“ first class pa nga … ito na agad ang project??” reklamo ni Saisy.
“ ok, nga eh… atleast ma lelevel natin ang maturity natin…” hirit agad ni renzo
“ dito talaga natin makikita kung responsible na ba tayo sa lahat ng mga bagay na dadaan sa atin.”
“tama ka jan!! Jen…” sabay appear kay Jen
“ heee….!!! Palibhasa… ok kayo sa mga partner niyo!! Eh, ako? Maka.alis na nga”
Tinitigan muna ni Saisy si Sam bago… umalis!!
“psssh… hoy, ang init ng ulo mo ah?!! Mukhang gusto ko namang mapartner ka?!! Hindi nuh… tandaan mo yan!”
Sigaw ni Sam
“eh, kung ganun… samahan mo ako kay ma’am at mag relakmo na ayaw nating magpartner… Mr. Hilaw, F.Y.I ayoko sayo… over my dead body.”
Nagsama nga ang dalawa… papunta ng faculty room!! Walang kwentuhan… diretso- diretso ang paglalakad. Malayo sa isa’t-isa.
Saisy’s POv:
I hate it… I really hate him… bakit siya pa??!! nakakainis naman
Pinaglalapit talaga kami ni Lord ano ba yan??!! >.< brrrrr… Lord naman, lagi akong pinalalapit sa mga bitter persons.. haizzzt!!
Ano ba kasing meron?? Talagang pipilitin ko si ma’am tungkol dito. Hindi siya gwapo sa paningin ko… for me parang ewan lang siya xD
Tingnan mo?? Nangunguna pa sa paglakad…?? Tssk.. tsskk…
kahit kailan wala na talagang “gentledog” pare-pareho na silang lahat.
-Sa Faculty-
“Ms. Leonor!! Sige na po… maging isang single parent lang po ang dadalhin kong role ok na po ako doon!!!”
Reklamo ni Saisy na halos… lumuhod na sa kakausap
“yes, miss!! We’re not compatible as partners in this kind of project.”
Banat naman ni Samson :D
“kayo talaga mga bata kayo… my decision ang masusunod!! Sige, if you want!!! This is the agreement… kung ayaw niyo sa isa’t isa… may ipapagawa ako!!”
“sige po miss… bahala na!!”
Sabay sabi nang dalawa… nagkatinginan pa
“talaga lang huh??”
Nakangiting sabi ni miss Leonor
“ ok, if you insist… here is your project… for the whole school year!!
#1. You will work as partners parin.
#2. Babawiin ko ang itlog… but you have to make a report about our project parenting.
#3. Gusto ko ang report niyo… maala interview sa mga classmates niyong may itlog.
#4. I want that report will be like a movie ok??
#5. Start your survey now about the disadvantages and advantages of having a family.
Is that clear??”
“PO??? ?__________?”
Sigaw ng dalawa
“ok, get out of this room na… nakakalerkii kayo.”
“pero miss??”
Paluha luha na sabi ni Saisy >____<
“wala ng pero pero…”
YOU ARE READING
DIARY NG TORPE
Teen FictionMay narinig na ba kayong PLAYBOY na TORPE?? Hmmp, hindi kayo makapaniwala nuh?? Yes, you heard it right!! PLAYBOY na TORPE…. hindi kayo naniniwala nuh?? Well, it’s time for you to believe my dear friends ;D Nakakahiya mang aminin, pero yun talaga...