Mikaelahabang nasa manila pa sila mama napag desisyon ko na mag leave muna nang 3 days agad naman akong pinayagan nang boss ko paano ba naman binantaan siya ni alex na kapag hindi ako pinagbigyan papabagsakin daw niya ang company na pinag t-trabahuhan ko medyo nagalit nga ako sa kanya nung sinabi niya iyon baka kung ano isipin nang mga ka work mate ko saka mabait ang boss ko. alam ko naman na p-payagan niya ako nang sa hiling ko at para ma ipasyal at maka bonding ko din ang magulang ko almost 6 months ata nang huling punta ko sa cebu. sobrang na miss ko talaga sila.
nag d-dinner kami ngayon tatlo ako si mama at si papa sa hotel ni alex, gusto sana sumama nang mokong kaya lang family bonding yun nung una nag tampo pa hindi niya ako pinapansin nang sabihin ko iyon. pero nawala ang tampo niya nang nangako ako nang i pag l-luto ko siya nang lunch niya nang isang linggo.
"so kamusta na pala ang pag stay mo dito sa manila anak?" tanong ni papa
"okay lang naman pa kayo kamusta ang farm naten sa cebu? si lolo saka lola po?"
"okay lang naman din kame doon ayy ang lolo at lola mo ayun mag ka galit paano ba naman nahuli nang lola mo na may i nadd na sexy sa facebook ang lolo mo ayun at mabute na lang bago kame umalis naging okay na sila" natatawang sabi ni mama
natawa din ako sa kwento ni mama. ibang klase talaga sila lolo at lola.
masaya kaming nag k-kwentuhan at lagi nila ako kinukulet kung nanliligaw na daw ba o baka mag papakasal na natawa naman ako sa mga pinag sasabi nila at malamang kung nandito rin sila lolo at lola kukulitin din ako nang mga yun kay alex.
"bakit ka namumula anak?" natatawang tanong ni mama
"eh malamang ma natatawa ako sa mga pinag sasabi niyo po"
"nag b-blush ang prinsesa ko ah!" sabay sabi ni papa
"ewan ko sa inyo ma pa." ngiti kong sabi.
biglang naputol ang usapan namen nang may lumapit sa amin na dalawang waiter.
"excuse me mam, sir this is for Ms Mikaela Pina pabigay po sa inyo ni Sir alex" nagulat ako nang iabot niya ang isang bouquet nang red roses, namangha ako dahil sobrang ganda nito. may iniabot naman sila na pink roses kay mama at wine naman ang kay papa.
"and this is for you sir and madam"
"wow, ang gaganda naman neto pakisabi kay alex maraming salamat ah napa sweet talaga nang batang iyon"
ngumiti sila kay mama bago nag paalam.
"enjoy your night mam sir excuse me"
napatingin ako sa card na kasama nang mga bulaklak hindi ko mapigilan ma pangiti sa nabasa ko.
- This is a fact. Someone who truly loves and adores you, will not just tell you how they feel. Instead, they will go out of their way to show you that they love you. I hope you see the signs that I love you. i am so madly deeply in love with you my queen.
---- A
what? in love siya saken? so totoo nga ang hinala ko? totoo ba to o ginu-goodtime lang ako nang mokong na yun.
hindi ko namalayan na kanina pa pala ako tulala na kanina pa pala ako tinatawag nila mama at papa.
"anak okay ka lang ba? mukhang na sobrahan ka ata sa kilig at hindi ka nakapag salita diyan ah" sabi ni mama
"h-huh? ano yun ma?"
"wala anak ang sabi nang mama mo tara na" pag aaya ni papa.
tumango naman ako. napangiti ulet ako nang mapasulyap ulet ako sa card nang bulaklak ko.
alex kailangan naten mag usap baliw ka talaga ano ba tong ginagawa mo sa akin.
kinuha ko ang card at inilagay sa wallet ko pero bago ko mailagay iyon ay kinuha ni mama.
"aha! sabi ko na anak eh! mga tinginan niyo ni alex sa isat isa may something eh ang sweet naman niya anak, tignan mo papa yung message ni alex kay bebe girl naten kaya pala naka ngiti kanina pa hala siya"
agad ko hinablot iyon sa sobrang hiya ko.
"ma baliw ka talaga" nakangiti kong sabi.
pero nawala ang ngiti ko nang biglang lumapit ang isa sa waiter kanina na nag bigay nang bulaklak sa akin.
"ahm mam mikaela excuse me po. sorry nag kamali po kame nang lagay nang card sa bulaklak ninyo para sa kabilang table po pala iyan i'm sorry po" hinging paumanhin nang waiter
hindi ko alam bigla ako nakaramdam nang lungkot. ayan umasa ka kase mikaela na mahal ka talaga niya ano.
"a-ah ganun ba eto na oh"
agad niya itong kinuha at humingi pa ulet siya nang sorry sa nangyare bago umalis.
"ayy akala ko kay alex ano ba iyan" rinig kong sabi ni mama
sana nga ma. sana nga kay alex na lang feeling ko nagising ako sa isang magandang panaginip kanina.
nababaliw na ako.
-----------------------------
vote? comment?
Sorry sa mga wrong grammar, spelling etc. labyu , Thank You GOD bless you all! HAPPY NEW YEAR! Salamat sa mga nag babasa parin neto. ❤ sorry kung matagal. hahaha
BINABASA MO ANG
Billionaire Series1: Alexander Dela Merced (Lucky)
General FictionKilala si alexander Dela merced bilang isang Devil handsome cold Heartless boss siya ang CEO ng Dela merced Company. wala ni isa ang kayang bumangga sa kanya. lalo na ang kanyang mga empleyado ni konting mali lang ng mga to ay walang pa ligoy ligoy...