Mikaelapag katapos kong pumunta sa office ni alex nagtungo ako sa coffee shop na pag mamay ari ng isa kong kaibigan noong college.
pag pasok ko shop niya agad ko siyang nakita sa may cashier. nakita ko naman na napatingin siya sa gawi ko.
"Hi mika! buti naka punta ka." masaya niyang bati.
"oo naman ellie pwedeng bang hinde i miss you!"
"i miss you too mika! sabay beso sa kanya. "wait lang mika tawagin ko lang yung assistant ko para siya muna pumalit dito"
"oh sige mag hahanap na ako ng pwedeng upuan" sabi ko
nakahanap na ako ng pwesto sa may bandang dulo ako umupo wala kasi masyadong tao doon.
nakita ko naman na hinahanap niya ako kumaway na lang ako bahagya nakita niya naman agad ako.
may dala siyang tray. nang makalapit siya sa akin agad niya naman iyon nilagay sa lamesa.
"This is for you mika! Strawberry Cheese cake! enjoy" Natuwa naman ako dahil favorite ko ito. noong isang linggo ko pa to gustong kainin kaya lang busy ako noong time na yun. buti na nga lang sinundo ako ni alex. sinabi ko na gusto kong kumain nun. at wala pang isang oras may strawberry cheesecake na siyang dala
Flashback
"tok tok tok"
"Come in"
"mam nandito na po si sir alex" sabi ng secretary ko.
"oh sige papasukin mo na siya" sagot ko ng hindi man lang siya tinitignan dahil kailangan ko ng ipasa tong mga design ko ngayon. madami dami rin ito"
"Busy? hmmm." seryoso niyang sabi.
umupo siya sa couch na nasa tapat ng lamesa ko.
napahawak naman ako sa sintido ko dahil siguro sa sobrang pagod.
"hey come here" sabay lahad niya nang kamay niya.
umupo ako sa tabi niya at hinilig ang ulo ko sa braso niya. naramdaman ko naman na dinampi niya ang labi niya sa ulo ko. sanay na rin naman akong ginagawa niya iyon.
"mukhang pagod na pagod ka ah." malabing niyang sabi. "kumain kana ba?"
tumango naman ako. "yup, pero gusto ko nang strawberry cheesecake." parang bata kong sabi." nakita ko naman na napangiti siya sa sinabi ko.
"anong ni-ngingiti ngiti mo diyan?" naka nguso kong sabi.
"wala" natatawa niyang sabi sabay pisil sa pisnge ko. "huwag ka ngang ngumuso nguso diyan"
napatas naman ako nang kilay sa sinabi niya. "at bakit ha?" mataray kong tanong.
kinulet kulet ko siya naka nguso akong tumingin sa kanya nilalapit ko yung mukha ko sa kanya at kita ko ang pamulula niya. "Gusto ko nang strawberry cheesecake alex" parang bata kong sabi
"damn stop mika." rinig kong sabi niya "Shit Alex magpigil ka." may sinabi pa siya pero hindi ko na narinig dahil tumunog ang cellphone niya.
"excuse mika sagutin ko lang to" sabay labas niya nang opisina ko.
napahiga na lang ako sa sofa habang iniisip ko parin ang strawberry cheesecake ko.
BINABASA MO ANG
Billionaire Series1: Alexander Dela Merced (Lucky)
General FictionKilala si alexander Dela merced bilang isang Devil handsome cold Heartless boss siya ang CEO ng Dela merced Company. wala ni isa ang kayang bumangga sa kanya. lalo na ang kanyang mga empleyado ni konting mali lang ng mga to ay walang pa ligoy ligoy...