CHAPTER-52 MEET YOUR LOLA NIDORA(TINIDORA)

9.5K 226 6
                                    

Nagmamadaling bumaba ng eroplano si. Queen Nidora. Dahil sa airlines sila nag landing... ay pinagkagulohan sila lahat ng tao dahil bilang queen ay always silang nasa pahayagan.

"Oy!!!!!! Di ba? Sila queen Nidora iyon??" Wika ng isa sa mga tao sa airport.

Nang makita ng iba na hindi ito nagbibiro ay agad silang pumunta para salubongin ito maging ang management ng airlines. ay nagulat. Dahil sa pagdating ng dalawang royal queen.. kaya maging sila nataranta kaya agad naman nilang hinarangan ang mga tao.

Samantalang ang dalawang queen ay patuloy parin sa paglalakad makikita rito ang pagmamadali.

"Ate Nidora naman dahan-dahan lang ang lakad may hinahabol ba tayo???? " tanong ni Tinidora..

"Meron syempre yung apo natin!!!" wika ni queen Nidora.

"Eh.............!!!!!!! Bakit? Tumatakbo ba apo natin? At syaka!!!! Sabi ni Tidora okay na apo natin!!! No need to worry na nga eh" habol na wika ni tinidora.

"Basta!!!! Okay man o hindi kaylangan natin magmabilis!!! Sayang ang oras tinidora!!!" wika ni Nidora.

"At bakit masasayang ang oras? Napapanis din ba ang oras? Ha??? ate Nidora???? " pang-aasar ni queen Tinidora.

"Tinidora kung hindi ka nag-aalala sa apo natin ngayon palang!!!! Gumapang ka pauwi ng "Englantera o di kaya!!! Ng Europe!!!, " wika ni queen Nidora.

"O kitam napakasama talaga ng ugali mo!!! Ate!! Kaya minsan naisip ko sana hindi kanalang namen naging kapatid eh siguro ate...masaya kami ngayon!!!!" Wika ni Tinidora

"Tinidora masakit talaga tanggapin ang katotohan ako ang ate kaya wala kayong karapatan magsalita!!! Okay!??? " wika ni Queen Nidora

"What ever ate!!!! " wika ni queen Tinidora at.. sumunod nalang ito sa kanyang ate

"Napakadami palang tao rito sa pilipinas % wika ni queen Nidora

"Ngayon kalang ba naka kita ng tao? Ate Nidora??? ".pang-aasar na wika ni tinidora.

"Tinidora Tinidora!!!! Oo kasi lagi kung nakikita eh yang mukha mo naka kamukha ni kingkong!! " wika ni queen Nidora

"Grabe ka naman ate Nidora!! Story lang ito walang personalan!!! Sige ikaw gusto mo magsalita ako?" Wika ni Tinidora

"Naku Tinidora... joke lang yung sinabi ko hindi ka na mabiro!!!! Wika ni queen Nidora

"Ah..... okay. Biro pala eh pero kahit biro yun ate tinamaan ako dun ah!!!! " nagtatampong wika ni Tinidora.

Na dahilan ng pagtawa ni queen Nidora... nakalabas na sila ng airport at ganun parin mas lalong dumami ang tao at may mga media na agad na dumating pero lahat sila hindi pinahintulotan na ma-interview ang mga ito.

Samantalang sa hospital naman ay may nagaganap na pulong .

Pinatawag lahat ni Tidora lahat ng mga empleyado ng hospital niya.

"Okay lahat ba narito na?" Wika ni Tidora.. "
"Yes doc" wika ng mga nurse at kapwa niya doctor

"Okay hindi na ko mag papaligoy-ligoy pa pinatawag ko kayo dahil gusto ko malaman niyo na darating dito ang mga kapatid ko. Si queen Nidora at queen Tinidora sa palagay ko kilala niyo na sila at oo kapatid ko sila at galing ako sa mga royal blood. Pero may bilin ako bawal ang media dito!!! Kaya kapag nay media na pumunta rito tell them bawal ang media rito okay?????? At isa pa ang pasyente na inaalagaan ko ay ang apo namen nawawala ayaw ko ma expose siya sa media lalo na ngayon wala siyang ma-alala kaya sa inyo nakikiusap ako. Hindi bilang boss niyo kundi bilang tao na katulad niyo at nagmamalasakit sa mahal niya ." Mahabang wika ni Tidora

Lahat naman ay sumang-ayon sa kanya kahit makikita ang pagkagulat sa pinagtapat ng doctora .

