14~

13 4 0
                                    

*14*

~

Ngayon na ako makakaalis dito sa Hospital.

Umuwi naren si Jav, yung parents ko nagsundo saken dito.

*mansion*

Dito muna ako sa Mansion nag stay.

"Baby, what do you want? Juicr or milk?" Tanong ni mommy.

"Milk mom. Thanks." Sabi ko at pinagtimplahan niya ako.

Nami-miss ko na si Jav. Yung kakulitan niya, kayabangan, kagwapuhan, ka-hotan. Basta. Lahat na-miss ko na agad sa kanya.

Binigay na saken ni mommy yung milk ko at saka ininom ko na.

Next week, babalik naren sila ni dad sa states. Mag- isa nanaman ako sa mundo lalo na wala si Jav.

Maya-maya ay may tumawag saken.

Number lang eh, sinagot ko na.

"Hello?"

(Is this Ashley?) Tanong saken nung boses lalake.

"Yes."

(Uhm. Si Javris kasi nagsisi-sihaw dito sa labas ng condo unit mo. Guard ako dito sa Woodsville Viverde Mansions kung san ka bumili ng condo unit.) Sabi ng guard daw.

"K. I'll be there." Sabi ko.

Nagmadali akong nagbihis at nagpaalam kila dad at mom para umalis.

*condo*

Nakita ko si Jav na nakaupo sa tapat ng condo unit ko.

Err. Bat ba ang hilig niyang gawin yung pagtaas niya ng noo niya. Lalo kasi akong nai-inlove sa kanya eh .

Pawis na pawis siyang nakaupo sa gilid ng pinto ng unit ko.

"Jav..." Tawag ko sa kanya.

Hindi niya ako pinansin. This time, yumuko siya.

Lumuhod ako sa harap niya at hinawakan siya.

Again, NO RESPONSE. -_____-

Now I realized na ang sakit palang hindi ka pansinin ng taong mahal mo. *_*

"Jav... Tayo na." Sabi ko.

"Bakit pag tumayo ba ako, papatawarin mo na ako?" Sabi niya habang nakayuko paren.

"Baka. Siguro." Sabi ko.

"Baka?! Siguro?! Nasabi ko naman sayo yung totoo diba?! Na hindi ko gusto ang paghalik na ginawa niya! Bat ba ang hirap sayong ipaliwanag yon! Ang palagi mong sinasabi na ginusto ko! Wala ka bang tiwala saken?! Siguro nga buong buhay ko na minahal mo ako, never mo kong pinagtiwalaan! Totoo ba yon?!" Sabi niya saken.

Napaluha naman ako sa mga narinig ko.

"Jav, hinde. Mahal pa kita. Naghihintay lang ako ng tamang panahon." Sabi ko habang pinupunasan yung luha ko.

"Mahal mo pa ko?" Pag-ulit niya.

Tumango ako bilang pagsagot.

"Eh kung ganon... Bat di mo pa ako patawarin?" Tanong niya saken.

"Kasi hindi pa ako handa " sabi ko.

Tumayo siya at naglakad.

Iniwan niya akong nakaluhod dun.

"Jav..." Tawag ko sa kanya.

"Saka mo ko kausapin kapag handa ka na!"sabi niya habang naglalakad paren.

Napaluha ako lalo at naisip kong ang tanga-tanga ko lang. Bat kasi hindi ko siya pinagkatiwalaan?! Tapos ngayon,magsisisi ako?! Kung pwede lang makapatay, ako na uunahin ko.

Err. Nakaka- bwiset.

Nakita ko siya sa bintana na sumakay na ng kotse at mabilis na pinaandar.

Umuwi na ako. Wala naman na akong magawa dun.

Si Jav lang ang ipinunta dun, pero umalis naman siya.

Naiinis ako sa sarili ko.





BWISET! ERR.


~

XOXO.

THE BITTER'S COME BACK (part 2)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora