Bow's POV
Bukas na pala ang Student's Week kaya busy ang mga students sa school, kahit na sabado o linggo eh bumabalik pa.
"Young Princess" tawag sakin ni Butler habang nanunuod ako ng tv sa sala.
"Bakit?"
"We have transaction this Saturday"
"What's the transaction all about?"
"It's about the tablet"
"Tablet?"
"Yes Young Princess, remember the GPS tablet that you have? Yung isa ay nasa isang inventor tapos ay ninakaw and I have information na may magaganap na black market this Saturday"
"So? Meron naman ako, anong kinalaman ko dyan?" sabi ko habang tutok ang mata ko sa tv at ang tenga ko ay na kay Butler J.
"Chunso Mafia is involve"
"Mafia again? I don't want to involve in that Mafia transaction Butler, I don't like mafia for pete's sake! Okay lang sakin sina Myth eh, kasi kaibigan ko sila, ayoko ng madagdagan pa ang humahabol sakin. Ayoko"
"Young Princess, please listen to me"
I turned off the tv and faced him.
"Speak" sabi ko
"Young Princess, Chunso Mafia is one of the most powerful mafia's in the world. They sell drugs and illegal bombs and guns for the ISIS, NPA and other terrorists in the world. Kung makukuha nila ang GPS tablet na katulad mo, they can access the transactions of yours, mas lalo kang mapapahamak"
I raised my eyebrows.
"At bakit naman nila ako susundan? Hindi naman ako mafia, di ba?"
"Kahit mafia ka o hindi, because of your successful transactions and reputation in black market, I am sure they are interested to know you"
"At ano? Pasasalihin nila ako sa Organization nila?" I laughed out loud. "Never in my wildest dreams that I am joining mafia, never" sabi ko at tumayo.
"Send me the blueprint and details about the black market of GPS tablet" sabi ko ulit at umakyat sa kwarto ko.
I opened my laptop, connected na ang laptop ko sa system ng bahay. Naweweirduhan na talaga ako kay Butler J, gusto kong magtanong sa kanya pero hinihintay ko na sabihin nila sakin pati na rin sina Myth at Reen. Nang maaccess na ni Khirsten ang system sa laptop ko, kaagad ko pinag-aralan ang system. Meron sa CCTV, lahat ng icons merong mga password at 'yun pa ang hinahack ni Khirsten.
***
"Sige na Bow, nuod na tayo" pilit ni Khirsten sa akin. Andito ako Hardenia at nakatutok ang mga mata ko sa CCTV. Hindi ko siya tinignan.
"Bow naman eh" sabi niya at napapadyak pa talaga. I sighed.
"Ano ba kasi ang panunuorin natin? Kung gaano kasakit sa tenga ang sigaw ng mga babae sa Horror Booth? Kung kikiligin ba sa Marriage booth? Kung ano ba ang pwedeng e-pose sa Photo booth? At kung ano-ano pang corny na mga booth? Kung alam ko lang na ganyan pala eh di sana hindi na lang ako pumayag"
Hindi ko naman alam na ganyan pala, masisisi niyo ba ako? Home schooled ako and I have no ideas about that damn booths. I thought makakatulong sa school, hindi naman pala. Parang natulungan ko tuloy ang mga tao na makipagkiligan sa kani-kanilang crushes. Tss!
"Bow naman eh! Ang KJ mo talaga, kung alam mo lang kung gaano nag-eenjoy ang mga students mo sa mga booth eh. Feeling ko tuloy parang nakalabas sila sa kani-kanilang mga lungga "
BINABASA MO ANG
The Nameless Princess (Bloodily Completed - LizQuen)
AksiShe's witty. She's clever. She's cool. She's weird. She's odd. She's creepy. She's unknown. She has a weird hair. She's tough. But they don't know her name. That's why she is, The Nameless Princess...