Ngoại truyện 2: Thời không hiện đại và cô con dâu tương lai.
"Phàm, ta chán quá, đi chơi đi mà".
Nam Yên lắc cánh tay Khinh Duật Phàm làm nũng, khiến hắn phải thở dài buông bút trong tay xuống, hung hăng hôn môi nàng đến khi nàng mềm nhũn trên giường mới thôi.
Hắn vuốt tóc nàng, "Đi đâu?".
Cứ tưởng hắn sẽ từ chối nên nàng mừng rỡ ôm hắn, "Nơi này chả có gì vui cả, chúng ta xuyên qua thời khác đi".
Nghe tới ý tưởng điên cuồng này của nàng, hắn nhăn mày, "Không được".
"Chàng không được nuốt lời, nếu không ta sẽ giận".
Sợ nhất là nàng giận, Khinh Duật Phàm đã từng lĩnh giáo, cả một tuần không được đụng nàng, ngủ ngoài thư phòng lạnh lẽo một mình hắn. Vì vậy hắn đành đồng ý.
"Nhưng như vậy ai sẽ coi Địa phủ?".
"Chàng lo gì, Lãng nhi cũng đã lớn, nó làm sẽ quen", Nam Yên vui vẻ lấy con trai ra làm bia đỡ để nàng quấn lấy hắn đi chơi.
Khinh Duật Phàm thương yêu nhéo mũi nàng, "Nàng đó, đã là vợ chồng già cả rồi, còn nghịch".
"Hứ, ai già, có chàng mới già. Ta đây tùy tiện hô cũng có cả đống mỹ nam theo đuôi đó, chàng có muốn xem không, để chứng minh độ trẻ đẹp của ta".
"Nàng dám, ta sẽ đánh mông nàng".
Khinh Thương Lãng ngu ngơ bị bỏ lại trách nhiệm trông coi Địa phủ, để vợ chồng già Nam Yên đi chơi.
Khinh Duật Phàm cùng Nam Yên xuyên đến thời hiện đại thế kỷ 21, nơi những nền văn minh phát triển. Nam Yên mê mẩn những kiến trúc tuyệt đẹp, ngắm nhìn những con người mặc trang phục lạ lùng nhưng đẹp mắt, nàng đòi mặc như họ, Khinh Duật Phàm nhíu mày đánh giá bộ áo váy của một cô nàng đang đi, hắn phán, "Quá ngắn, không được".
Nàng phụng phịu mặt, nhưng nói gì đi nữa hai người cũng đang ẩn hình, không thể hiện thân nên có mặc cũng có hắn mới thấy. Nam Yên lén hắn lấy mấy bộ ngắn ngắn mát mẻ bỏ vào túi, luôn cả bộ chỉ có hai mảnh mà người hiện đại gọi là "bikini" nàng cũng vớ luôn, sau đó để một thỏi vàng lại cho chủ tiệm. Thế là chủ tiệm quần áo lời to.
Đi ngang tiệm trang sức, mắt nàng lập tức sáng lên.
"Chàng coi, mấy viên đá đó thật lấp lánh, đẹp quá", đó là một chiếc nhẫn kim cương.
Thấy nàng thích như vậy hắn cũng lấy một cái, đeo lên tay nàng, quả nhiên rất đẹp, vì tay Nam Yên rất trắng. Sau đó cũng để lại một thỏi vàng. Lấy kim cương đổi vàng, chủ tiệm tuyệt không lời.
Đi cả nửa ngày, nàng và hắn đến một nơi rất đông người, chủ yếu rất trẻ.
"Đại học? Là gì vậy ta", Nam Yên đọc chữ trước cổng trường, ngẩng đầu hỏi hắn. Hắn lắc đầu.
"Có vẻ như là chỗ để học", hắn chỉ chỉ những lớp đang dạy học, đoán ra như vậy.
Thời cổ đại cũng có những lớp học như thế này, nhưng một lớp không đông, chỉ tầm mười người, nhưng ở đây lại gần cả trăm người, thật sự khác biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng thú thành hoàng hậu
RomanceCô là người của thiên tộc, một tiên nữ như cô mà lại bị đày xuống nhân giới, còn là một con thú nữa?! Làm sao cô thoát một kiếp này đây?! Truyện thuộc thể loại nhập hồn vào thú, huyền huyễn và HE. Truyện do chính tác giả viết, không phải edit.