tận tối mới thấy cái bản mặt nhỏ hơn cả con nít kia chứ! Ông trời ơi oan cho con quá!!! (À mà nếu ko lầm thì thằng nhỏ là thiên đế mà ta =.= ) Còn nữa,vụ cái gương là do chú muốn được nhìn thấy vẻ (chắc) đẹp của mình mỗi ngày nên cậu mới trang bị cho mà.
"Bla bla...."
Baek Huyn sau khi tuông một tràng dài,vẻ mặt như sắp chết đến nơi,cậu dùng tay biến ra hai chai nước,tu một hơi hết nửa chai. Vẫn còn chút tốt bụng mà đưa chai còn lại cho SeHun. Làm thằng nhỏ mừng muốn khóc,chú chính là thương mình mà,đúng là chú ruột của mình thật rồi.to be continue....
_______________
Belo bà con~ bà con có ai còn nhớ mik ko nhỉ,mà chắc là ko đâu :(
Sau khi sắp xếp việc học xong thì mik sẽ tái xuất giang hồ lần nữa và yên tâm là sẽ ra phần mới sớm thôi nhé.À nhân tiện cũng chúc mừng sinh nhật ss nhé TinyLynk tuy là e chúc trên fb rùi nhưng mà chúc thêm ở đây nữa,chắc khi ss đọc dc đã là chuyện của mấy ngày sau rùi ^^
Thôi thì chúc tận hai lần lận đấy,có nghĩa là trog lòng e ss rất quan trọng đó nha~ và dc chúc nhìu lần như vậy chắc chắn năm nay sẽ gặp dc nhìu may mắn đó :))))Và hiện tại tuy còn sớm nhưng các bạn ngủ ngon vs mơ đẹp nha~
BẠN ĐANG ĐỌC
XiuChen & Love Stories
FanficNhững câu chuyện tình yêu không có kết thúc của Kim Min Seok và Kim Jong Dae