#16. Konica

5.4K 135 4
                                    

Kalvin's POV

We just arrived in school because we parade for the opening of the Intramural week.

"Clone, how was the CCTV?" tanong ko.

Nasa gym kami ngayon at hinihintay na dumating ang ibang delegates from other campus. Maghihintay pa kami ng signal ng President dahil kapag wala ang speech niya, hindi mag-uumpisa ang Intramural Week, I wonder kung magpapakita ang President ngayon.

"I already have an access" sabi niya habang may kinukulikot siya sa tablet niya.

"That's good, nagtataka lang ako kung bakit may access ka na samantalang noon wala?" tanong ko

"I think President knows about the issue"

Alam niyang may Mafia na nakapasok? Ni hindi ko nga maramdaman ang presensya niya. Nakapag-usap naba sila ni Ninong?

Bigla naman dumating sina Fire at Rhann.

"So how is the preparation here?"

"All things are set Kalvin" sabi ni Fire

Siya ang inatasan ko ngayon na mag-asikaso ng Intramural dahil meron akong kailangang gawin na mas importante.

"That's good. Just be alert guys" sabi ko at nagsimula ng magdatingan ang mga delegates.

Bow's POV

"Butler J, is everything under control?"

"Yes Young Princess, meron ng mga guards na nagbabantay sa lahat ng sulok ng school"

"Good. Just call me if there's a problem. Thanks"

I ended the call.

Alam kong naghahanda na ang Galaxy Mafia kaya I gave them an access to the system of HPU but of course it's limited. Hindi kasama ang info ko at ni Khirsten. Khirsten set the system for just one week para maaccess sila.

"Bow, hindi ba tayo lalabas dito? I want to watch" sabi ni Khirsten

We are here in Hardenia.

"No Khirsten, masyadong delikado"

"How about Myth at Reen?"

"They are Mafia Khirsten, hindi sila papayag na may masaktan sa heiress nila. You know that"

"How about you Bow?"

I smiled. "I'm an ordinary person Khirs"

"Ordinary person? You're not an ordinary person Bow, hinahabol ka ng ibang Mafia para makasali ka lang sa group nila tapos you considered yourself as an ordinary person? No Bow. They know that you're tough and strong"

"Kahit kailan Khirsten hindi ko pinangarap na maging Mafia, hindi ko naman alam na magiging malala ang naghahabol sakin ng mag-umpisa akong pumasok sa HPU"

She sighed.

"You know Bow, I know you're a secretive person, but I know one of these days those secrets of yours will be out"

"I know Khirsten, but not now" sabi ko at nagfocus na lang sa mga computers. Kailangan kong magmatyag dahil alam ko na maraming Mafia ang papasok sa school ko. At sigurado akong may kinalaman sa Galaxy Mafia ang sadya nila at sa akin.

Natapos ang isang araw ng Intramural Week ay walang may nangyaring masama.

"Bow, can we go home?"

Binalingan ko ng tingin si Khirsten.

"You can go home"

"How about you?"

"I'm staying here "

The Nameless Princess (Bloodily Completed - LizQuen) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon