Forever doesn't Exist

9.5K 274 10
                                    

Chapter-32

Hindi parin tumitigil sa pag-iyak si Maine. Sobrang nasasaktan kasi siya sa pinakitang kalamigan ni Alden sa kanya.

Nakasubsob siya sa kanyang unan ng may kumatok sa pintuan.

"Tok! Tok! ! Tok!!"

"Sis si Pearly 'to " sagot ni Pearly buhat sa labas ng kanyang kwarto.

Nang marinig niya na kaibigan niya ang kumakatok agad siyang bumangon at pinagbuksan ito.

Nang makita ni Pearly ang luhaang kaibigan ay nakadama siya ng habag rito.

Sa harap ni Pearly ay tuluyang binuhos ni Maine ang sama ng loob sa kanyang asawang si Alden.

"My god!!!! Nagawa niya 'yun? Napaka bastos naman pala niyang Alden na iyan eh !! Aba asawa ka niya!! Maine pero ang tratuhin kang parang hangin ay malaking kabastosan!!! May pinag-aralan siyang tao pero parang mas marunong pang rumespeto ang mga taong nasa lansangan eh!!" Inis na wika ni Pearly sa kanya.

"Aba kung ganyan lang ang gagawin niya mas mabuting mag-empake kana!!!! At iuuwi na kita sa Maynila dahil wala ka naman lugar sa bahay na ito!!! At please sis Maine hindi porket libre ang maging tanga eh mag papaka tanga kana diyan!!!!" Inis parin ni Pearly.

"M-mahal ko siya sis Pearly" mahinang wika ni Maine

"Sis mahal mo siya 0o!!! Pero ikaw? Mahal ka ba niya? Wag mo nang pagpilitan yang nararamdaman mo dahil ikaw lang rin ang masasaktan kaya nga ba ayaw ko dumalo nung kinasal kayo kasi ayaw ko makipag plastikan sa mga ganun tao!!!! At isa pa sis Maine forever does not exist!!!! Kaya wag kang mag assume na baka may-pag-asa pa!!! Para sabihin ko sayo maraming mag-asawa pa diyan ang naghihiwalay. Meron ngang bangkay na pinaghihiwalay pa eh!!!" Inis parin na wika ni Pearly sa kaibigan.

"Pero sis nakilala ko si Alden hindi siya ganito . Ang pagiging mabait niya naranasan ko na maging mabait siya sakin kaya alam ko sis na babalik siya sa Alden na nakilala ko!" Wika ni Maine pero alam niya naman na malabo nang mangyari iyon.

"Ano ba!!!!!! Maine!!!????? Please!!!!! Wake-up!!! Mabait siya Oo pero nung yaya Dub ka pa nun at hindi bilang ikaw dahil baliktarin man ang mundo hindi mapagkakailang isa kang journalist!!!!! At ikaw si Maine na kinasusuklaman niya!!! " madiin ngunit magy galit na bitaw ni Pearly sa kanya

Dahil duon sinubsob ni Maine ang mukha sa kanyang palad. At ipinagpatuloy ang pag-atungal ng iyak niya. Naawa naman sa kanya ang kaibigan at masuyo nitong hinagod ang kanyang likod.

"Sis huwag ka ngang umiiyak diyan hindi mo dapat pag-aksayahan nang luha ang taong iyon wala siyang kwentang tao!!!!" Wika ni Pearly.

Awang-awa si Pearly sa kaibigan niya kaya lang wala siyang magawa para pagaanin ang kalooban ng kaibigan.

The Journalist  And The Millionaire  (aldub story) Season-1 And Season-2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon