Jam's P.O.V.
Sabado ngayon! Yes! Nasa school pa rin ako. Habang inaayos ko ang mga books sa shelf biglang may nagvibrate yung phone ko. I looked at my phone to see who texted me and saw that it was Dad."Pick me up sa airport at 6" the message. I replied naman that I will get there soon enough. Bakit kaya nya pinautos sa akin na sunduin sya? May sarili naman syang driver, why do I have to go? Anong problema?
Anyways...
Tinext ako ni Drake na payag daw si tita na ligawan ako. Ewan ko pero I think I like him as well. Pero sa tingin ko hindi ko pa kaya. Tutupadin ko ang promise namin ni Ryo at hihintayin sya. Kahit tumanda man ako.
Ryo's P.O.V.
We are in the plane right now and in a few hours left we will be landing in the Philippines. I am really excited."Ya ready, bro?" Kuya asked.
"Ready as I will ever be" I said.
I went back to sleep again because later on we will be going to unpack our stuff. So I need energy to do so.
Jam's P.O.V.
Anong oras na ba? *checks time* Hala! 5:00 pm na! Ano ba yan! I jumped out of bed at nagbihis.I saw my driver waiting outside. Nagpahatid ako at nakarating sa airport. I went to the Arrival area and wait for him. Saan kaya galing si Dad at bakit hindi nya sinabi? Hayy Dad talaga.
Ryo's P.O.V.
Nakababa na kami ng plane at papunta na sa Arrival habang naglalakad ako nakita ko si... "Jam?!" Anong ginagawa nya dito? Kinusot ko yung mata ko at tinignan ko uli. Kinalabit ako ni kuya at sinabi na baka nababaliw lang ako.Jam's P.O.V.
Ang tagal naman ni Dad!!! May mga lumabas na pero galing London. Tinignan ko kasi wala pa naman si Dad ehh. Wait! Si... "Ryo?!" Si Ryo ba yun? Galing London? Imposible!Pupuntahan ko sana pero nakita ko na si Dad kaya umuwi na kami.
Ryo's P.O.V.
Pupuntahan ko na sana pero nandito na kasi yung sundo namin kaya hindi na natuloy."Kuya sa tingin mo si Jam talaga yun?" Tanong ko kay kuya.
"Hindi! Ano ka ba! Sigurado guni-guni mo lang yun" pabiro nyang sinabi.
"Hayy nako Ryo, oo na sa tingin ko si Jam nga yun" he added.
Hay nako kuya talaga.
Jam's P.O.V.
"Dad saan ka ba nagpunta?" Tanong ko."May inasikaso lang." Sagot nya.
Ano ba nangyayari kay Dad?
Ang weird ng week ko ngayon! Tsaka bakit ko ba naisipan na si Ryo yung nasa Arrival? NABABALIW NA AKO!!!! Hahhahaa joke!
Sinabi ni Dad na hindi muna ako sa school for this weekend. Bakit kaya?
Ryo's P.O.V.
Nakarating na kami sa bahay na titirhan namin. Kuya bought a big mansion. Akala ko naman maliit lang, ano ba nangyari dun?I unpack all of my things out of my luggage.
Jam's P.O.V.
Before I went to bed, I prepare my things for tomorrow because me and Ali will have our bestfriend bonding and go shopping. After that, syempre natulog na ako.~The Next Day~
Nasa mall na kami ni Alicia.
While we are shopping, I cant stop thinking about yesterday. I cant believe I saw him. I think he saw me too.
I hope so.
Ryo's P.O.V.
Me and Kuya started unpacking again and maybe later on we will go to the mall and buy some things.I started thinking about the University that I am going to. I don't have any problem about socializing or even my studies, it's just maybe I might see her or... never.
Jam's P.O.V.
"Alicia, sigurado ka na bibilin mo 'to?" Tanong ko while pointing out the pink dress that she wants to buy."What do you expect? Ang cute kaya!" Pilit naman nya.
It's cute naman pero I don't think na magagamit nya yun in common occasions.
"Ya... Ya... Bahala ka dyan bilin mo kung gusto mo bilhin." Sabi ko naman.
"I swear you will going to love it!" She said.
Hayy... Ali talaga.
Ryo's P.O.V.
Papunta ba kami ng mall ni Kuya. Pagpasok namin nagkahiwalay kami kasi iba naman yung balak ko kung bakit ako pumunta dito. Para bumili ng sapatos.Jam's P.O.V.
Pumunta kami sa bilihan ng sapatos kasi naman 'tong si Alicia pupunta pala sa isang importanteng event. Alicia talaga.On the way na kami at ako nakita ko yung napakacute na purple pouch.
Ryo's P.O.V.
Papunta na ako sa bilihan ng sapatos pero nadaanan ko yung sa mga bag. Nakita ko yung purple na bag.
"Naku, sigurado magugustuhan nito ni Jam. Purple kasi ehh" sabi ko. Lumapit ako tapos nakita ko na may babae rin na tumitingin dun sa same na bag. Tapos hinintay ko nalang sya umalis kasi ang awkward babae tapos ako bibilhin ko rin.Jam's P.O.V.
Tinawag ako ni Alicia kung kelan bibilhin ko na... Hayy... Sayang. Cute pa naman.Ryo's P.O.V.
Naka-alis na yung babae tapos tumakbo ako sabay kinuha. Pumunta na rin ako sa cashier para magbayad.Jam's P.O.V.
"Jam! Tignan mo 'to!" Sigaw ni Ali from the dressing room.She showed me a pink cocktail dress with matching stiletto.
"Hmm... It's good" I said
"Heck it's perfect!" I added and she was so happy about it.After everything, umuwi na kami ni Ali.
Hayy salamat.. Nakauwi na rin!
Ryo's P.O.V.
"Boo!" Gulat sa akin ni Kuya.
"Hindi ako nagulat" sabi ko.
"Ano yang binili mo?" Tinanong nya sabay turo sa bag.
"Bag! Kasi kapag nakita ko sya, ibibigay ko 'to" explain ko.
"Ok... Halika na uwi na tayo" sabi nya.
Umuwi na kami tapos natulog. Grabe ang araw na 'to. Kinabukasan may pasok na ako.
Kahit pagod, excited naman!
A/N: Hi!
I hope you like it!Don't forget to vomment! <3
BINABASA MO ANG
Over my Teenage Body
Novela JuvenilTeenage years, ang the most stressful at tough year ng isang tao. Depression, anxiety, at mood swings. Yan ang isa sa mga problems na kadalasang nangyayari sa isang teenager. Maraming tao ang naniniwala na kahit ano man ang problema mo, nandyan ang...