[11] Flight

49 7 2
                                    

Harmony's P.O.V:

"Harmony!" -tawag ni Axel pagkalabas namin ni Unni Aira sa dance room namin.

Tsh. Yaan mo siya. May nalaman pa ako kay manang tungkol sa kanya.

Natatanaw ko siya na kinakaway-kaway pa ang kamay mula sa peripheral vision ko.

Hanggang sa naka-sakay na kami sa elevator at hindi ko pa rin siya pinansin.

"Ohh. Anyare sa inyo ni Axel?" -tanong namin ni Unni Aira sa'min habang umaandar na pababa yung elevator.

"Naalala mo yung sa phone ko, unnie? Diba nabanggit ko na nasira niya yung phone ko? Tas, yun, hanggang ngayon wala pa ring sorry? Lumipas na ang 2 araw tas wala pa rin siyang ginagawang paraan para makabawi siya. Tas, may nalaman pa ako kahapon tungkol sa kanya na mas ikinagalit ko." -inis na sabi ko.

Flashback:

Pagkadating ko sa bahay nila Axel, agad kong pinindot yung doorbell at tumunog naman kaagad.

Kailangan ko lang talagang kausapin yun.

"Ohh. Magandang umaga sa'yo. Joy." -nakangiting bungad ni manang.

"Pasok ka."

"Ahh. Good morning rin po. Hindi na po. Tatanungin ko lang kung meron si Axel manang. Di kami nakapag-usap kagabi ehh."

"Huh? Sinabi ko naman sa kanya na nag-iwan ako ng susi dito sa bahay. Naku! Yung batang yun. Nalimutan niya ata yun iha."

"A-ah. Ganon po ba? S-sige po. Salamat. Una na ho ako." -ilang na sabi ko at agad ng pumara ng taxi.

Tsk! Badtrip!

End of Flashback.

"Hahahaha!" -bigla namang tumawa si Unnie pagkatapos kong ikwento lahat.

"Why?"

"Hmmm. Hindi ata nakapag-memory plus gold yung kaibigan mo! Haha."

"Pfft. Baka nga unnie."

Sakto namang nagbukas ang elevator at pumunta muna ako sa lobby at umupo. Hihintayin daw kasi namin yung ibang members ng GORG.

"Nga pala, kailan dating nila Diego?" Tanong ni unnie.

"Mamayang gabi daw ate. Monday na diba?"

"Haha. Oh. Oo. Lunes ngayon."

Pagkabukas ng elevator, napatingin kami ni Unnie at bumungad sa amin ang GORG.

"Huh. Grabe! Nakakapagod mag-praktis." Reklamo ni Unnie Shane.

"Ok lang yan, girl. Natapos naman na natin yung choreography ehh." Pang-eencourage naman ni Unnie Mika.

"Oh. Guys, dalian niyo. Naghihintay nga pala sila Aira at Harmony sa lobby." Sabi ni Unnie Dyosa.

Kahit alam kong binulong ni Unnie Dyosa yun, ang lakas pa rin talaga ng boses niya. Hahaha!

"GORG! Punta muna tayo sa coffee shop. Naghanda daw si mom and dad ng konting snacks." Pagyayani unni Dyosa.

"Oh yass!" -Unnie Mika.

"Buti naman at may libre kaagad!" -Unnie Shane.

"Thanks Dyosa!" -Unnie Aira.

"Sige, unnie." Sabi ko.

Pagkapunta namin sa Dyosa's Coffee shop, nagulat ako dahil nakita ko ang girlfriend ni Axel. Si Chelsie! -,-

Hindi naman sa nabadtrip ako ahh. Pero, pag nakikita ko kasi siya, mas lalo akong nanlulumo dahil alam kong pagmamayari niya ngayon si Axel. Oh well, NGAYON lang yun! Hindi pa pang habang buhay yan! XD hahaha.

Si Mr. Akala (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon