{ MTMEB 1 }

4.3K 115 12
                                    

{ MTMEB 1 }

Soundtrack for this chapter: Haunted by Taylor swift

Meisha's pov.

"Oh Drake? Bakit mo nga pala ako pinapunta dito?" Tanong ko sakanya. Pinapunta niya kasi ako dito sa may coffee shop na malapit sa garaellie

"I have something to tell you."

"Hm, pwedeng um-order muna tayo?" Tumango lang siya. Pumunta naman ako sa counter at um-order.

Bumalik kaagad ko sa table namin at inayos yung in-order ko.

"Alex." Napatingin naman ako sakanya.

"Hmm?" Sabi ko habang humihigop sa frappe na iniinom ko.

"Break na tayo."

Break na tayo.

Natigilan ako bigla at nageco sa utak ko yung sinabi niya. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Parang may bara sa lalamunan ko.

"S-Seryoso k-ka ba? Baka n-nagugutom ka lang?" Utal na tanong ko dahil sa sobrang lakas ng tibok ng puso ko. Hindi parin ako makapaniwala na nangyayari 'to ngayon.

"No. Im serious, Alex. Let's break up."

"P-Pero bakit?" Hindi parin ako makapaniwala sa narinig ko. Bakit, bakit niya gagawin 'to?

"Kase may mahal na kong iba." And then there was I. Crying. Wala nakong magawa kundi umiyak nalamang.

Tinignan ko lang siya kahit patuloy parin yung pagagos ng luha ko.

"Y-You're just j-joking right?" Sana panaginip lang lahat ng 'to. Sana magising nako.

"No." Then he left me there. Dumb founded.

You and I walk a fragile line

I have known it all this time

But I never thought I'd live to see it break

It's getting dark and it's all too quiet

And I can't trust anything now

And it's coming over you like it's all a big mistake~

Ugh. Umaga na pala. Kinuha ko 'yung phone ko at pinatay 'yung alarm.

Hays. Hanggang ngayon napapaginipan ko parin ang nangyari samin ni Drake. Oo, panaginip lang 'yun. Alalang alala ko pa kung paano niya ko iwan nun. Nung iniwan niya kong tanga na iyak na iyak dun sa coffee shop. 'Yung araw na nawala sa'kin ang pinaka-mamahal ko.

Tumayo nako sa kama ko at ginawa ang daily routine ko tuwing umaga. Pero bago 'yun binuksan ko muna ang stereo ko at nagpatugtog.

Oh, I'm holding my breath

Won't lose you again

Something's made your eyes go cold~

Come on, come on, don't leave me like this

I thought I had you figured out

Something's gone terribly wrong
You're all I wanted

Come on, come on, don't leave me like this~

I thought I had you figured out

Can't breathe whenever you're gone

Can't turn back now, I'm haunted~

~

"So, anak. May plano kaba pagkatapos mong grumaduate?" Tanong sa'kin ni Dad.

Married to my Ex-boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon