*1*
~
At dahil ito ang pagbabalik ko, nagpunta ako sa Mall at naglakad- lalad. Di ko kasama si Jav kasi nasa trabaho siya while ako, busy paren magpaka- bitter.
Wala akong ganang manira ng juwakels ngayon so I decided to go shopping first.
Bumili ako ng dalawang flip- flops sa crocs and 2 sketchers, 3 jeans with different styles, at 2 dresses from forever21.
Pagtapos kong mag- shopping, kumain ako sa Sbarro.
Umorder ako saka umupo sa bakantebg upuan.
After a minute...
May nakita ang peripheral eyes ko na may lalakeng umupo sa tapat ko.
Hindi ako interesado sa kanya, i continue eating and not responding him.
"Alchris Resco." Pagpapakilala niya.
At dahil hindi naman ako maldita, nginitian ko lang siya at binalik ang tingin sa kung saan.
"Ahm. You are?" Tanong niya saken.
"Ashley Francisco." I said then smiled.
"Nice to meet you, Ashley." Sabi niya.
Again, i just smiled at him .
After a few hours...
Natapos na akong kumain, sinamahan niya akong maglakad- lakad muna sa Mall habang hinihintay ko si Jav para sunduin ako .
And also he comforts me, dinala niya yung mga shopping bags ko.
Ang weird... He's acting like my boyfriend. Err.
"Uhmm. Alchris, una na ako." Sabi ko sa kanya.
"You sure? Hatid na kita gusto mo?" Tanong niya saken.
"No. May sundo ako." Sabi ko.
"Okay." Sabi niya habang ako kinukuha ko yung mga shopping bags sa kamay niya.
...
*booogggssshhh!!!* isang napakalakas na sapak ang makita ko.
OMG, si Jav.
Binawian siya ni Alchris ng suntok sa pisngi.
"STOP!" malakas na sigaw ko.
Agad naman silang huminto sa pag- aaway at nakatingin saken.
Err. Ang weird.
"Jav, lika na." Aya ko sa kanya at hinila siya palayo kay Alchris.
Kinuha niya ren agad yung mga shopping bags ko sa lapag at saka binitbit.
Seryoso akong naglalakad, hindi ko siya pinapansin. Hindi kami nag- iimikan.
Pagdating namin sa koyse niya, humingi ako sa guard ng yelo at nilagay sa pasa niya.
I decided to start our convo.
"Bat kasi inaway mo yung tao? Wala naman siyang ginagawang masama." Sabi ko habang ginagamot yung pasa niya.
"Ako pa ngayon may kasalanan? Ash! He's trying to steal you to me. Tapos kakakilala mo lag yata sa kanya, sumasama ka na agad- agad." Sabi niya saken without looking at me.
Nakataas lang yung noo niya habang nagsasalita.
Again, i remember the time that im attracted to him. Yung araw na first time kong ma- attract sa lalake. He's doing it again, this time my cheeks get blushed while I'm looking at him.
"Sorry. Sinabayan niya lang ako sa paglalakad habang hinihintay ka." Sabi ko.
"No ashley. You don't understand." Sabi niya.
"Well then, explain." Sabi ko at pumasok na sa kotse niya.
Pumasok naren siya at inumpusahan ang pag- andar sa kotse niya.
"I still get jealous when someone with you." Sabi niya.
"Pft. Selos ka?" Natatawang tanong ko sa kanya.
"Ashley! Please! I'm serious! I'm dead serious!" Sabi niya.
Seryoso nga siya. Ngayon niya lang ako nataasan ng boses. I didn't realized how much pain i feel when he's acting like this freakin' hell. Err.
Nagulat ako sa pagsigaw niya saken. That's why im not talking to him.
"Ash..." Tawag niya saken.
Again, hindi ko paren siya pinapansin. -_-
"Ash... Sorry for what happened earlier." Sabi niya.
I faced the car's window .
Napansin kong nandito nakami sa condo ko kaya bumaba na ako without responding him.
Nilakasan ko pa ang pagsara ng pinto. As if naman masisira yun.
Napansin ko namang agad siyang sumunod saken.
Binuksan ko yung condo unit ko saka pumasok, nang isasara ko na yung pinto, someone's opened it at pumasok.
"Ash... Sorry for what happened." Sabi niya at niyakap ako sa likod.
Habang ako naka- cross arms lang.
"Bat kasi kailangan mo pang gumawa ng gulo sa Mall eh?" Seryosong tanong ko.
"San ka ba nagagalit? Nung sa Mall o yung sa pagsigaw ko sayo kanina?" Tanog niya saken habang nakayakap paren sa likod ko.
"Parehas." Sabi ko at pumiglas sa pagkayakap niya.
"Sorry na pala." Sabi niya.
Tumango ako.
Hinawakan niya ako sa pisngi at saka nilapit yung muka niya sa muka ko.
I can smell his breath.
*mwuahhhh*
Then we kissed, hindi tukaan, kiss lang. Lol.
"I love you." Sabi niya.
~
(Ang pagbabalik ng atig bida! Hope you like it!)
XOXO