Chapter 2

10 3 0
                                    

I woke up early the next morning and felt something heavy on my lower part. Ba't ba ang bigat? Iminulat ko ang mga mata ko at tumagilid sa left part ko.

-_o

o_-

-_-

O_O!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"WAAAHHH!!!!!!" sigaw ko at biglang nahulog sa kama ko.

What the fudge?!! Ba't nandito ang lalaking to?? Napatayo ako bigla at hinimas-himas ang pwet ko.

I looked at him in the bed. Kinakamot niya ang buhok niya na haltang bagong gising.

"What the heck?! It's early in the morning!" he shouted at me and slumped back to bed.

Tcch.. hindi na lang ako iimik at baka magkaron pa ng gyera pag sagutin ko pa ang lalaking toh. Pumunta na ako sa banyo at naghilamos.

"That's so stupid of you Shana to forgot that you're married." I said under my breath. Why did I forgot that I was married already. This really sucks.

Naligo na ako at lumabas na. Kinuha ko ang uniform ko at inayos ang gamit ko. Si Zero tulog mantika pa rin, so I decided na dito na lang sa kwarto magpalit. Sa tingin ko di naman siya magigising eh.

Kakasuot ko pa lang ng palda kong above the knee at di pa naka-butones ang pangtaas ko.

Nabigla naman ako ng may magsalita bigla kaya agad naman akong napitingin sa likod ko.

"Nice body." sabi niya ng nasa higaan pa with a smirk plastered on his face. Agad kong binutones ang damit ko. Nararamdaman kong umiinit na ang pisngi. "Ang dali mo naman ata mamula, yun lang namula ka agad."

Sabi niya at tumayo na sa higaan namin. "Why do you care?" mataray kong sagot sakanya.

Kahit na alam kong totoo ang sinasabi niya, I won't accept defeat. "Pano kung sabihin kong joke lang yun? di ka naman sexy eh, mataba ka infact. By the way you should be thankful at napangasawa mo ako at pinatulan pa kita." I felt a nerve in my head twitched.

What the heck is he talking about? Ang hangin naman ata.

"Ang hangin mo naman ata Mr. Garcia. Kaya pala paglabas ko ang hangin-hangin. Wag ka masyadong hambog. Kala mo kung sino ka naman na gwapo na pagkakaguluhan ng mga babae and by the way you're still a stranger so don't talk to me as if you wholly know me. Mark my words Garcia, DON'T.MESS.WITH.ME." sabi ko at agad na lumabas dala ang mga gamit ko. I REALLY hate guys that are so arrogant. But what I told him back there is true.

Nakakasira ng araw eh. Bago pa dumating ang lalaking yan, tahimik pa sana ang araw-araw ko.

Pero ngayong nasa iisa na kaming bahay parang imposible na ata mangyari yun.

Agad akong pumunta ng kusina, at naghanda ng breakfast KO. Anong kala niyo saken gagawan ko

yun ng agahan. I only make my own. Kasabay ng pagkuha ko ng tinapay sa toaster ay ang

pagpasok naman ni Zero. Kumuha lang ako ng tissue at dun inilagay ang dalawa kong toast.

Paglabas ko ay sabay naman na kinuha ni Zero ung isa kong toast. "Hey! that's mine! Give it back jerk!" sigaw ko sakanya.

"No way! kakain rin ako ng breakfast noh. Don't tell me para lang to sa'yo?" di makapaniwalang sabi niya.

"What if it is? So give it back." matigas kong sabi sakanya.

"Remember you are now my wife, Midnight."

****

Yan na po. Pasensya po may mga binago po kasi akong parts.

PLEASE VOTE COMMENT.

Remember, I wasn't born to be lovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon