Chương 1: Vu sư Thế giới
Ầm, Ầm, Ầm, tiếng gõ cửa liên tiếp vang lên, bên trong ngôi nhà tranh, Cách Lâm đang trùm mền cũ nát với một giấc mộng đẹp thì trong nháy mắt bị đánh thức, bàn chân lạnh buốt tê tê để hắn hít vào một ngụm khí lạnh, Cách Lâm cũng không dám trì hoãn, hô: "Đến liền."
Không lo được đôi chân đã sắp lạnh đến mất đi tri giác, Cách Lâm nhanh nhẹn mặc vào quần áo rách vá, vớ lấy mền cũ nát đảm nhiệm làm áo choàng ấm, mở cánh cửa gỗ. Gió lạnh thổi vào mùa Đông, xen lẫn băng vụn, Cách Lâm bị kích thích thân thể run run. Ngoài cửa, lão Hán Mỗ cuộn mình trên xe ngựa gỗ cũ kỹ, một tay cầm roi da, một tay cầm tẩu thuốc hút một hơi, xe ngựa chạy trên đất tuyết gồ ghề lưu lại hai đường vết xe.
"Nhanh lên một chút, ngày hôm nay đường không dễ đi, đến trễ sẽ phải bị giáo huấn." Lão Hán Mỗ sau khi hút một hơi thật sâu từ tẩu thuốc, hướng về Cách Lâm nhắc nhở.
"Há, biết." Cách Lâm đóng lại cửa gỗ, tay chân lanh lẹ lên xe ngựa, hết thảy tập mãi thành quen, trên cơ bản từ lúc theo Hán Mỗ đại thúc nhận công việc này, mỗi ngày đều phải nghe hắn nhắc tới một câu.
Hán Mỗ không có nói quá nhiều, cuối cùng hút một hơi thật sâu từ tẩu thuốc, tàn nhẫn vung roi, ngựa già một tiếng kêu hừ hừ, lôi kéo xe ngựa tiếp tục trên đất tuyết gồ ghề đi tới. Mà Cách Lâm thì lại dựa ở trên vách xe ngựa, nhìn bầu trời đêm, lại lần nữa nhắm mắt lại. Bởi vì căn cứ dĩ vãng kinh nghiệm, vào trời tuyết, xe ngựa ít nhất phải hơn nửa canh giờ mới có thể đến nội thành Tử tước quý phủ, khi đó trời cũng đã sắp sáng.
Dựa ở trên xe ngựa, Cách Lâm ngửi mùi thuốc lá quen thuộc, từ nội tâm đối với lão Hán Mỗ vô cùng cảm kích.
Thuở nhỏ Cách Lâm chính là cô nhi, thường thường theo một đám cô nhi ở trong thành Searle trà trộn, cuộc sống ăn mày ăn không no, cho đến một ngày lão Hán Mỗ tuổi đã già lại không có con nhìn thấy Cách Lâm khá là giật mình, vừa nghĩ tới bản thân dưới gối không con, liền đem Cách Lâm lĩnh trở về, cười hắc hắc nói: "Ta chết rồi, hai gian nhà tranh cùng ngựa già chính là của ngươi."
Nói thật, hai gian nhà tranh cùng xe ngựa thật sự không đáng giá mấy đồng tiền, lại làm cho Cách Lâm đối với lão Hán Mỗ tràn ngập cảm kích, coi là tái sinh phụ mẫu.
Cho tới lão Hán Mỗ và Cách Lâm có được công việc mưu sinh, chính là vào lúc mỗi sáng trước hừng đông, chạy tới quý phủ Tử tước ở bên trong thành Searle, đem những Quý tộc lão gia cao cao tại thượng sau khi hoan lạc một đêm tản đi, chỉ còn sót lại đám lớn rác rưởi cần phải dọn dẹp xong xuôi, rồi chuyển ra ngoài thành thanh lý, sau đó lại tới lãnh địa Tử tước chọn mua tốt hết thảy vật tư vào đêm ngày thứ hai hoan lạc.
Lúc vừa đến, chính là xấp xĩ đã hơn nữa ngày qua đi.
Hơn nửa canh giờ, hồi hộp hồi hộp, mặt đường bắt đầu bóng loáng, trên mặt đất lót đá. Cách Lâm ở trên xe ngựa ngủ gật không cần Hán Mỗ gọi, lập tức tỉnh dậy, biết đã đến thành Searle, lập tức liền muốn đến phủ Tử tước, tranh thủ qua loa quét tuyết trên người, xem như là chỉnh lý dáng vẻ một hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Huyễn] Vu Sư Chi Lữ
FantasyCho ta vô tận tri thức, ta lợi dụng tự thân hành động điểm tựa, khuấy động vô tận Thế giới. Cố sự giảng giải chính là một tên Cách Lâm Vu sư, y dựa vào trí tuệ và vận mệnh của chính mình, học tập chính mình đặc biệt Vu sư tri thức, du lịch dị vực...