Chapter 6

5.9K 218 46
                                    


Mikaela

nasa mall ako ngayon kasama si mama si papa naman may inasikaso lang at na ngako na susunod sa amin ni mama.

nasa women section kame ngayon nang  department store

"nak tignan mo bagay sayo to oh" sabay abot niya nang isang red dress.

"ma masyado naman atang revealing yan?"

"bagay nga sayo to anak napa seksi mo kaya, mana ka sa mama mo" ngiti niyang sabi

"naku ma kapag nalaman ni alex na nag suot ako nang ganyan magagalit iyon" sabi ko

"eh bakit naman? boyfriend mo ba siya anak? eh diba ikaw na din ang nag sabi na bestfriend mo lang siya diba?" nag tatakang tanong ni mama

"oo nga ma pero ganun talaga yun kapag pag dating sa akin over protective lang talaga, saka ayaw niya nang nababastos ako lalo na sa panahon ngayon diba."

tumango naman si mama sa sinabi ko.

nang nakapamili na si mama agad kaming nag punta sa cashier, nag text na rin si papa na papunta na siya.

habang nag hihintay si mama sa pinamili niya ako naman ay napag isipan na mag tingin tingin nang mga damit nang bigla ako may nakabangga.

"ohh sorry miss" rinig kong sabi niya.

pag lingon ko sa kanya nagulat ako kung sino ang nasa harapan ko.

"andrei!"
"Mika!"

nagulat ako nang bigla niya akong yakapin niyakap ko naman siya pabalik pero agad din ako kumalas.

"ikaw nga mika! wow mas lalo ka atang gumanda kamusta ka?" naka ngiti niyang sabi

hinampas ko siya bahagya dahil sa sinabi niya.

"sira bolero ka parin hanggang ngayon. okay lang ako baliw ka ikaw? kamusta ka?" masaya kong sabi.

"eto gwapo pa din" sabay posing niya sa akin nang mala johnny bravo lang ang peg.

natawa ako sa ginawa niya.

"so pwede ko ba mahingi # mo mika? kung okay lang? gusto sana kita imbitahan sa birthday namin ni allysa"

"yeah sure saka paki sabi sa kambal mo miss ko na siya sobra"

masayang tumango naman ito.

agad ko naman ni-dial ang phone no. ko sa phone niya nang i- aabot ko na sa kanya yung phone niya nagulat ako nang hilahin niya ang kamay ko saka muling niyakap. naramdaman ko rin ang pag dampi nang labi niya sa ulo ko.

" i miss you so much, mika"  rinig kong sabi niya.

agad din siyang bumitaw sabay ngumiti  sa akin. aaminin ko gwapo tong si andrei saka matangkad matipono kaya hindi ko rin masisisi ang mga babae sa loob nang department store na mapatingin sa kanya.

"bye mika than you!" sabay halik niya sa kamay ko sabay sa pisnge ko.

agad naman akong nahiya sa ginawa niya dahil may mga babaeng naka tingin sa amin na para bang kinikilig.

napa buntong hininga na lang ako at tinignan ang nilabasan ni andrei.

Andrei kent Villaflor varsity player at captain nang basketball team noong 3rd year collge ako. my first boyfriend
6 months lang kame dahil na rin siguro sa super busy namen sa kanya kanyang personal na gawain kaya nawalan kami nang time pero kahit ganun naging mag kaibigan parin kame and close friend ko rin ang kambal niyang si allysa.

Billionaire Series1: Alexander Dela Merced (Lucky)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon