CHAPTER 5: Ackward

19 4 0
                                    

Troy POV

Wednesday

Nung gabi, di talaga ako nakatulog ng maayos >.< badtrip! At ngayon, bangag na bangag ako. At kahit gusto ko makinig sa prof namin dahil ayoko makamiss ng lecture at mahuli, di ko magawa! Badtrip talaga!

(>.>)

Pag tingin ko sa gilid ko, nakita ko na naman siya, mukhang busy-ng busy sya sa pagsusulat ng notes nya. Bakit ganun? Bakit di ka maalis sa isip ko? Ano ba ginawa mo saken?

At nagulat na lang ako na namalayan kong kanina pa pala ako nakatitig sa kanya, natauhan lang ako nung napatingin sya at nagtama ang mga mata namin, agad akong umiwas at tumingin sa prof namin, kahit di naman talaga ako nakikinig dahil kanina pa lumilipad yung isip ko. Ah basta! Di ko alam ano tong nararamdaman ko at iniisip ko, it's weird.

Tumitig lang ako sa prof namin kahit di ko talaga maintindihan ang sinasabi nya kasi nga di ako nakikinig, nakita ko siya na nakatingin pa din sakin pero di ko siya pinapansin.

---

Jai POV

Pagpasok ko, kanina ko pa pansin na di mapakali si Troy, siguro iniisip pa din niya sino pwede ipalit saken.

( TT 0 TT )

Wah! Wala na ko partner ! OOOOMMMMGGG! Ano gagawin ko! Earth, kainin mo na lang ako ( T 0 T )

Hmp! Ano gagawin ko?! Wala pa naman akong friends dito! Kawawang Jai ( T 0 T ) Makikinig na lang muna ako kay Prof. Tutal wala naman na ko magagawa eh. Nagsulat na lang ako ng note habang nagdidiscuss yung prof ko, di talaga mawala sakin kung sino pwede kong partner :/

Kringg...

"Troy!"maglalakas loob na ko, kesa no grades at all. Diba nga, try until you die..

"Oh?"sagot nya

"Troy?! Ako na lang ! Troy please sabihin mo, ako lang.."konting drama konting effects, keri na yan!

"Huh? Ano ba pinagsasabi mo?"hihi , medyo naguguluhan ata sya sa drama ko. Haha ! eh napanuod ko to sa movie eh! Go push lang Jai!

"Please , nagmamakaawa ako sayo, ako na lang.."

"Ano ba ?! ayusin mo nga yang mukha mo? Ano ba sinasabi mo? Linawin mo nga! Pinagtitinginan na tayo eh~!"

"ay! Onga no?" nawala sa isip ko na madaming tao sa loob ng room namin pinagtitinginan tuloy kami

"eh ano kasi e.. ahh.. aahh.." pano ko ba sisimulan? Bakit ako nauutal?

Sana, pumayag na sya, "A-ano k-kasi T-Troy, ako na lang partner mo ulit please? Please please please"

"Hmmm? Pagkatapos mo ko pag-intayin at di siputin ? ganun na lang yun?"

Hay Diyos ko po, ang sungit naman pala talaga ng poging 'to! Hmp! Sana naman pumayag na sya! "Troy, Please naman .. wala lang talaga akong kakilala pa dito e, ikaw lang kilala kong lalaki, P-Promise g-gagawin ko lahat ng gusto mo, pumayag ka lang.."

"Talaga?!" sagot nya.

Oh My! Napasubo ata ako dito ah? Pero okey lang! "O-oo kahit ano.." sagot ko.

Tinitigan nya ang ako ng ilang saglit tapos, nag-smile na may halong buntung hininga at marahan syang tumango sakin "Okey, as if na may iba pa kong choice?"

I'm In Love With a POSER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon