#8. Meet Khirsten Shad de Vera

6.1K 158 2
                                    

Bow's POV

Pababa na ako ng hagdan ng tawagin ako ni Butler J. 

 "Young Princess, where are you going?" 

 "I'm going to the Underground Kingdom" 

"I'll come with you. I will discuss the game next week" 

 "Okay" sabi ko. 

 We went to Underground Kingdom and I heard the screams of people. 

 "Butler J, sinabihan mo ba sila na pupunta ako?" 

 "No Young Princess" 

 "Good" sabi ko at sumakay kami ng elevator. 

 I usually go here when I'm not in the mood and I wouldn't tell you why. Masyado pang maaga. Pagbukas pa lang ng elevator, I heard their gasped. They looked surprised. 

 "Avril, what happened here?" Butler J asked. 

 "B-Boss!" 

 Tinaasan ko siya ng kilay at pumunta ako sa gawi niya. 

 "Anong sinabi ko sa'yo Avril last three months?" 

 Nanginginig siya sa takot. I can sense it. 

 "B-Boss!" 

 "Wala ka bang sasabihin na iba kundi Boss lang?!" madiin kong tanong. 

 Nakita kong nagkalat ang upos ng sigarilyo, alak at pera.

"Hindi 'to isang bodega Avril! Hindi rin 'to isang Jueteng! Sino ka nga ba sa Underground?!" 

 Hindi pa rin siya sumasagot. 

 "Sasagutin mo ang tanong ko o ikaw mismo isasalang ko at ako ang makakalaban mo?" 

"T-Tagapangalaga po sa U-Underground Kingdom" sagot niya.  

"Oh? Alam mo naman pala eh. TA-GA-PA-NGA-LA-GA! Pero bakit ganito?! Bakit merong naglalaban na mga gang na hindi ko alam?! Sa tingin mo tinayo ko ang Underground Kingdom para sa wala lang?!" 

 "B-Boss! Sorry na po. Hindi na mauulit" 

Pinikit ko ang mga mata ko ng dahil sa inis. Hindi ko 'to pinatayo ng sa wala lang. Oo. Naglalaban ang mga gang pero hindi pinapaalam sakin, pinatayo ko 'to para sa mga tinutulungan kong tao sa Bahay Ampunan, para sa pagkain nila at scholarship. 

Kung mali man ang pagtulong ko, at least may nakikinabang kesa naman nga nasa posisyon ako pero wala naman ginagawa. Tinignan ko siya. 

 "Sa susunod na mauulit 'to Avril, kakalabanin na kita! At anong nangyayari sa baba?" 

 "Inimbitahan ko po ang Tarantula at Uno" 

 Naalala ko si Precious. 

 "Nandyan ba si Precious?" 

 Pumunta ako sa unahan para makita siya ulit. Nagsialisan naman ang mga taohan ni Avril. 

 "Paano niyo siya nakilala Boss?" 

 Nakita ko ang mga tao, nagpupustahan. 

 "Wala kang pakialam" sagot ko. 

"Nandyan ba siya?" 

 "Wala po Boss. Isang linggo na ang nakalipas ng huli siyang pumunta dito" 

Hindi ako kumibo. Tinignan ko ang naglalaban. Malakas nga ang Uno sa nakikita ko, pero bakit merong isang babae sa gilid na nakagapos? 

 "Avril, bakit may nakagapos na babae?" 

 "Ipinusta po 'yun ng Tarantula sa Uno" 

Bigla ko siyang pinuntahan at hinawakan ang kwelyo niya. I know, my hair turned to red. 

The Nameless Princess (Bloodily Completed - LizQuen) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon