Alex's Photo on the right side
‘’ MS. MARASIGAN. WHAT IS THIS?!’’
Sabay hampas ng envelope sa lamesa at BOOM! May lumabas na FHM Magazine.
‘’ S-sir. I’m sorry. Hindi ko po- ‘’ Di ko na natapos yung sinabi ko kasi nag salita na si President.
‘’ Get out and bring this thing with you. It’s not a funny joke young lady. ‘’
Hindi na ako nag attempt pa na sumagot. Kinuha ko na yung magazine at envelope.GADDAMMIT. Sino kaya ang nag lagay nitong magazine dito?!
Alalang alala si Kath sa akin pero sinenyasan ko nalang siya na okay lang ako. Pag kalabas ko ng office. Napansin ko yung envelop na hawak nung lalaking nakatalikod sa akin. He's few steps away from me. It was just a normal envelope until I saw the name printed on it.
‘’ MARASIGAN, ANDREA MAE S. ‘’ Pabulong kong nasabi pero inis na inis na ako.
‘’Hey , you! ‘’ tawag ko dun sa lalaking bwisit na may hawak nung envelope ko. Pag harap niya lalo akong nainis. Anak ng bakang baog naman oh? Ito yung lalaking masungit na katabi ko kanina. Baka nag kapalit lang kami ng envelope.
Alex’s POV
Hi readers, ako nga pala si Pogi/Gwapo/GwaPogi Alex Christian Delos Reyes. Mamaya ko na ipapaliwanag kung ano ang role ko sa story na ito.
‘’Hey, you! ‘’ Wait?! Ako ba yung tinatawag? Pag harap ko dun sa pinanggalingan nung boses. Aba’t , itong babaeng ito na naman?!
Nakita ko si Darius sa likod nung babae. Teka, pag ti-tripan ko nga itong madaldal na ito. Papalapit na ako sa kanya. Isang hakbang na lang at magkatapat na kami ng bigla siyang nag salita.
‘’ Di ba ikaw yung katabi ko kanina? I just want- ‘’ naputol yung sinasabi niya nung nag salita ako.
‘’ Darius mah men! Kamusta? ‘’ nilagpasan ko siya at yung lalaking nasa likuran niya ang kinausap ko.
''Oh pare.'' Sagot ni darius sa akin. Siguro nagulat din siya kasi akala niya yung babae yung kakausapin ko.
‘’ Excuse me. ‘’ Sabat naman nung babae.
‘’ Ah pare, kausap ka ata nung babae. ‘’ sabi naman nitong si Darius
‘’Alin diyan?’’ at nag slow turn pa ako paharap sa kanya. GRABE. Yung hitsura niya. MWAHAHA. Galit na galit na siya.
‘’Hi Miss’’ binati ko siya at kinindatan.
‘’I think we‘ve switched our envelopes earlier. I just want to get what’s mine and return this to you.’’ Sabay abot niya sa akin nung hawak niya. ABA! Pa English English itong babaeng ito ha.
‘’Oh. Uh huh? , Yeah dude. Spokening Dollar eh? ‘’ Kala niya papatalo ako sa English niya ha.
‘’ Please. Just give me my envelop. It wouldn’t require too much effort.’’ YES! Naiinis na talaga siya sa akin. Halata na sa boses niya eh.
‘’ Kiss muna. ‘’ Pang aasar ko sa kanya.
‘’ Dude, ibigay mo na yung envelope niya.’’ Sabat naman nitong si Darius.
Humarap ako kay Darius.
‘’ SHOO! Pare naman! Wag kang KJ’’ Kainis tong lalaking ito. Doon pa kumampi sa mataray na babae.
Binalik ko yung tingin ko kay Miss Daldal at -
‘’HAYAAAAAAAA!’’
AN:
Short UD, I know! :)) Medyo tamad si author ngayon kasi may toyo XD HAHAHAHA I do love votes and comments! Please keep on supporting my story . B-)
LABLATS <3
xx FilipinYana xx
BINABASA MO ANG
Love with Lies (on going)
RomanceAndrea Mae is an ordinary girl who faces ups and downs in her life. She always tell herself to stay strong for her family and friends. But, what if those people who inspires her to be strong are the ones who will bring her down. Would she still beli...