[5] Why?

173 24 31
                                    

@saranghae08172015 Bro, hope you enjoy reading this part. Medyo corny eh xD Haha!

---

Axel Buenavista's P.O.V:

Ngayon, nakatutok pa rin ako sa laptop ko at patuloy na nag-hahanap kung nasaan ba talaga yung mail.

Katatapos ko nga lang kumain at eto ngayon si Harmony, natutulog na. Hindi niya nga nadatnan yung pagkain na pinadeliver ko sa Mcdo eh. Haha!

Meron naman akong pinadeliver na isang large fries na dalawa at isang coke float para sa kanya. Hindi niya kasi habit ang mag-rice sa gabi. At huwag na kayong magtaka kung bakit 2 large fries ang para sa kanya dahil mahilig na mahilig talaga siya dito.

At ngayon, umiinom ako ng cokefloat (chocolate flavor), habang pinagmamasadan si Harmony na natutulog sa kanang balikat ko habang ang kamay ko ay naka-akbay sa kanya.

Maputi siya,malinis ang mukha,mahaba ang mga pilikmata,matangos ang ilong, she has big eyes that make her more cute at merong kissable lips. Lastly, she is beautiful~

Don't get me wrong guys. Lahat ng lalaki, mapapansin at mapapansin ang labi ng isang babae.

At ang pinakagusto kong parte sa kanya ay ang kanyang mga mata. Mga matang kulay brown katulad ng sa akin.

Well, Harmony is so simple. Pero nag-cliclip naman siya. Saka she also use light maka-up.

Alam niyo bang isa sa pangarap niya ang naka-slippers nung 18th birthday niya? At natupad iyon.

Gusto niya kasi na simple lang talaga yung maging handaan niya. Para mas makatipid daw. Haha. Kakaiba talaga siya.

Unexpected nga na lahat ng mga kapatid niya umuwi galing sa Singapore Vacation ng biglaan for only that important celebration. As in, ang konti lang namin nun. Her friends and family lang.

Nasabi niya rin sa akin ang isa pang dahilan kung bakit ayaw niyang magkaroon ng magarbo at magrandeng kaarawan. Because she wanted to celebrate her birthday with the kids in St. Jude Charity. Well, yes. Natuloy rin naman yun. Pero it happened 2 days after her B-day.

Actually, 3 magkakapatid sila Harmony. Yung panganay na lalaki na si kuya Diego ay ka-age rin ni ate Ariel. Pangalawa naman si Harmony. At ang pangatlo naman nila na si Hymn na 16 y/o na.

Her sibblings and mine are really close.

Meron nga yung time na nag-outing kami sa Hundred Islands na kami kami lang last year.

That was the 1st time na nag-bakasyon kami. Sa totoo lang, nakakamiss yung mga moments na iyon. Pero, wala naman kaming magagawa ni Harmony kung hindi hintayin yung pagkakataon o panahon na magkakasama kaming lahat. Yung mga kapatid niya at bunso kong kapatid ay nag-aaral sa Manila in the same university. Kaya sama-sama sila doon.

Mabuhat nga ito sa sofa.


"Grabe, Ang bigat rin pala ng babaeng 'to!" sabi ko sa sarili ko.

Si Mr. Akala (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon