CHAPTER ELEVEN:-Denial Queen-

23.6K 206 22
                                    

Saisy’s POV:

Ibang iba ang Tuesday kesa kahapon….

Shungaaa lang?? talagang ibang iba kasi Monday kahapon…

Haaayyy, ewan ko sa sarili ko parang wala na ako sa sarili.

Umagang umaga… walang wala na akong gana!!!!

Anoooo ba yan???

Ganito ba talaga ako ka affected sa di niya pagpansin sakin ngayon.?

Naninibago ako… wala eh… hindi niya ako inaasar ngayon.

Pinanindigan talaga niya yung sinabi kong “UNFRIEND”

Haiiitzzz…. Teka…teka…

Am I in the right place to tell this??

Yuck Saisy!!! Wag mong sabihing….

Aaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnndddddddddddddddddiiiiiiiiiiiii…. >____<

Ang iniisip ko lang naman ay yung project namin eh…

Oo nga pala pano na yun, kung ganito kami??

Lumilipad…. Ako’y lumilipad….

Ang isip ko ay lumilipad, kahit saan na napupunta ang….

Ang….

Ang….

“Samson!!!!”

Naputol ang pagmumuni muni ko!!!

May tumawag kay Sam kasi may naghahanap sa kanya….

Booom….

Si Dainah Trazon??? Tsss.. anong ginagawa niyan dito?

Hinahanap pa talaga yung hilaw nayun huh!!! Sus, sumigaw pa talaga… dalhin kita sa guidance eh,,, bawal kaya sumigaw dito sa loob ng campus.

“oh, Dainah?? Naparito ka?” tss,, malamang manlalandi sayo… grabe naman hilaw?? Di mo pansin ang kalandian niya?? Pinuntahan ka nga niya diba,, ang slow!!! >___<

“sabay tayo mag lunch??”  talaga naman oh lala na ang kalanidian ng babaeng ito!!!

“Sure” huh?? Sure agad? Di man lang nag pakipot itong lalakeng ito!!! Grabee kayo na ang malandi. Teka… teka?? Baliktad ata?? Aahhh!!! Basta, di ko alam ba’t dinig na dinig ko ang usapan nila,, eh… ang layo ko naman sa pintuan.

“hoyy!!! Saisy” pukaw ni Jen sakin sa kawalan.

“huh?? Huh?? Oh, bakit?”

“halata naman talagang nakikinig ka sa kanila!!! Dalunggan nimo nitaas.”

[Tenga mo tumataas]

 Tumatawa pa tong gaga, tsss.. alam na alam talaga ng bestfriend ko ang mga katiti kong kilos.

“hindi ah.. tara na nga.. mag lunch na tayo!!! Gutom na ako!!” sabay alis sa desk ko.

Jen’s POV:

“hoyy!!! Saisy” pukaw ko kay Saisy sa kawalan.

“huh?? Huh?? Oh, bakit?” tingnan mo? Mukha niya para lang galing sa Mars at nakakita ng alien.

“halata naman talagang nakikinig ka sa kanila!!! Dalunggan nimo nitaas.”

[Tenga mo tumataas]

 Tumawa ako na parang gusto ko siyang umamin in the act.

“hindi ah.. tara na nga.. mag lunch na tayo!!! Gutom na ako!!” hahahha, alam na alam ko ugali ng bestfriend ko. Kung kayo daw ang magsama ng mahigit 8 years, sigurado makakabisado mo kahit ang maliliit niyang kilos.

Nauna na naman sa paglalakad tong babaeng ito… gutom na nga siguro.. di man lang ako hinintay. Habulin ko nga!!!

“hoyy!!! Saisy… hulata ko!!”

[hulata ko= hintayin mo ako]

Ang lakas nga siguro ng boses ko!!! Hahaha malamang sigaw nay un nuh… napatigil kasi sa paglalakad si Saisy eh. At yun nga hinintay niya ako.

“ikaw ha!!! School president ka… ikaw pa tong sumisigaw sa campus!!! Tsss, babaeng to.” Ayy, oo nga nuh?? Ngayon ko lang narealize, hihihihi sorry ^^ salamat sa pag re-remind :))))

Bago kami kumain biglang napa ubo ng tubig si Saisy, uminom kasi muna siya ng tubig bago sumubo ng kanin.

“uiii, anyare?” luh?? Di sumagot? Sa’n ba to nakatingin?? Hindi rin ata ako narinig…

Sinundan ko mata niya, yun nga at ang mga mata ko’y napadpad sa…

.

.

.

.

.

Sa

.

.

.

.

.

Sa

.

.

.

Table kung saan kumakain sina Sam at yung Miss Fashionista???

Teka nga… di ko maalala ang name ng babaeng kasama niya…tsss, hindi ko lang talaga feel alalahanin ang mga taong di ko naman masyadong feel.

“si dainah trazon” bumulong siya.. narinig ko naman.. ha?? Napatingin ako kay Saisy…. Nabasa niya isip ko? Galling galling… teka,,, anyare sa babaeng ito?

“Ok ka lang Sai??” tanong ko agad… eh parang matutunaw na yung dalawa sa kakatingin niya eh.

“oo, naman kumain na nga tayo.” Pagkasabi niya nun.. hala ang laki na ng bunganga at isinubo ang lahat ng kanin sa bibig niya… talaga bang ok lang to?? Mukhang lumala ang pagka gluttony niya ah..

“hooyy!! Hinay hinay… malalang pagka gluttony nayan ah???” awat ko sa dire diretso niyang pagsubo.

“mas ok pa nga yun eh… kesa may Makita kang di kanais nais tingnan.” Habang ngumunguya…

Wow?? Di kanais nais tingan?? Sino?? Sila?? Ayay!!! Selos ka ata eh…

Hahahaha, ito ang sinasabi ng utak ko pero iba ang lumabas sa bibig ko na ikinagulat niya.

“Crush mo siya?”

“haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa???? Hilom diha!!!”

[hilom diha= tumahimik ka]

“aah… aa-hh-h….” tss, ngayon nabulol naman ako. --__--

“tapos na ako… sumunod ka nalang, una na ako.” Hala?? Iiwan na naman ata ako… tsss, grabeee ha!!! Ngayong year nato.. mage expect na talaga ako na lagi akong iiwan ng bestfriend ko. (>,>)

Bakit pa kasi yun natanong ko eh!!! Haaayyy nakuuuu…

Siya na.. siya na talaga ang expert kung maka deny… eh, halatang halata naman… sa’kin pa talaga nag deny eh.. na kabisado ko na siya. Haaaiittzzz, ewan ko sayo Saisy.

DIARY NG TORPEWhere stories live. Discover now