Meet The Casts

93 3 0
                                    

Zoey Mikael Buenaventura 'the campus nerd' - isang matalinong student but she's not really a nerd. Top 1 student from Section A. Siya ang kinikilalang 'campus nerd' dahil siya ang pinakamatalino sa lahat ng students lalong lalo na pagdating sa academics. Kaya akala nila grade concious ito pero may tinatagong katamaran din yan. She can also sing and play guitars. Yun ang hobbies niya.

Yannie Quinn Martin 'the nerd's bestfriend' - siya naman ang bestfriend ni Zoey. Top 3 student, section A din. May gusto din siya sa isang member ng GLG which is si Charlonne kaya gusto niya matutong sumayaw din. She will try to win Charlonne's heart. Pero kakayanin niya kaya?

Yohann Czarina de Leon - isa sa mga matatalinong student sa school nila. Kung Top 1 si Zoey, siya ng Top 2 ng section A. Hindi siya galit kay Zoey dahil hindi niya ito matalo pero may inggit siyang nararamdaman dito.

Joanna Marie Austria - isang ballerina dancer. Isa sa pinakatahimik na student at laging kasayaw ni Charlonne pagdating sa interpretative dance. She will have a deal with Charlonne. That deal is to be Charlonne's girlfriend for 2 months. Section A student.

Francesca Sophia Cruz 'the campus cheerleader' - isa sa pinakamagandang student sa campus. Siya yung cheerleader na pumupunta sa laban ng varsities ng schools kaya kilalang kilala siya. Brother niya ang isa sa GLG member na si Kian kaya galit na galit sa kanya si Stephanie ng MGs. Section B student.

Mary Jane Pineda - student ng Section A na may secret. Friend siya ni Zoey at iniinform niya si Zoey about or what she knows sa loob ng campus. Kuya niya kasi ang isa sa crush ni Zoey na si Alexander kaya magiging close sila dahil dito.

Syempre hindi mawawalan naman mawawalan ng.....

MGs or Mean Girls - lahat sila may angking talino. Pero sa iba't ibang bagay nila ginagamit at hindi sa academics. They belong to Section C. Ang friendship nila ay tungkol lamang sa popularity. Mga pasikat, ganun. Pero yung iba may talent.

Stephanie Patricia Sanchez ' the famewhore' - may gusto sa isang member ng GLG which is Kian na kapatid ng 'campus cheerleader'. Palagi ding mainit ang ulo nito dahil hindi pa din siya mapansin pansin Kian kahit anong gawin niya. She really wants to get the attention of everyone. In short, attention seeker.

Selena Kaye Fernandez 'the warfreak' - siya ang laging nagpapasimuno ng isang away or issue sa campus. Kahit isang maliit na bagay ay palalakihin niya para lang may mapag usapan ang lahat. Also, she likes Dwight and she'll do everything to make him hers.

Keona Leigh Tolentino 'the sweet bully' - she make things worse everyday. Kapag may isa siya binully, aaraw arawin niya yon hanggang sa magsawa nalang siya kakabully rito. Ganun siya kasama para sa ibang tao. She's also a ballerina pero not as good as others.

Belle Margaux Santos 'the bitch' - kung si keona ay worse, sa kanya worst. And she'll make your life a living hell. Ganun siya kasama lalo na siguro kung sa taong mahal niya pa ikaw magkagusto. She also likes Dwight. Parehas sila ni Selena pero magkasundo sila dito.

A/n: (please read)

Si Jane at Joanna dyan ay totoong tao iniba ko lang yung surname nila dyan.

~*~

Boys naman tayoooo :--)

GLG - or the Good Looking Guys. Grupo na pinaka-gwapo, pinakamayayaman at mga talented. Yung iba ay sobrang talino at yung iba ay average lang. Some are belong to Section A and some are in B.

Dwight David dela Cruz 'the campus crush' - isa sa myembro ng GLG. Na magiging master ng 'campus nerd' dahil ginusto niya. (Malalaman niyo rin kung ano dahilan) He likes to get girls dahil nga gwapo daw siya. At hearthrobe din siya dahil varsity siya ng Basketball. Section B.

Jan Nathan Marco 'the Boy Next Door' - he's the BnD at mas grabe ang hiyawan sa kanya ng girls kaysa sa 'campus crush' na si Dwight. Yun ang hindi alam ni Dwight. He likes to play guitar, piano, violin, and also he likes to sing. Section A student.

Charlonne Veneracion 'campus dancer' - isang dancer. Laging maaasahan lalo na pagdating sa pag choreo ng sayaw. Siya ang kinikilalang cassanova. He likes to have a one night stand with girls at he has rules with it. Pero isang babae ang makakapag break ng rule niya. Sino kaya? Section B student.

Andrew Jon Mendoza 'secret admirer' - he likes Yannie which is nagiging stalker na siya nito. Kaya nagpapatulong siya sa step brother ni Yannie na si Mario kaya mas napapadali niya ang pagkilala kay Yannie. Maaasahan lalo na pagdating sa pangangailangan ng kaibigan. Section A student.

Michael Kian Cruz - kapatid ni Francesca. At gusto siya ni Stephanie ng MGs. Wala naman siyang importansya joke hahaha mas mahal niya lang daw talaga ang mga pagkain kaysa babae. Kaya taga 'yiie' lang siya sa lovelife ng iba. Section B student.

Mario Dave Lazaro - step brother of Yannie, magkaiba sila ng Daddy. Kaya nag rebelde siya at naging party goer and playboy. Pero magkasundo sila ni Yannie. Lagi siya yung nagyayaya sa barkada niyang mag inuman sa bar nila. Section B student.

Alexander Richard Pineda - brother ni Mary Jane at crush siya ni Zoey but she likes Yohann. Secret admirer siya ni Yohann pero hindi niya alam. Magiging friends din sila ni Zoey dahil nga may crush sa kanya si Zoey. Section A student.

~*~

A/n : (must read)

Hi readers. Ito na ang meet the casts. Ginawa ko talaga to para may mapagbatayan kayo sa story. Mas okay na din ito. Haha! At thank you sa pag suporta ng story na ito. Sobrang salamat po talaga!! Sana po hindi kayo mahirapan intindihin ang characters. Ittry ko po talagang hindi maging katulad to ng ibang stories. Promise!! Hahaha :--) I'll try my best para magsunud-sunod yung update nito. Thank you sa mga kaklase ko na nagtatanong kung nag update or mag-u-update na ba ko. XD walangya kayo haha. Pero thank you sa pag suporta!! Ayun lamang po.

Thank you ulet!! xoxo

-eyar

Better Than Revenge [On-going series]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon