Mikaelakatabi ko ngayon si alex na kanina pa tahimik. nasa tapat naman namin si ellie saka theo.
kami lang tatlo ang nag sasalita habang etong katabi ko hindi man lamang ngumiti.
problema ba niya? wala naman akong sinabi na sumunod siya dito kung gusto niya doon na siya sa ka meeting niya.
tss.
maya maya narinig kong tumunog ang cellphone niya.
"excuse me" yun lang ang narinig ko sa kanya tumango naman sila ellie saka theo sabay alis niya.
sinundan ko lang nang tingin ang malapad niyang likuran hanggang sa makalabas ito.
hindi ko namamalayan na nakatingin lang pala ako doon sa pinto na nilabasan niya kung hindi pa siguro nag salita si ellie hindi mawawala ang tingin ko doon.
"Uyyyy i smell something mika" naka ngising sabi ni ellie
napa kunot noo naman ako sa sinabi niya.
"ha? anong pinag sasabi mo?" napatingin naman ako kay theo na nakangisi din.
"Mukhang lq kayo ni bestfriend daw ah? natatawang sabi ni theo.
"oo nga mukhang nag selos ata kay theo?"
natawa na lang ako sa pinag sasabi nila. "mga sira!" sabay bato ko sa kanila nang tissue na nasa lamesa.
"oh bakit namumula ka ateng wag kame mika! amin amin din kase pag may time ano?"
"baliw ano naman aaminin ko?"
"kailangan paba itanong yan?" sabat ni theo.
nag kibit balikat na lang ako at tinuon ko ang atensyon ko sa strawberry cheesecake na inorder ko.
maya maya
naramdaman ko naman na may biglang tumabi sa gilid ko. nang tignan ko iyon laking gulat ko nang si theo hinaplos nang kamay niya ang mukha ko mag sasalita sana ako nang laking gulat ko nang biglang halikan niya ako sa pisnge.Pero mas nagulat ako nang makita ko si theo na nasa sahig na at duguan ang gilid nang kanyang labi.
"Back off dude shes mine!" sigaw ni alex at mahihimigan mo na sobrang galit siya. kita ko ang pag dilim nang aura niya. at pag igting nang mga panga niya sa sobrang galit.
susugurin pa sana niya si theo nang yakapin ko siya sa likuran sabay hila.
"ano ba alex tama na yan" sigaw ko
naramdaman ko naman ang pag hinga niya nang mabilis. hinarap niya ako at nakita ko ang pag amo nang mukha niya nang tignan ko siya sa mata.
kung galit siya mas galit ako!
nag sorry at nag excuse ako kila theo at ellie sabay hila kay alex sa parking lot.
bago kami maka labas sinulyapan ko sila ellie at theo nakita kong nag appir silang dalawa at nag okay sign pa sila sa aking dalawa. tss alam ko na yung ginawa nila.
BINABASA MO ANG
Billionaire Series1: Alexander Dela Merced (Lucky)
General FictionKilala si alexander Dela merced bilang isang Devil handsome cold Heartless boss siya ang CEO ng Dela merced Company. wala ni isa ang kayang bumangga sa kanya. lalo na ang kanyang mga empleyado ni konting mali lang ng mga to ay walang pa ligoy ligoy...