Bow's POV
I am controlling my temper now. Dahil kapag hindi ko talaga nacontrol ang sarili ko, mag-iiba na naman ang buhok ko. I am calm now, that's why my hair is black. Nakakabwisit kasi ang mga tao sa school, lahat sakin mabait at nagtatanong kung pwede nila akong maging kaibigan. Mga goma talaga sila! Katulad na lang kanina, pumipila ako sa Cafeteria, pinauna nila ako, tapos nang magbabayad ako, nilibre ako ng sumunod sakin. Panira ng mga araw! Ano akala nila sakin, mauuto?
Nasa locker ako ng may tumawag sakin.
"Hoy Bow! Wag mong enjoyin ang atensyon na ibinibigay ng mga tao sa'yo. Kung ako sa'yo, umalis ka na"
Napapikit ako. Please freaking hair, makisama ka. Wag ngayon.
Hinarap ko siya at nakita ang mga kasama niya.
"Hoy ka rin Bitchy Witchy Missy! Hindi ako nag-eenjoy sa atensyon nila, baka naiinggit ka lang sakin" sabi ko na hinahamon siya.
"Ang kapal naman ng mukha mo" sabi niya sakin
"At ang kapal naman ng make up mo"
"Aba't! Pasalamat ka dahil hindi kita pwedeng saktan"
"Hindi ako sa'yo magpapasalamat, sa boyfriend mo"
"Wag na wag mong aagawin ang boyfriend ko!"
Kinuha ko ang bonet ko sa bag at sinuot, para hindi nila makita ang pag-iba ng buhok ko.
"Hindi ko naman siya inaagaw eh, maybe he's interested with me?"
"No! He's not!"
"Eh bakit gusto niya akong maefeature sa school paper?"
Bigla namang sumulpot ang Galaxy.
"At sinong nagsabi sa'yo na interesado si Kalvin sa'yo?"
Oh. It's Clone.
"And who the hell are you to interrupt their convo?" Bigla naman sumulpot sina Khirs, Myth at Reen.
World War 3 na ba?
"And who are you to tell me that I am hell?" tanong ni Clone kay Khirs.
"I'm Shad. So, you know who told you that you're hell. Welcome, in advance"
I saw Clone gritted his teeth. Good job Khirs, pero nagtaka ako kung bakit ganyan umasta si Khirs? Hindi naman siya ganun ah?
"Di ba Babe? Hindi ka naman interesado sa kanya?" tanong ni Missy kay Kalvin. Hindi sumagot si Kalvin.
"So, hindi yata nakasagot ang boyfriend mo" sabi ko
She glared at me.
"She's not interested with you Bow" Fire
"Are you now Kalvin, Fire?" sagot naman ni Reen.
Hindi sumagot si Fire. Bakit ba sila nandito?
"How could you say that Kalvin is interested with you if Fire is the editor in chief?" Clone
"According sa Section 104. Ang second biggest share holders ang mag-aapprove ng mga epiprint sa School Paper. So, kung hindi siya interesado, bakit pipirmahan niya? I'm a newbie here, pwede naman si Missy o sino pa dyan, why me?" Ako
"Wait? Di ba english ang nakalagay sa mga section sa Student's handbook? Hahaha! You don't know how to speak in English Bow?" sabi ni Rhann na may halong insulto.
"Gago ka ba?! Tagalog language ang language ng Student's Handbook natin, ang bobo mo! Sigurado ako na hindi mo nabasa ang handbook, pano kasi puro babae ang inaatupag, aral-aral din paminsan-minsan Rhann. Nakakahiya naman sa HPU. Mag-aral ka oy"
BINABASA MO ANG
The Nameless Princess (Bloodily Completed - LizQuen)
ActionShe's witty. She's clever. She's cool. She's weird. She's odd. She's creepy. She's unknown. She has a weird hair. She's tough. But they don't know her name. That's why she is, The Nameless Princess...