"Babe you have chocolate on your lips. Mind me to wipe it?" sabay kindat ni Yoongi sa akin hihi
"Oh sure." matamis na ngiti ko sa kanya.
"May chocolate ka rin babe." sabay punas ko naman sa pisngi ni Yoongi.
"Aw you're so sweet babe really." unti unti nang lumalapit ang mukha namin sa isa't isa hanggang....
"WAAAAAAHHH WAG PO!!! BASTOS K--"
"HOY ANG AGA AGA ANG INGAY MO!" nakatayo si Mama sa tabi ng pinto ng kwarto ko habang nakahalukipkip.
"WAAAAAHHH!! MAMA IKIKISS NIYA KO!!! OMAYGA--"
"SINONG HAHALIK SA BABY KO?! ASAN YANG HINAYUPAK NA YAN?! SAAN?! SABIHIN NIYO SA AKIN!"
-__________-
Nakaboxers LANG ang poging pogi kong tatay na hawig DAW ni Dingdong Dantes at may dalang pistol. Oo, may pistol kami dito sa bahay for emergency. Wala pa kong napapakilala sa kanya na manliligaw ko kaya siguro ganito ang reaksyon niya ng marinig ang sigaw ko. I pity on you my lovely father joke labyu.
Nabatukan tuloy siya ng nanay kong pretty (katulad ko ehem ehem) at piningot siya sa tenga.
"IKAW! ISA KA PA! BAKIT INUMAGA KA NA NG UWI?! AT BAKIT GANYAN ANG SUOT MO HA?! ABA!" parang ang sakit ng pingot ni mader earth kay papa :--//
"AW! A-ARAY MAHAL! Anong inumaga ng uwi?! Ikaw painosente ka ha! Alam mo naman na we made love kaga--" OHHH!! BURN KA MA!
Napansin kong namula ang pisngi ng mama ko. Ew ngayon ko lang narealize na nagmade love daw sila. -_____- kadiri shaks! Lumapit ako sa kanila at agad kinindatan ang tatay ko hehe. Asaran na dis!
"Ma, Pa pls. Ituloy niyo na iyong made love niyo kagabi hihi."
Nag-asaran lang sila sa labas ng kwarto ko. Hindi ko mapigilan ngumiti, gusto ko lagi kaming ganito hindi iyong lagi kaming nag-aaway. Bago pa ko maging madrama nag-aayos na ko para ulit magpunta sa school.
Medyo napaaga ako ngayon kaya dumiretso muna ako ng playground para magrelax ng biglang maalala ko iyong nangyari isang araw.....
FLASHBACK
Nanigas at nanlaki ang mga mata ko.
Nanigas dahil muntikan na ako mahagip ng jeep. Nanlaki ang mga mata ko ng narealize kung sino ang sumagip at yumayakap ng mahigpit sa akin ngayon.
"Shit! You scared the fuck out of me." biglang bumilis ang tibok ng puso ko at agad lumayo sa kanya.
"S-salamat." saglit ko lang siyang tinignan at pinulot agad ang nabitawan kong mga softdrinks kanina.
"Are you okay?" parehas ang nakuha naming softdrink kay nagkahawakan kami ng kamay. Parang may kuryenteng dumaloy sa mga kamay ko.
"Of course. Why I would not? Jeep lang yon man." I'm trying to act cool, okay?
"Okay, let's go." kinuha niya lahat ng dala ko noong iniwan niya ko kanina. Teka, hindi ba iniwan niya na nga ako? Bakit nandito siya?
"Akala ko ba sumakay ka na? Paano mo ko na--"
"Just shut up." bipolar. Asarin ko nga BWAHAHAHAHAHA
"Ayieee. Sinusundan mo ako no? Ikaw ha!" sabay kiliti ko sa tagiliran niya.
"Damn! You're so annoying!" nakita ko ng kumunot iyong noo niya. Ang cute niya pala kapag naiinis. Ginaya ko kung ano ang sinabi niya at nagmake face. Tinignan niya lang ako ng masama. Pfft
FLASHBACK ENDS
"Hey rabbit."
"May rabbit? Nasaan iyong rabbit?!" agad akong lumingon sa paligod para hanapin iyong rabbit na tinutukoy ni Yoongi.
"Alam mo kuya gustong gusto kong mag-alaga ng rabbit pero hindi kasi ako marunong kung paano mag-alaga baka mamatay lang siya sa ak-" narealize ko na si Yoongi nga pala ang kausap ko.
Dahan dahan akong napalingon sa kanya at "Ah hehe wala yon. Sige alis na ako hehehehe" habang nakapeace sign sa kanya.
"Tanga tanga mo naman! Aish!!" napasapo ako sa noo ko habang sinasabunutan ang buhok ko nang nakalayo na ako sa kanya.
"Hannah!" si ate Peach.
"Oh ate Peach bakit?" mukhang kakasimula pa lang nila.
"Since wala ka pa namang ginagawa ikabit mo naman itong kurtina doon, may inutos pa kasi ako sa boys eh. Ito iyong hagdan ah. Ingat ka." nakangiting bumaling sa akin si ate. Tumango at ngumiti ako pabalik sa kanya.
"Konti na lang hihi" hirap naman abutin nito. Inipit ko muna ang buhok ko para walang sagabal at presko.
"Isa pa ulit." inaabot ko pa rin, napapatingkayad na ko dahil di ko talaga maabot.
"BULAGA!" bigla akong ginulat ng mga itlog at agad silang nagtakbuhan sa backstage.
"ay kalabaw! Shit!!" nawalan ako ng balanse dahil nagulat ako. Narinig kong sumigaw ang nga itlog. Katapusan ko na ba to? Napapikit na ako ng mariin. Naghintay akong bumagsak at saluhin ng sahig pero teka
"Got ya!" si Namjoon. Ibinaba niya ako at agad nginitian. Gwapo talaga nito hays lakas ng karisma hihi
"AYIEEEEEE!!! ANG SWEET NAMAN!!" si Miami na nakalabas lang ang ulo at nakatago ang katawan sa backstage.
"Sana mahulog din ako ng ganon para saluhin din ako ni Jungkook baby hihi" sunod na lumabas si Jm.
"Walang forever." at ang bitter ng itlog, si Gab. Nagsorry naman ang mga itlog sa akin dahil nga kung hindi ako nasalo ni Namjoon, malamang goodbye philippines ako nito.
"I will court her. It is okay with you guys?" inakbayan niya ako bigla na ikinagulat ng mga itlog. Napalingon ako ng nagtataka sa kanya at kinindatan naman niya ako.
Bago pa makapagreact ang mga itlog at magwala na naman -_______-
"Hahahaha! Just kidding."
May narinig kaming ingay sa backstage kaya napalingon kami lahat, andon si Yoongi. Natawa ako ng mahina noong makaalis na siya.
"Nakabusangot na naman si gilagid." natawa ako ng mahina. Napalingon ako kay Namjoon at nakitang sinundan niya ng tingin si Yoongi habang kunot ang noo.
"May problema ba?"
"Nothing." ngumiti siya sa akin at nagpaalam na sa amin.
Ano kayang meron?
Kemeshte ne keye menge bh3bh3? Hehe lel. Cemment end vete ♡ -H
BINABASA MO ANG
Yoongi's Yaya Dub
FanfictionMasayahin. Kalog. Sabog. Moody nga lang minsan. Eh paano kung nakilala niya ang isang gatas na lalaki. Pinagpala sa gilagid. Walang kwenta kausap. Nakakaurat. Corny. Mababadtrip ka talaga kapag nakasama mo siya. Pogi kaso kapag iniinis ka nagiging p...