CHAPTER EIGHT:-sWeet Revenge01-

31.6K 237 129
                                    

It’s Sunday…!! Marami talaga ang nagsisimba sa Cathedral….

8:00-9:00 am mass…

Kasama ni Saisy ang kanyang lolo at lola,, nasa pinakaharap sila umupo…. Nang matapos magdasal ang dalaga… tumingin tingin siya sa loob ng simbahan.

&&….. tadaaan!!!

Guess who??

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Yeah,, her rival,, her hatest guy that she ever met. Di pa nga nagsisimula ang mass,, parang sinasapian na siya ni satanas xD…. aLam niyang hindi siya nakita nito…. Nakaupo siya na mag-isa,, sa kabilang pew… medyo malayo sa altar ng simbahan. After a while…..the Mass started!!!

Di mapakali si Saisy,, ni indi nga makapagconcentrate sa misa… tsss,, isa lang naman ang ibig sabihin niyan eh,, pag di siya mapakali… there is someone staring at her.

“Sai-Sai,, pag concentrate… 'naunsa ka??”

[na ano ka??]

Tinapik siya ng lola niya…..

“eh,, la… murag nay sigeg lantaw nako?”

[parang may tumititig sa akin]

“imu ranang huna-huna… pag concentrate”

[imagination mo lang yan]

“eh… naa man jud!! Tsss…” bulong ni Saisy     

[meron talaga]

Hanggang sa natapos ang misa…… papalabas na ang mag-anak ng biglang may lumapit at nagmano sa dalawang matanda na kasama ni Saisy. Gulat na gulat si Saisy sa ginawa ni Sam.

“hi po lolo at lola ;)” nagmano…

“ikaw diay na??” nakangiting sabi ni Lolo

“Godbless… apo…. Sige ikaw na bahala kay SaSai huh??” sambat naman ni Lola.

“huh??? Bahala?? Huh?? Anooooo???!!! LoLa!! LoLo!!” speechless ang babae,, halatang naguguluhan. Nang walang ano ano’y,, kinaladakad na ni Sam si Saisy sa kung saan. ;))

WRITER’S POV:

Hmmm… hala?? Curious kayo nuh??!! Sigurado akong marami kayong tanong…. Gaya ni SaiSy,, hahahha J napansin niyo ba?? Iba-iba ang call name niya?? Sasai, Sasing, Sai-sai, Saisy etc. hmmmm… anong gusto niyong mas itawag sa kanya?? (comment na)

Hanggang sa muli….

Saisy’s POV:

Exactly 8:00pm whoooo!! Nakauwi na rin ako…. Ooommmm…. 8 to 8 akong sunod ng sunod sa mokong na yon…. Nakakainissss >__< as in gusto ko nang pumutok sa inis!!! Di ko alam kung bakit at kailan niya nakilala ang grandparents ko.alam niyo kanina,, nung nagmano siya?? As in gulat na gulat ako… as in ganito ang mukha ko :-O Eh,, alam niyo ba?? Nung kinaladkad na ako sa kung saan… bukambibig ko na ang . . .. . . . . . . .. . 

DIARY NG TORPEWhere stories live. Discover now