Tuesday..
Andito ako ngayon sa room, early bird kasi ako ngayon. Kasi may gagawin pa kong assignment namin na di ko natapos kagabi sa bahay. Hmm, nakita ko si Tiffany may kasamang dalawang babae. Kaibigan nya ata. Naririnig ko silang nagku-kwentuhan at tumatawa kahit busy ako sa paggawa ng assignment namin para mamya sa General Psychology. After ko gumawa ng assignment, naisip ko, bakit di ko kaya sila lapitan para makipag-kaibigan ako sa kanila? Tutal wala pa naman akong ibang friends dito sa school. Diba? Okey lang naman ata yun?
Nilapitan ko sila kaya napatingin sila saken. "Hi Tiff"
"Hi Jai" sagot naman nya.
"Uhmm, I'm just wondering kung pwede ba akong makipag friends sa inyo? Wala pa kasi akong ibang kakilala dito eh. Syempre bukod sa partner ko.. Hmp!"
"Sino ba partner mo?" tanong ni Tiffany.
"Si Troy" sagot ko.
"Troy?" ulit nung isang friend ni Tiffany.
"Oo. Troy Adrielle? Yung katabi ko." Sabi ko.
O_O
"Waaah! Si Troy Adrielle Rodriguez ba ang partner mo?! Close ba kayo? Pakilala mo naman kami oh? " sigaw nung isang pang friend na kasama ni Tiff.
Medyo OA sya? Si Troy lang naman yun ah? "Huh? Ano meron kay Troy?"
Lumapit sakin si Tiffany at bumulong "Ultimate crush kasi ni Lyra si Troy eh.. kaya 'lam mo na?"
Napa-nod na lang ako kay Tiffany.. "Ahhh.. that's why." Napatingin ako kay Lyra at nakita ko syang namula.Di ko sya masisi kasi pogi naman si Troy diba? Matalino din sya at sa tingin ko gentleman naman sya. Tahimik sya pero may pagka-makulit din naman. Pero kasi, ang sungit sungit nya minsan.
"Oh! I almost forgot. Where are my manners! Uhmmm, Jai.." tawag nya sakin. Napalingon naman ako kay Tiffany.
"This are my friends, This is Lyra and Liezl" sabi ni Tiff, at tinuro nya sa kanan nya at napansin ko namumula pa din sya. At si Liezl pala yung nasa kaliwa nya. Mganda sila actually, medyo maliliit din sila katulad ko. Hihihi ^___^
"Hi Girls, I'm Jairene, Jai for short ^__^" bati ko. "Can we be friends?" tanong ko sa kanila.
"Oo naman! Why not~!" at sabay sabay silang ngumiti sakin as a sign of their yes.
\(^______^)/ yehey!
Sabay sabay kaming nagtawanan at nag-kwentuhan muna, maaga pa naman eh. Nagkweno lang sila tungkol sa mga dati nilang schools at ganun din ako. Nalaman ko nga na dati pa palang high-school crush ni Lyra si Troy. At hanga din ako sa kanya kasi nalaman nya daw na dito si Troy mag-aaral kaya gusto nya dito na din mag-aral. Ayos diba? Grabe talaga sya!
Kringggggg...
That's our cue para bumalik sa kanya kanya upuan. Di namin napansin na madami na palang tao sa room, kasi tawanan at kwentuhan lang kami. Nabanggit ko din kanina na may practice kami mamaya ni Troy sa gym at gusto daw nila manuod. Pumayag naman ako para din may kasama ako mamya.
***
After ng first class, kinausap ko si Troy kung okey lang ba sa kanya na magsama ako ng friends ko sa practice namin. At alam nyo ba kung anong sinabi nya?..
[FLASBACK]
"Troy!"poke poke sa tagiliran. Nice di sya nakikiliti. "Troy!" kulbit kulbit ulit,. Di talaga nya ko pinapansin (-__-'') "Hmmmp! Troooy!"
BINABASA MO ANG
I'm In Love With a POSER!
HumorDream Guy? Hindi yan totoo.. Know why? Dream nga eh! Nag-iisip tayo ng mga gusto nating features and attitudes na gusto natin sa isang tao. Posible lahat pagdating sa dream.. Eh sa reality kaya? POSIBLE padin kaya? what if? What if, ma-inlove...