I don't know how to get her number. Hindi ko rin alam kung kanino ako pwede humingi ng number niya. Dahil sigurado naman ako na hindi yun ibibigay ng staff sakin.
You may wonder kung bakit pa ko namomroblema eh pwede ko naman siyang i-dm sa twitter. Now listen, it may seem funny at kahit ako rin ay natatawa sa sarili ko dahil pinapanindigan ko ang tamang panahon ni Lola Nidora sa kalyeserye.
And if your doubting me kung nakakapag-usap kami ni Maine ay hindi po talaga. I gave them my word and I'll keep it. Dahil ganun ang isang Alden Richard.
But in this past few days biglang may ideyang pumasok sa isip ko. Bakit hindi ko kaya siya itext. Syempre hindi ako magpapakilalang Alden. Hindi pa pwede ;)
So the question here now is, Did I got her number? We'll see.
So it was high noon. I was with myself at my favorite spot of the building (dito ako mahilig kumuha ng selfie. Alam niyo na?) haha. So I was alone and thinking on how to get Maine's number without them knowing, the staff and all. And then I came up with a Plan.
"Hi Reezabells!" Bati ko kay ate reeza isa sa mga managing director ng eat bulaga.
"oy! Aba mukang gumagwapo tayo araw araw ah?" pang-aalaska niya.
Syempre napangiti naman ako. Sino ba namang hindi.
I was about to cancel my very evil plan dahil medyo napa-isip rin ako. Pero iba talaga pag ang tadhana ang nagdikta.
"Uy! Picturan kita! Pang-update ko mamaya"
"Sige. Pero dapat dalawa tayo"
Binigay niya sakin ang phone niya since mas matangkad naman ako and as a gentleman I also offered na ako nalang ang kumuha.
We were about to take selfie ng biglang may tumawag sa kanya.
"Reeza we need you here, pwede ka bang mahiram saglit?" tawag ng isang staff din.
Mabilis naman siyang umalis at nagtungo agad doon.
"Diyan muna yung phone ko sayo Alden. I'll be right back"
And umalis na siya.
Chance! Should I grab the chance?
-
8'27'15
BINABASA MO ANG
The Short Tales of ALDUB
FanficShort-tale : ALDUB is a collection of short stories. Inspired by Alden Richards and Maine "Yaya Dub" Mendoza. Paunawa: Ang mga nakasulat dito ay produkto lamang ng isang malikot na imahinasyon. Salamat po sa mga magbabasa. Wow! Fantastic Baby! <3