Chapter 7 : Flight

13 0 0
                                    

Napatingin ako sa bakanteng upuan ni Kyle. 2 days na siyang di pumapasok, kinakabahan tuloy ako. Wala din kasi siya sa condo niya.

"Hoyyyy unggoy!" tinusok niya ng ballpen yung butas ng ilong ko.

"Lintek! Ang sakit ha!" malilintikan na talaga sakin tong lalaking toh. Kanina pa ko inaasar. -_-

"Eh ayaw mo ko pansinin eh! Tsaka kahapon ka pa lutang ah! Di mo ko naturuan ng maayos! Ano ba?! Narape ka ba?!"

"Di ako bingi kaya wag mo ko sigawan! Baka ikaw iparape ko! Bakulaw!"

"Bakit sumisigaw ka rin naman ah! Unggoy!"

"Bakulaw!"

"Unggoy!"

"Bakulaw!"

"Unggoy!"

"Bakulaw!"

"Ma'am! Bakulaw daw kayo sabi ni Laurel!" napatingin ako sa harap. Nanlilisik yung mata ng teacher ko sa sobrang galit. BWISET KA TALAGA WILLIAM!

"Ms. Laurel...GET OUT!!!!"

Peste talaga tong William na toh! Peste kahit kailan! ANG EPAL! Lately, napapadalas na kong napapagalitan! Simula nung dumating yung William na yan sa buhay ko lagi na kong napag-iinitan dito sa school.

Tatambay na lang ako sa gym. Bukas naman lagi yun. Kaya nga maraming gumagawa ng kababalaghan dun e. Lol.

"Hija anong gagawin mo sa loob?" hinarang ako ng janitor sa may pintuan ng gym.

"Magsiswimming po" sarcastic kong sabi. Napakunot naman yung noo niya.

"Joke lang po! May naiwanan po kasi ako. Kukunin ko lang"

"Ah. Sige"

Galing ko talaga magpalusot! Tiningnan ko yung paligid. Good , walang tao. Naisipan ko muna maglaro ng basketball. Para akong tanga na trying hard magshoot ng bola sa ring. Tawa ako ng tawa. Ang saya pala maglaro ng basketball. Napahiga ako sa gitna ng court sa sobrang pagod.

"Pre may chics oh!" napatayo ako sa sobrang gulat.

"Ay akala ko chics! Hipon pala!" nagtawanan silang lahat. Fota, akala mo ang gagwapo e mukha namang mga paa! Lalayasan ko na sana sila kaso hinarang ako nung isa nilang kasama na kamukha ni Empoy.

"San ka pupunta?"

"Babalik na sa classroom! Wag ka nga humarang harang at baka sipain ko yang mukha mong nalipasan na ng panahon!"

"Woaah! Ang tapang pre!" kantyaw nung isa niyang kasama na napakaraming hikaw. Kaumay mga pagmumukha.

"Isara niyo yung pinto!" utos ni Empoy este yung kalokalike niya. Agad naman nilang sinara yung pinto.

"Anong gagawin niyo?! Pwede ba palabasin niyo ko!" pinalibutan nila ako. Ang dami nila. Natatakot na talaga ako. Loooord! Bakit sa kapwa panget ko pa? Waaah. Kung marerape man sana ako dapat sa gwapo! Para gondo lahi. Wahahaha. Takte nakuha ko pa talaga magjoke.

"Saglit lang to" hinatak ako ng kamukha ni Empoy at isinandal ako sa pader.

"TULONGGG!" umagos na yung luha sa mata ko. hinawakan ng mga kasama niya yung dalawa kong kamay. Malagkit na tiningnan ng kamukha ni Empoy yung katawan ko. Putek! Kinikilabutan ako! Kadiri! T.T

"Ang sexy mo" nanginginig na ko sa sobrang takot.

"TULUNGAAAAN NIYOOO KOOO!"

"Wag kang maingay!"

Pak!

Pakshet. Ang sakit nun ah. Di pa rin ako nagpatinag.

"TULOOOOONG! TULO-"

SHE'S A QUEEN?[ON-PROCESS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon