f.n.a/n:
HUWAW!!! Hindi ko lubos maisip na dadami ng biglaan a ng aking mga readers kahit ang mga silent readers ko ^__________^ Salamat ng maraming marami!!! At dahil dyan nainspired akong mag-update! Grabe na itey tatlong istorya iniwan saken idagdag pa yung sarili kong story =_________= Pero worth it naman kasi 1,400+ na kayo!!! Unlimited thank you sa inyong lahat!! SALAMAT SA PAGTANGKILIK!!
LEVI
Tumawag si Garnette. Mukhang may problema siya kay Graunt sa pagtu-tutor dito. Agad kong tinawagan ang aking secretary upang ipa-cancel ang lahat ng aking meeting. Matapos kong i-settle lahat ng aking gagawin agad kong tinungo ang parking area kung saan nakaparada ang aking Porsche nang businahan ako ni Mang Karding.
Oh Mang Karding bakit ho? bungad ko paglapit sa kotseng dala dala niya. Pinasusundo ho kayo ni Mam Garnette. Nagtatalo ho kasi sila ni Master. Nag-aalalang bungad nito. Tumayo na rin siyang ama-amahan namin kapag wala si Dad sa bahay. Sige po pauwi na rin po ako. Una na po kayo. Tumango lang siya at umalis na.
After 123456789 years nakarating ako sa bahay. Tahimik. Walang nag-aaway. HIndi kaya nagkaayos na sila? Nagpunta muna ako sa kusina upang uminom ng tubig. Naabutan ko si Garnette na nagbebake ng cake.
Oh Levi,kanina ka pa?bungad niya sa akin na hindi tumitingin dahil busy siya sa pagmimix ng mga ingredients. Kadarating ko lang. Kamusta ang pagtuturo kay Graunt? naupo ako sa isa sa mga high chair na nasa kitchen upang panuorin siya. Grabe yang kapatid mo! Sa totoo lang nangangatog na yung tuhod ko sa sobrang takot! Akala ko talaga sasaktan na niya ako. Napabugtong hininga na lang ako. Aish. Sana makatagal si Garnette. I know she can change him.
Hindi ko alam na mahaba na pala ang tinatakbo ng isip ko dahil inihain sakin ni Garnette ang isa sa mga binake niya. Isang strawberry shortcake. Naamaze ako sa babaeng ito. Pasensya ka na ha, pinakielaman ko yung mga gamit niyo dito sa kusina. Natuwa lang ako kasi kumpleto kayo sa lahat pati mga ingredients. Marunong kayo magbake? mahabang litanya niya. Maalam naman ako magbake pero madalang. Naupo rin sya sa harap ko at sinimulan rin kainin ang para sa kanya. Sinimulan kong kainin yung shortcake na binigay niya. Hmm.. Masarap siya. Nasaan nga pala si Graunt? napatigil sa pagsubo ng shortcake si Garnette. Umakyat siya sa taas kanina matapos makipagtalo sakin. Tumango-tango na lang ako. Masarap yung shortcake na gawa mo. Pero mas masarap yung gawa ko. nakangiti kong komento. Weh?? di makapaniwala niyang reak. Oo. Mga minsan showdown tayo sa pagbebake. malapad na ngiti kong hamon. Ano namang reward sa mananalo? bahagya akong napaisip. Sige, kapag nanalo ka, libre na ang tuition mo mula ngayon hanggang sa makagraduate ka, kahit piso wala kang babayaran. Ang mata niya,kung pwede nga lang maging diamond, malamang nangyari na dahil sa sobrang tuwa. Maasar nga. Teka. Wag kang magsaya dyan, di pa ko tapos. Kapag ako naman ang nanalo.. Hmm.. Ano nga ba?? Kunwang nag-isip pa ako at humawak sa baba ko nang magsalita siya. Madaya =_____= kapag nanalo ka, wala akong maibabayad o maibibigay na kapalit. Nakasimangot siya. Hahaha!! Sige, hindi muna ako mag-iisip ng kung ano, pero kapag ako ang nanalo, irereserve ko yung prize ko. Tsaka ko na lang sasabihin sa'yo yung gusto kong prize pag kailangan ko na.
=__________= <- Garnette's face
What's with the face? takang tanong ko sa kanya. Malamang dahil dyan sa kondisyon mo pag ikaw ang nanalo. Iniisip ko pa lang na mananalo ka, kinakabahan agad ako dahil sa prize mo. Pwede favor? Takang sagutin ko rin siya ng patanong. Ano yun?Bumuntong hininga muna siya bago ulit magsalita. Kung mananalo ka, wag pera ha? Wala akong pambayad eh! Muntik ko nang maibuga ang kinakain ko.Napabunghalit ako ng tawa matapos kong uminom ng tubig bago ko siya binalingan. Hahaha!!! At sa tingin mo aanhin ko yun?? Madami akong pera no! and her face is so priceless!! Lalo akong natawa. Oh di ikaw na ang mayaman! pagdadabog niya. Hahaha!!Ako talaga! Sa sobrang asar niya pinahiran niya ako ng icing sa mukha. Syempre gumanti ako, di pwedeng ako lang no?! Hahahaha!!! Para kaming mga batang habulan ng habulan sa kitchen. Nang mapagod kami ay naghilamos na kami at tahimik na naupo sa kitchen kung saan naiwan ang mga pagkain namin.
BINABASA MO ANG
Devil's Love Story [on-going]
Документальная прозаKapag sinabing "DEVIL" automatic nasa isip natin NEGATIVE. Bakit nga ba hindi,di ba? Kasi nasa kanya na lahat ng masasamang ugali. What if, this Devil also knows how to love?