D.Devil's brother meets the Devil's Slave

855 20 3
                                    

LEVI

Mr. Jang, alam natin parehong hindi maari yang sinasabi mo. Kailangan munang pag-usapan ng board members ang gusto mo. Hindi lang ikaw ang stockholder dito sa school na ito and it's not that easily to pull out your shares without even knowing by other board members. You know our business policies. For now, I understand your side, I can lend you my own money,with atleast annual 2% interest rate. Okay, come to my office.

----END OF MR.JANG'S CALL-----

Kawawa naman si Mr. Jang. Kasalukuyan akong nagbubukas ng attache case na dala ko habang naglalakad nang di ko inaasahang mabunggo ang isang grupo ng mga babaeng nasa harap ng bulletin board.

Nalaglag ang dala kong attache case at natapon lahat ng documents na nakalagay dun.

Agad akong tinulungan ng mga babaeng nabangga ko.

Fluxe yung cp nung lalaki nasa tabi mo oh.

rinig kong sabi nung isang babae na abala pa rin sa kadadampot ng mga papel ko.

Kung bakit naman kasi sandamakmak na papel ang dala kong araw na yun.

At kung bakit naman kasi napakalamya ko ng araw na yun at di ko man lang tinitingan dinadaanan ko. Ayan tuloy nakabangga ako.....

O///O

Ang ganda niya O///O

Teka. 

Ngayon lang ata ako pumuri sa babae??

Bago lang siya dito, I know.

( malamang,kaya nga nasa harap ng bulletin board di ba?)

tch. Tumahimik ka nga konsensya.

Bigla akong nagbalik sa katinuan ng sabihin niyang..

Sir anu po ba? eto na po yung cellphone niyo. May hinahabol pa po kaming klase ng mga kaibigan ko. Kung tutunganga na lang po kayo dyan eh dyan na po kayo.  sabay hawak sa kamay ko at abot ng cellphone ko.

Ang lambot ng kamay niya. Kaya lang me pagkamataray.

Umalis na sila pero hinabol ko sila.

I just wanted to say thank you after you and your friends help me to pick out my papers. nakangiti kong sabi sa kanila.

O-okay. maikling sagot niya.

Dire-diretso na silang naglakad.

Pumunta na ako sa opisina ko ng maisipan kong tumawag sa registrar's office. Ewan ko ba,pero curious ako sa babaeng yun.

Ms. Acosta,can you please send to my office the in and out logbook of our students? The one with the picture.

In a moment, Sir.

Maya-maya pa'y kumatok ito sa pinto.

Come in.

Sir, here's the logbook you were requesting. The logbook includes even the scholars' in and out.

Thank you. You may leave.

Agad kong binuklat ang logbook ng Scholars pagkasara ng pinto.

Natulala ako ng makita ko agad ang hinahanap ko.

Fluxe Garnette Mendoza. Scholar.20 years old.

Nakakabilib.

Ang talino pala niya.

Scholar siya ng school namin. Kaya pala, ulila pala siya. Pano siya kumakain araw-araw? Sino tinutuluyan niya?

FLUXE

Mukhang hindi ako iniintindi ng lalaking to ah.

Salita ako ng salita hindi man lang nakurap.

Titig na titig siya.

(nagagandahan sayo, Garnette)

O///O

tumahimik ka nga dyan.

(lumingon ka. tingnan mo paligid mo. may iba pa bang nakatingin sa kanya bukod sayo?)

sige,magpumilit ka pa lalayas na ko.

(kaw naman di ka mabiro. pero gwapo,di ba?)

oo...

ANU DAW FLUXE???

erase!erase!

tch

Sir anu po ba? eto na po yung cellphone niyo. May hinahabol pa po kaming klase ng mga kaibigan ko. Kung tutunganga na lang po kayo dyan eh dyan na po kayo. 

Kinuha ko ang kamay niya upang ipatong ang cellphone niya. Mayaman siguro siya. Samsung Galaxy S4 ang gamit eh.

(engot mo naman Fluxe. Mayaman talaga yan. Bihira naman ang mga gaya mo na pumapasok dito sa school ng libre.)

Isa pa.

(sige,behave na ko)

In fairness, malambot ang kamay niya. Parang sa babae ^___^

(kinikilig,wushuu ^___^)

KONSENSYA,GUSTO MO BANG ALISIN NA KITA NG TULUYAN SA KATAWAN KO??

(sige behave na ulit ako)

Tara na fraz,alis na tayo.- ako

Bye pogi. - Riz

See you next time.- Zanne

ang nakakagulat lang. si Abby,yumuko. Tanda ng paggalang.

ano'ng meron? Magkakakilala ba sila?

Hindi pa kami masyadong nakakalayo ng..

Wait!

I just wanted to say thank you after you and your friends help me to pick out my papers.

Natulala ako.

O-okay. nauutal kong sagot.

What's wrong with you,Fluxe??

(you were infatuated with that man,admit it or not.)

Umalis na ko para umiwas.

Ayoko ng ganitong feeling.

Devil's Love Story [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon