@ShesRahRah Anong tawagan natin as friends? Hahaha! Anyway, Hope you enjoy reading this part ^_______________^
Harmony's P.O.V:
"Axel, ano sa tingin mo ang laman ng mail?" pagtatakang tanong ko.
"Hindi ko alam eh. Pero sa tingin ko, the mail has an important message for me or for us." -sabi niya ng may pag-aalangan na ngayong naka-harap sa laptop niya.
Ako rin eh. Nag-aalangan nga ako kung ano ba talaga ang laman ng mail na ito.
Ang mail na ito ay galing kinila Tita at tito Venenzuana. At nakapangalan sa akin at kay Axel ang mail na ito or should I say letter.
Talagang nakakagulat kung bakit galing sa kanila yung letter. Kasi, this is the first time na makatanggap kami ni Axel galing kinila tita.
Naka-harap ngayon si Axel sa laptop dahil hinahanap niya ang mail na nakapaloob sa letter.
Pagkabukas ko kasi ng letter, saktong dumating na rin si Axel.
Kaya naman hindi ko pa rin nakita.
Nang napatingin ako kanina sa kanya, parang nagulat pa nga siya sa suot kong T-shirt na may "H" eh.
Kaya naman na patanong ako sa kanya kung anong problema pero sagot niya "wala" sabay papilit na ngumiti kanina. Nagtaka nga ako kung ba't naka-black na siya na t-shirt at naka pants ng maong pagdating niya. Pero pinabayaan ko na. Baka galing siya sa mismong bahay nila. Magkaiba kasi ang house nilang magkakapatid at family house nila.
Buti nga hindi niya napansin na naka-shorts ako eh. Haha! Naka-upo na kasi ako kaagad sa sofa at nakatakip sa akin yung isang soft na pillow dito kanina kaya hindi na niya nahalata pa.
At eto na nga, nakita niya na rin kasi itong letter na hawak ko kaya binuksan na naming dalawa.
Pagkabukas namin sa letter, may nakapaloob na title ng isang mail na si-nend nila kay Axel sa Gmail.
Sabi dun sa letter:
---
Hi Harmony and Axel! Miss na miss na namin kayo ng tito ni Harmony. Namiss na namin yung mga Double Dates natin as friends. Haha! Well, biglaan ang pag-send namin ng letter na ito, pero masyadong private kaya mas minabuti na naming ilagay sa mail and send it to Axel in Gmail. Just pls message us if you had read the email already. Lalo na kung may problema dyan, just pls messange us and uuwi kami dyan sa Pilipinas.
As you can see, there's a link of mail here : http........
Kung hindi siya ma-open, i-try niyo sa mismong G-mail talaga ni Axel.
This is the title of the email: asdfghjkl......
So, that's all. Hope we can go there as soon as possible and hangout with you Guys! :')
---
Huwag kayong magtaka kung bakit Double Dates as friends ang nilagay nila tita at tito. Kasi noong lumalabas kami ni Axel, kasama rin namin sila na hindi pa nag-kakatuluyan. 5 years ang agwat nila Tita at Tito sa amin pero mukhang bata pa rin sila katulad namin kaya nag-hahangout kaming apat. Last month nga lang silang ikinasal pero nandun sila sa London para pumasyal.
At ngayon, patuloy pa rin kami sa paghahanap ng mail na si-nend daw nila kay Axel.
Actually, nandito kami sa sala dito sa 2nd floor. Yes. May mini sala pa kasi siya dito.
BINABASA MO ANG
Si Mr. Akala (EDITING)
Short StoryMeet Axel Buenavista. Madalas tinotopak. Minsan todo ang yabang pero grabe ang kagwapuhan. Nahulog ako sa kanya sa loob ng 3 buwan, kaya ayun, naghihintay na ako rin ay kanyang maging mahal. Siya si Mr. Akala. Ang minamahal kong imposibleng mahalin...