Zoey's P.O.V.
--
"My Slave."
Hindi pa din nagrregister sa utak ko yung sinabi niya.
Magsasalita na sana ako ng bigla siyang tumango. "Yup, for one freaking month." then he looked around to see the crowd.
One freaking month?! At mukhang bagot pa siya don ha? Eh ang tagal kaya non! Siraulo pala to eh.
"HAHAHA! No way!!" sabi ko sabay tabing sa kamay niyang nakaakbay sa akin and started to walk away pero bigla niya nalang ako hinatak and he pulled me closer to him. Sobrang lapit na namin sa isa't isa na nararamdaman ko na rin ang bawat paghinga niya.
lub-dub.
lub-dub.
lub-dub.
"Where do you think you're going?" he whispered. I was stucked staring at him and I really feel some awkwardness in our position.
lub-dub.
lub-dub.
lub-dub.
Noooooooo. No, no, no. This can't be.
He looked straight into my eyes and he lit my chin up. "Hey, deal?" he whispered again and I heard the crowd screaming again.
I blinked twice para makabalik sa reality and slightly pushed him away from me. I rolled my eyes. Tinignan ko siya ng masama. "Anong deal deal ka dyan? Hoy siraulo ka ba? Ba't ako makikipagdeal sayo eh ni hindi nga kita kilala?" habang nakatingin pa din ako sa kanya.
Kitang-kita ko kung paano nagbago ang mukha niya. From sa nagpapacute, naging nagulat.
Oo, gulat na gulat yung mukha niya. Sa totoo lang, sobrang nakakatawa! Pinipigilan ko lang talaga. Yung mukha niya mukhang kakagaling lang sa Horror House tas may nanggulat sa kanya don tas nanigas siya! Or mas worse pa don yung mukha niya! Hahaha!
Hindi ko na kaya pigilan. Matatawa na sana ako ng biglang nag iba yung aura niya. Napansin niya sigurong lahat na ng tao ay nakatingin sa kanya at nagtatawanan na lalong lalo na ang barkada niya.
"Dude!! That was epic!! Hahahaha!" sabi ni Charlonne, yung dancer. "Oo nga bro! Para kang nautot. HAHAHAHA!" pang-aasar pa ni kuya Mario, yung step brother ni Yannie.
Napansin ko rin na tumingin siya sa crowd with his deadly glare. At binalik niya ang tingin niya sa barkada niyang tumatawa pa rin pero humina naman ng kaunti. Oo, kaunti lang talaga. Para siyang inaasar ng mga ito.
"Stop." sabi ni Dwight sa kanila habang seryosong seryoso yung mukha niya. He's like he's going to kill someone. Creepyyy.
but there's this one guy I noticed. Parang nakita ko na siya dati eh. And parang may nararamdaman akong kilala ko siya dati.
He's not laughing. Pero nakangiti siya habang iiling iling.
My eyes were stucked at him. Hindi siya nakatingin sakin. Yung mukha niya ang angelic. Ang kinis. Ang puti. Ang pula din ng lips niya at ang...
"Everyone!" Pumapalakpak pa siya para mas makuha niya ang atensyon ng lahat. "The show is over." pagpapatuloy niya at pagkatapos niya sabihin yon ay biglang nag 'awww' ang mga tao.
"And of course to the girl who brought Zoey here a while ago...." he paused.
"mamaya nalang yung reward mo." he smiled and winked to the girl.
BINABASA MO ANG
Better Than Revenge [On-going series]
Roman pour AdolescentsHave you ever been in love? Horrible isn't it? It makes you so vulnerable. It opens your heart and let someone can get inside to mess you up. It gives you butterflies. Build up all the defences so that nothing can hurt you. But what If there's someo...