Samantalang::

Papasok palang si Alden sa broadyway ng eatbulaga para ipakilala siya sa mga viewers na siya ang bagong model ng GMA artist center. At isa na siya sa mga dabarkads.

Lahat halos ng mga tao ay nag sitiliian sino pa nga ba ang hindi matitili? Ang bachelor millionaire ng Cagayan Valley ngayon ay nasa harapan na nila.

At note...

Dati galit siya sa media o camera pero dahil sa isang tao nagbago siya.

"Hello po mga kadabarkads!!!!"

"Ayyyyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!! Ayyyyyyyyyyyyy!!!!!!" Hiyawan mg mga audience.

Na nagpangiti kay Alden. Na lalong nagpasigaw sa mga tao sa broadway... dahil kitang kita ang mga dimple nito..

"Mga dabarkads relax lang!!!" Wika ni Alden.

Donya Ruby was glad na nagbalik na ang makulit na Alden niya naiiyak siya dahil duon...

"Maine kung nasan ka man na roon thank you dahil ikaw ang nagbalik ng anak ko sa dati niyang sarili . At sana nakikita mo siya ngayon si Alden...

Nakita ng isang tv host ang mommy ni Alden na lumuluha. Si Allan k ay lumapit dito.

"O si mommy naiyak bakit mommy? " wika ni Allan.

Napatingin naman sa gawi nla ang mga audience at si Alden.

Then after that ngumiti siya sa mommy niya habang unti-unting. Lumalapit dito ng makalapit si Alden sa mommy niya ay bigla itong yumakap at nag wika ng

"Salamat mommy for being my mom" wika ni Alden at hinalikan niya ang mommy niya sa noo.

"Ayyyy ang sweet " wika naman ni Allan k.

"Ang sweet ni Alden sa mommy niya no? For sure swerte magiging girlfriend nitong batang ito "di ba may kasabihan? Kung pano tratuhin ng lalaki ang nanay nila ganun din pang trato ang gagawin nila para sa babaeng minamahal nila "

"It means po titignan niya muna ang mommy niya bago niya saktan ang isang babae dahil iisipin niya muna na kung ang mommy niya niloko rin .ano kaya mararamdaman niya di ba? MAlamang magwawala siyan... o kayo mga lalake .alam niyo na."

Lahat ng tao sa broadway ay napaluha dahil na touch sila. ng sobra.

Samantalang::

Nanunuod si Maine ng T v ng makita niya ang lalake na pumasok sa broadway ng eatbulaga. .

Na touch siya at ang puso niya ng nakita ang pagyakap nito sa inang lumuluha

"Grabe ang gwapo naman niya at ang bait
"Nawika ni maine ngunit may isang parte sa utak niya ang nagsasabing kilala niya ito.

Pero nagulat siya ng bumukas ang pintuan may tatlong babae na pumasok rito.

Ang isa ay ang lola niya .si tidora ng lumapit ito sakanya ay.

.....

"Hija maine ito nga pala ang iba mo pang lola" pagpapakilala nito sa dalwa.

"Maine apo walang duda apo nga kita nakuha mo ang katangusan ng ilong ko" masayang na wika ng queen. Na si Nidora.

"Ay ang kakapalan ng mukha ate bawas bawasan!!!!" Wika ni tinidora

"Ui!!!! Tinidora bitter kalang kasi walang nakuha sayo ang apo natin wala kasing maganda syo no" wika ni Queen nidora.

"Ui!!!! Kayong dalawa ha mag si tigil nga kayo!!! hindi na kayo na hiya sa apo natin sa harapan niya pa kayo nag aaway kung sino ka mukha niya eh obvious naman na ako yun" wika ni tidora..

"Wow...... ayuzzzzz ka den no???? Nangaral ka nga meron naman segway wag ka naman ganun ng aano ka eh!!!" Wika ni Nidora

at dahil duon na pa tawa si Maine napa ka cooll naman kasi ng mga lola niya kahit na royal blood may lahing comedian.. pala..

The Journalist  And The Millionaire  (aldub story) Season-1 And Season-2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon