"Paano ba kasi to?" kanina ko pa tinititigan itong notebook ko dahil hindi ko talaga magets itong mga lessons namin sa math. Oo as in lessons. Ito napapala ng hindi nagnonotes at puro daldal ang inaatupag.
"Hey why aren't you going home yet? 5:30 na oh." kakagulat naman itong lalaking to, akala ko white lady. Puti kasi talo pa ko sa kaputian.
"Inaaral ko pa kasi itong sa math natin. Di ko kasi magets. Ikaw bakit nandito ka pa?" binalewala niya lang ang tanong ko. Wow nice. Lumapit siya at agad tinignan itong notebook ko.
"You have your notes. How come na hindi mo alam to?" kumunot naman ang noo niya.
"Eh kinopya ko lang yang mga notes kay Gab hehe." napakamot na ko sa ulo ko. Shocks mukha talaga siyang pagong. :---//
"Hey!"
"Ay pagong!" napairap siya sa akin. Minsan nagtataka na ako kung lalaki nga ba itong katabi ko. Ugh!! Teka nga ang dami ko ng naiisip dahil sa lalaking to!
"I'll teach you then." bigla akong kinabahan.
"H-ha? A-ano?"
"Tss. I said i'll teach you. Tuturuan kita nitong math."
"A-ah w-wag na. Okay lang papaturo na lang ako kay.. uhm.. kay ano... kay.... sino ba to.... kay.... Namjoon! Oo nga kay Namjoon!" nililigpit ko na ang mga gamit ko ng bigla niyang hawakan ang pulso ko. Napatingin ako sa mata niyang singkit. Okay kuya blonde easyhan mo lang okay?
"No. I won't let you." Buti nga hindi ako nanonosebleed sa mga kasama kong koreano dito sa school. Karamihan sa kanila english talaga pero ang iba kaya namang magtagalog kaso barok nga lang.
"Huh?"
(Author: pasensya sa mahabang commercial ng ating bida. Pasensya)
"I said no and I won't let you with him."
"Edi nye. Bleeh!!" tumawa ako at agad tumakbo dahil paniguradong asar na iyon ngayon. Narinig ko ang mga yabag niya kaya tumakbo na ako kung saan. Shocks! Hahabulin niya ba ako?!
"SHIT! WAAAAH!!!"
"Teka si Yoongi ba iyon?!" agad akong pumunta kung saan nanggaling ang sigaw at nakita ko si Yoongi na inaalis ang tipaklong sa likod niya. PFT
"HEY!! YOU RABBIT! HELP ME GET OFF THIS SHIT!! AND! SHIT UGH!! AND FUCK! AND I'LL HELP YOU ON OUR MATH LESSON!!"
"HAHAHAHAHAHA! HINDI NAMAN AKO NAGPAPATURO SAYO EH! HAHAHAHAHA! SO YABANG KASI! BLEEH!! HAHAHAHAHAHA!!" hindi pa rin ako matigil sa kakatawa. Taena ang laptrip kasi! Takot din ako sa tipaklong kaya hindi ko rin siya matutulungan. Hehe
"THE FUCK!! HELP ME ON THIS SHIT! HEY RABBIT!!"
"OKAY HAHAHAHAHAHAHA!!!" kinuha ko ang hose dito sa playground at binuksan ang gripo. Pasensya na pagong ito lang ang alam kong paraan sa ngayon PFT
"WHAT THE FUCK?!"
"ABA WAG MO KONG WINAWATDAFAK WATDAFAK DYAN HA! SABI MO TULUNGAN KITA EDI AYAN! YOUR WISH IS MY COMMAND PFT" teka wait....
"WAAAAAH!! HOY PAGONG TULUNGAN MO KO!! MAMA HUHUHU!! MAY IPIS SA LIKOD KO TANGINA TULUNGAN MO KO PAGONG!!!"
"PFT WAHAHAHAHAHAHAHAHA THIS IS SO PRICELESS OH MY GAHD HAHAHAHAHAHAHA!!"
"TANGINA MO TULUNGAN MO NA KO!!"
-------------------------------------------------------------
"Jusko mga batang ire bakit kaya basang nasa ang mga ito."
"Kating kati na siguro silang maligo sa swimming pool."
"Dito pa talaga sa parke nagsitambayan ang mga batang ito susko."
"Akala naman nila hindi natin sila naririnig tss. Pakamot ko mukha mo kay wolverine eh. Bwiset!" sambit ko.
Pumasok kaming dalawa ng convenient store na basang basa. Nilibre ko siya. Nilibre niya rin ako. Angas diba?
Ito kami ngayon tulala sa bench. Gabi na, oo. Nasa park kami. Kumakain ng ice cream, tig isang gallon. Napagod kami sa playground kanina dahil nagbabasaan kami.
Ewan ko baliw na ata ako. Nahawa ako sa kasama ko ngayon, si Yoongi. Una asar na asar kami sa isa't isa tapos bigla kaming magtatawanan. Kung hindi pa kami sinaway ng guard, hindi kami titigil kakaaway, no scratch that, hindi kami titigil kakalaro kanina.
"Uwi na tayo." tulala pa rin ako. Ewan ko lang kay Yoongi.
"Tara." tulala pa rin pala dahil dire diretso ang tayo niya at paglalakad.
"Hoy, hintay!" tulala pa rin ako. Tumigil siya sa paglalakad. Napatingin siya sa akin. Napatingin din ako sa kanya.
"Mukha na tayong basang sisiw." sabi niya bigla. Woah. Dire diretsong tagalog yon ah.
"Ikaw lang, idadamay mo pa ako." napatawa siya ng mahina. Napangiti na lang ako at tulot kami sa pagkain ng ice cream.
Nang makauwi ako lahat sila sa bahay nagtaka kung bakit basang basa ako. Wala kong masagot. Dire diretso ako sa kwarto ko at agad ring naligo. Kumain na rin ako ng hapunan pero hindi matanggal ang ngiti ko sa labi.
Kahit hindi ko naintindihan ang math lessons namin, kinabahan sa kung ano o sino, kahit basa ako, napahiya sa mga taong nadaanan namin, kinabahan sa ipis at tipaklong basta ang nararamdaman ko ngayon.
Sobrang saya ko.
Follow niyo ko sa twitter @yoongynna hehe. Usap tayo don. :--)) Sa mga silent readers ng YYD, comment and vote kayo wag kayong mahiya. Usap rin tayo sa twitter mention niyo lang ako hehe. ♡♡ -H
BINABASA MO ANG
Yoongi's Yaya Dub
FanfictionMasayahin. Kalog. Sabog. Moody nga lang minsan. Eh paano kung nakilala niya ang isang gatas na lalaki. Pinagpala sa gilagid. Walang kwenta kausap. Nakakaurat. Corny. Mababadtrip ka talaga kapag nakasama mo siya. Pogi kaso kapag iniinis ka nagiging p...