Hiiiii missed-classmate! Enjoy reading, Marjorie 😍😘
P.S. Sorry kung wala pa yung away nila dito. Basta, malapit na rin yung BQ nila Harmony and Axel. Abangan niyo, ha? 😆😄
Harmony's P.O.V:
Sa ngayon, umuna na akong pumunta sa dance studio pagkatapos ng nangyari dun sa bahay nila Axel.
'Nakaka inis eh! Kaya naman, hindi ko na siya hinintay pa. Wala rin akong balak na makasabay siya! Kaya naman, umuna na ako.'
Naglalakad ako ngayon sa hallway papuntang GORG's Dance Studio or DS.
This is my favorite place in my entire life. This building. Dito kasi nabuo ang GORG at TOB.
"Oh. Hi Harmony! How are you?" -bungad sa akin ni Kuya Lark.
--- Si Lark De Los Reyes ay kabilang sa TOB. Siya yung leader. Iginagalang at nirerespeto namin siya dahil siya ang pinakamatanda at pinakamatagal sa dancing and singing industry. Basta, ang galing lang niya. 😊😊 Ang gwapo pa niya. 😉 Plus, ang bait at gentleman niya. Kaya pagdating sa kanya, Chivalry is not dead. 😍😘
"I'm good, kuya." -mahinahon kong sagot.
"Good? Talaga? Ni walang isang ebidensya na masaya ka. Halata naman sa mukha mo ehh. Nakabusangot ka pa ohh. Naka-pout ka pa." -weird na sabi niya at pinag-aralan ang mukha ko
"Why, kuya? Don't say na you're trying to read my mind? " -hindi ko makapaniwalang tanong.
Eto naman kasi si kuya, mahilig sa mga science fiction at investigatory stories. Kaya, pag nakikita niya ako, trinatry niyang gayahin yung mga nababasa niya. -.- He wants to know if true talaga yung mga actions na yun. Kumbaga, trying hard siya mga kapatid. Haha. xD
"Oh ayan, medyo napapangiti na kita." -confident na sabi niya.
Ngiti na lang ang sinagot ko.
"Hay nako. Huwag mong sabihin na nag BQ kayo ni Axel?" -gulat niyang tanong.
"Huh? Kuya, what's BQ?" -tanong ko.
"Bestfriend's Quarrel." -sagot niya.
'Grabe! Ang dami niyang alam! Haha! BQ?! Aba't read minder nga!' 😂😱
"Oo. Kuya ehh. Pero, maliit lang naman ehh. Hehe." -uneasy na sabi ko at pinilit na ngumiti.
"Oh. Yah. You're giving me a fake smile. That's not allowed here. We're here in this buliding because we love to socialize with other people. We enjoy singing and dancing with them. Especially, we must be happy because we are blessed with these talents." -pag-eencourage ni Hyung sa akin.
"Hayst. Ok! I'll never forget what you said. I'll always remember them. Thank you for encouraging me." -ngiti na sabi ko.
"That's the spirit." -sabi niya sabay tap ng balikat ko.
"Ehem. Ehem. Is there something here, Guys? May I join?" -pang-aasar na sabi ni Kuya Marcko habang lumalakad papalapit sa amin.
'Grabe. Ang cool niya talagang mag-lakad. Yung parang nasa mga korean endorsers. Yung ang cool nila mag-lakad. Sabay, yung mga kamay nila, nakalagay sa bulsa ng pantalon nila. Then, naka-jacket pa sila. Plus, ihahagod pa yung buhok nila na parang nagpapapogi!!! Ganyan ang ginagawa ngayon ni kuya Marcko! Waaaaaah! Tama na! Haha.'
BINABASA MO ANG
Si Mr. Akala (EDITING)
Short StoryMeet Axel Buenavista. Madalas tinotopak. Minsan todo ang yabang pero grabe ang kagwapuhan. Nahulog ako sa kanya sa loob ng 3 buwan, kaya ayun, naghihintay na ako rin ay kanyang maging mahal. Siya si Mr. Akala. Ang minamahal kong imposibleng mahalin...